USA Sốc, nước Mỹ không c̣n là nơi đáng sống nữa? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Sốc, nước Mỹ không c̣n là nơi đáng sống nữa?
Liệu nước Mỹ có c̣n là nơi đáng sống nữa không trên trái đất này, tác giả Thẩm Quần đưa ra nhiều lư do, phân tích để trả lời câu hỏi trên. Sau đây là nội dung xin gửi tới quư vị.


“Nước Mỹ hoang đường”: “Trong xă hội này, bất kể có xảy ra chuyện ǵ, bạn cũng rất khó cảm nhận được hoàn cảnh bế tắc không lối thoát. Bạn không bị buộc phải đi kiện cáo khiếu nại khắp nơi, không bị buộc phải phạm tội, mà luôn luôn có con đường đang chờ đợi bạn”. Chẳng phải đó chính là mẫu h́nh của một xă hội lư tưởng sao? Khi người dân quả thực không c̣n mối lo sợ sinh tồn nữa th́ họ mới có khả năng truy cầu hạnh phúc chân chính. Tại sao nước Mỹ có thể xây dựng được một xă hội kiểu như thế này? Người Mỹ thực sự không có áp lực sinh tồn, không có mối lo đằng sau sao? Họ có thể thực sự truy cầu hạnh phúc chân chính sao?


1. Tiêu dùng
Nếu mua 1 đôi giày, đi được 2 tuần và cảm thấy không hợp với chân, bạn có thể đến của hàng trả lại. Nhân viên bán hàng sẽ đưa ra cho bạn 3 sự lựa chọn: Một là đổi đôi mới, hai là dùng số tiền đó mua một sản phẩm khác, ba là trả hàng, nhận lại tiền. Cơ chế này rơ ràng phải được xây dựng trên một nền tảng văn minh nhất định.

Khi tŕnh độ ứng xử văn minh và ư thức của người ta không đạt tới được một mức độ nhất định th́ không xứng đáng được hưởng cơ chế đó. Để duy tŕ bất kỳ chế độ xă hội tốt đẹp nào th́ điều cốt yếu chính là dựa vào tự giác chứ không phải pháp luật.


2. Quyền lực và trách nhiệm
Nếu bị đánh ở nơi công cộng, hung thủ lại trốn thoát biệt tăm, bạn có thể yêu cầu chính phủ bồi thường. Sao có thể xảy ra chuyện đó? Rơ ràng chuyện xảy ra chẳng liên quan ǵ đến chính phủ cả. Nhưng các luật sư Mỹ sẽ giải thích cho chúng ta rằng: “Chính phủ phải chịu trách nhiệm bởi v́ có tội phạm làm hại bạn. Bạn bị thương phải đi khám bệnh, bị tổn thất về tinh thần và thể chất không đi làm được. Tất cả những điều này chính phủ phải chịu trách nhiệm”.


Nhiều người nước ngoài có thể thấy rằng đó là một suy nghĩ ngược đời. Lỗi chẳng phải ở chính phủ. Chẳng phải chính phủ vẫn luôn trấn áp, bài trừ tội phạm đó sao? Như vậy chẳng phải đă là quá đủ hay sao? Nhưng người Mỹ nghĩ khác. Họ truy cứu trách nhiệm của chính phủ ở một tầng sâu hơn. Công dân không được bảo vệ tốt, kẻ phạm tội lại trốn thoát, đó là lỗi ở chính phủ.

Có một nhà văn Trung Quốc ở Mỹ v́ xích mích mà ra tay đánh người ta, tự cho là ḿnh có lư. Anh ta sẵn sàng chấp nhận chịu phạt để đánh người nhưng không thể ngờ rằng một cú đấm của ḿnh lại nghiêm trọng đến vậy. Anh phải mất một số tiền rất lớn thuê luật sư mới có thể đạt được thỏa thuận bồi thường với người bị hại, c̣n bị phạt tù 1 ngày, 100 giờ lao động công ích tại địa phương và 2000 đô la.

Anh ta bao biện rằng: “Việc đánh người tôi thừa nhận nhưng tôi muốn xác nhận là tôi đánh người ta là việc quang minh chính đại, là có lư, nói cách khác là người ta đáng bị đánh”.


Luật sư cho anh biết: “Anh hoàn toàn không hiểu pháp luật Mỹ. Người ta có đáng bị đánh hay không th́ lại là chuyện khác, không liên quan đến vụ án này. Quan ṭa vụ kiện này chỉ muốn biết anh có đánh người hay không thôi. Nếu người ta nợ tiền anh hoặc lừa đảo anh, làm cho anh bị tổn thương về thân thể, tinh thần, th́ anh có thể khởi kiện người ta. Đó lại là vụ một kiện khác”.

3. Quyền lợi của trẻ em và người già
Một bà mẹ bận rộn việc nhà, nhất thời sơ suất chẳng may làm con ngă xuống bể bơi và đứa bé qua đời. Đúng lúc đang đau đớn khôn nguôi th́ bà mẹ nọ nhận được trát từ toà án v́ tội “lơ là chức trách”, không làm hết trách nhiệm của người giám hộ. Bà sẽ phải đối mặt với một bản án h́nh sự.

Nhiều người có thể cho rằng việc này rơ ràng là không thấu t́nh đạt lư. Vừa mới chịu nỗi đau mất con, bà mẹ lại c̣n v́ thế mà phải ngồi tù. Trên đời làm ǵ có chuyện hoang đường như vậy?

Lư do của quan ṭa rất đơn giản. Bà mẹ không làm hết chức trách nên một sinh mạng bị mất đi ngoài ư muốn. Đây là điều pháp luật không cho phép. Một khi bà mẹ này bị xử tù, tác dụng răn đe của pháp luật sẽ khiến hàng ngàn hàng vạn bà mẹ khác phải tận tâm làm hết trách nhiệm trong việc bảo vệ con cái.

Người Mỹ quan niệm, “Khi bạn sinh ra một đứa con, trước tiên, đứa bé đó thuộc về chính nó. Nó có vô số quyền lợi ngay từ khi sinh ra, sống trong xă hội này. Bất kể nó có ư thức hay không, bất kể có lớn lên thành người hay không, th́ xă hội này vẫn có tầng tầng lớp lớp luật pháp để bảo vệ nó”.

Bảo vệ quyền lợi trẻ em, đảm bảo sức khỏe người già, quyền lợi của người yếu thế thực sự là công việc chủ yếu, là nhiệm vụ quan trọng của chính phủ Mỹ. Cha mẹ một người bạn của tôi sau khi làm thủ tục định cư vĩnh viễn ở Mỹ giờ đây được nhà nước thanh toán toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, ngay cả thuốc men cũng được gửi tận nhà. Thậm chí lắp cặp kính lăo, máy trợ thính cũng được chính phủ bỏ tiền ra mua cho họ. Hơn nữa họ c̣n có thể đến các trung tâm hoạt động người cao tuổi, được hưởng chế độ đăi ngộ và bảo vệ đặc biệt dành cho người già.

Một hôm, sau khi kiểm tra chỗ ở của ông bà, người phụ trách trung tâm người cao tuổi đă yêu cầu bạn tôi cần phải cải tiến 3 chỗ. Bên giường các cụ phải lắp điện thoại có thể với tay đến được. Pḥng ngủ phải có đèn ngủ thấp và bên bồn tắm phải có tay vịn an toàn bằng kim loại.

Khi bạn tôi trả lời đă biết rồi, người phụ trách trung tâm nói: “Chỉ biết thôi không được, anh phải nói cho chúng tôi biết khi nào anh sửa lỗi xong. Tôi phải đến kiểm tra lại”. Có người cho đây là việc nhỏ nhưng trên đời thực không có việc nào lớn hơn so với việc nhỏ này. Đó chính là “coi công việc thực sự là công việc, coi con người thực sự là con người”.


4. Phục vụ nhân dân
Nhà báo là vua không ngôi. Ư nói nếu không có bài báo của các hăng truyền thông vạch trần cái xấu th́ chính quyền lợi dụng chức quyền làm điều ám muội sẽ chuyên chế, tham nhũng. Nhưng nhiều chính quyền thường lấy việc chống tội phạm để yêu cầu bảo mật nên tha hồ lợi dụng chức quyền làm điều ám muội.

Ở Mỹ, chỉ cần bỏ ra 10 đô la mua bộ thu radio vô tuyến, bạn có thể nhận được tất cả thông tin của cảnh sát.

“Hả? Vậy th́ cảnh sát chẳng c̣n bí mật ǵ nữa à?”, một người bạn mới đến Mỹ không tài nào hiểu được.

“Họ cần bí mật ǵ cơ chứ? Họ phục vụ chúng ta”, có người trả lời.
“Thế th́ chẳng phải loạn sao?”.

“Có ǵ mà loạn? Nếu công việc của cảnh sát chỉ riêng cảnh sát biết, người cũng đă bắt rồi, việc cũng đă xử lư xong rồi, lúc đó mới thông báo cho các nhà báo chúng ta th́ thế mới là loạn. Lúc đó, ai biết việc đó là thật hay giả?”.

Chỉ một câu đơn giản rơ ràng: “Họ phục vụ chúng ta” đă đánh tan tất cả những cái cớ lợi dụng chức quyền làm điều mờ ám của những người thực thi quyền lực. Trấn áp tội phạm, bảo vệ xă hội là trách nhiệm của chính quyền. Làm thế nào bắt tội phạm trước con mắt theo dơi của mọi người, làm thế nào ngăn chặn mở rộng quyền lực, pḥng chống lợi dụng chức quyền làm điều ám muội là vấn đề kỹ thuật mà các cơ quan quyền lực chính phủ phải tự giải quyết. Chính phủ phục vụ nhân dân là vấn đề nguyên tắc.


5. Sự quyết định của các tầng lớp dưới
Nước Mỹ là xă hội được xây dựng theo hướng từ trên xuống. “Có sự ủng hộ của nhân dân thành thị, anh có thể làm lănh đạo thành phố. Có sự ủng hộ của cử tri bang, anh mới được làm thống đốc bang hoặc nghị sỹ. Có sự ủng hộ của cử tri toàn quốc, anh mới có thể làm Tổng thống”. Đây là khác biệt lớn nhất giữa xă hội Mỹ và xă hội Trung Quốc. Cơ chế này của Mỹ làm cho người dân sống thẳng thắn mạnh mẽ. Thái độ của quan chức v́ dân phục vụ cũng không cần phải học tập, giáo dục, bởi v́ bản thân cử tri đă là sợi dây sinh mạng của quan chức.

Điều đó có lúc làm người ta không thể tưởng tượng nổi. Thành phố Hillsborough, San Francisco không làm đèn đường, không mở cửa hàng, cửa hiệu. Việc này ngay cả thống đốc và Tổng thống cũng không thể can thiệp ǵ được. Cư dân ở thành phố này căn cứ vào đặc điểm địa lư đặc thù, nhu cầu cuộc sống của ḿnh mà đă tự thông qua những điều ấy.

Năm 2006, Schwarzenegger, thống đốc bang California không đồng ư đặc xá miễn tội tử h́nh cho người da đen Williams bất chấp sự thỉnh nguyện của các đoàn thể quần chúng, thậm chí là can thiệp của Tổng thống. Cuối cùng bản án vẫn được thực thi. Do đó, ở Mỹ, các cấp chính quyền chỉ chịu trách nhiệm với cử tri theo khung của hiến pháp. Thống đốc không có quyền miễn nhiệm thị trưởng. Ngay cả Tổng thống cũng không có quyền miễn nhiệm thống đốc.


6. Tam quyền phân lập
Mỹ là quốc gia có ba cấp lập pháp: quốc gia, bang, thành phố (địa hạt), mỗi cấp ban hành luật pháp, quyền và trách nhiệm riêng của ḿnh. Pháp luật quốc gia lấy nhân quyền làm nguyên tắc, quản lư các phương châm đối nội đối ngoại, các chính sách lớn. Luật pháp bang lấy nhân tính làm cơ sở, xử lư các tranh chấp dân sự, h́nh sự. Luật pháp thành phố (địa hạt) tôn trọng t́nh h́nh thực tế dân t́nh, giữ ǵn bản sắc truyền thống.

Ba cấp lập pháp không phải quan hệ trên dưới trực thuộc, mà mỗi cấp phụ trách chức trách riêng của ḿnh, cũng như cá dưới nước phân tầng rơ ràng, tầng trên, giữa, dưới, cũng có ba loại thức ăn khác nhau, không can thiệp lẫn nhau. Nếu bất chợt có tranh chấp xung đột, th́ trái lại pháp luật cấp thấp hơn sẽ có tác dụng quyết định.

Đạo lư này cũng không khó giải thích, càng là luật pháp thấp hơn một cấp th́ càng gần với người dân, hợp với t́nh người. Mà pháp luật cấp cao do tính trừu tượng của nó đă mất đi tính khả thi. Theo chiều dọc th́ ba cấp lập pháp, mỗi cấp nắm giữ chức phận của ḿnh. Theo chiều ngang th́ pháp luật bang, pháp luật thành phố (địa hạt) cũng có khác nhau.

Đó là nguyên nhân v́ sao nước Mỹ không có bộ giáo dục. Các luật hôn nhân, giao thông, thuế, dân sự, h́nh sự của các bang ít nhiều đều có sự khác nhau.

Hệ thống ấy nếu vận hành ở một quốc gia khác có lẽ sẽ gây loạn không chừng. Nhưng người Mỹ ở tầm lớn th́ khẳng định nhân quyền, ở tầm trung th́ thừa nhận nhân tính, ở tầm thấp hơn th́ tôn trọng nguyên tắc địa phương, đă đáp ứng được mối quan hệ trên mọi lĩnh vực, đă vận hành chế độ ba cấp lập pháp thành thục điêu luyện.


Một nhà văn Trung Quốc sau khi đến Mỹ đă cảm khái nói: “Suốt 20 năm nay, càng đi sâu vào xă hội Mỹ, tôi không ngừng phát hiện thấy một sự thực rằng: thiết kế chế độ xă hội ở đây hoàn toàn là để giải quyết các loại vấn đề có thể xảy ra của nhân dân. Cũng có thể nói rằng, trong xă hội này, bất kể anh có xảy ra chuyện ǵ, rất khó mà cảm thấy ḿnh lâm vào bước đường cùng, luôn luôn có con đường đang chờ đợi bạn”.

Có lẽ điều đó chính là lư do giải thích v́ sao bất kể là nhân tài hay kẻ bất tài, người khôn hay kẻ dại cũng đều muốn di cư sang Mỹ. Đây chính là quốc gia mà bạn không bao giờ bị cảm thấy rơi vào bước đường cùng.

Thẩm Quần một người Trung Quốc

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 03-21-2018
Reputation: 74650


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,468
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (1).jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	1192252   Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (4).jpg
Views:	0
Size:	84.7 KB
ID:	1192253   Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (1).png
Views:	0
Size:	374.0 KB
ID:	1192254   Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (5).jpg
Views:	0
Size:	115.1 KB
ID:	1192255  

Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (2).jpg
Views:	0
Size:	94.7 KB
ID:	1192256   Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (7).jpg
Views:	0
Size:	95.4 KB
ID:	1192257   Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (3).jpg
Views:	0
Size:	141.1 KB
ID:	1192258   Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (6).jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	1192259  

Click image for larger version

Name:	nuocmydangsong (8).jpg
Views:	0
Size:	90.2 KB
ID:	1192260  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,826
Thanked 15,470 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 7 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Old 03-21-2018   #2
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , cho dù nhận xét của tác giả là đúng 100% đi ,vậy tác giả ở lại Mỹ làm ǵ , cút mẹ về vn sống với cộng sản đi , hoặc là tác giả t́m nơi nào theo tác giả là đáng sống và từ nay tác giả đừng bao giờ quay trở lại và b́nh luận về nước Mỹ , bởi nó không c̣n phụ thuộc và liên quan với tác giả , nên nhớ xứ Mỹ là xứ tự do , Mỹ giữ người muốn ở lại , chứ không giữ người muốn đi....
kuti_is_offline  
Old 03-21-2018   #3
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Con bà me nó. Nước Mỹ bây giờ không đang sống th́ tại sao dân Việt cộng lại muốn qua Mỹ. Quá kỳ a nha
tctd_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
LosAngelesLakers (03-22-2018), mumble (03-22-2018), nangsom (03-21-2018), Sorciere (03-21-2018)
Old 03-21-2018   #4
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default


“Suốt 20 năm nay, càng đi sâu vào xă hội Mỹ, tôi không ngừng phát hiện thấy một sự thực rằng: thiết kế chế độ xă hội ở đây hoàn toàn là để giải quyết các loại vấn đề có thể xảy ra của nhân dân. Cũng có thể nói rằng, trong xă hội này, bất kể anh có xảy ra chuyện ǵ, rất khó mà cảm thấy ḿnh lâm vào bước đường cùng, luôn luôn có con đường đang chờ đợi bạn”.

Có lẽ điều đó chính là lư do giải thích v́ sao bất kể là nhân tài hay kẻ bất tài, người khôn hay kẻ dại cũng đều muốn di cư sang Mỹ. Đây chính là quốc gia mà bạn không bao giờ bị cảm thấy rơi vào bước đường cùng.

YES tôi đồng Ư cảm nhận này ..v́ tôi đă trải qua..
viencent_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to viencent For This Useful Post:
Old 03-21-2018   #5
viensoinho
R1 Thường Dân
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 23
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
viensoinho Reputation Uy Tín Level 1viensoinho Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by kuti View Post
Ừ , cho dù nhận xét của tác giả là đúng 100% đi ,vậy tác giả ở lại Mỹ làm ǵ , cút mẹ về vn sống với cộng sản đi , hoặc là tác giả t́m nơi nào theo tác giả là đáng sống và từ nay tác giả đừng bao giờ quay trở lại và b́nh luận về nước Mỹ , bởi nó không c̣n phụ thuộc và liên quan với tác giả , nên nhớ xứ Mỹ là xứ tự do , Mỹ giữ người muốn ở lại , chứ không giữ người muốn đi....

Bạn chỉ đọc cái tựa đề rồi đưa ra phán xét ? nếu bạn đă đọc hết bài th́ bạn nên đọc lại và suy ngẫm cho thật lâu, bạn sẽ cảm nhận đươc cái ư thâm sâu của tác giả.
viensoinho_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to viensoinho For This Useful Post:
laughster (03-21-2018), LosAngelesLakers (03-22-2018), RealMadrid (03-21-2018), seaside230 (03-21-2018)
Old 03-21-2018   #6
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 34
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Sốc, nước Mỹ không c̣n là nơi đáng sống nữa?


Oh yeah!!! get out of the US and go back to VC country and live there to enjoy living under communism rulings!!!
laingo10_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
LosAngelesLakers (03-22-2018), Sorciere (03-21-2018), tctd (03-21-2018)
Old 03-21-2018   #7
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by hungnam View Post
Đó là câu hỏi của người post bài .C̣n tác giả nguyên bài toàn khen nước Mỹ và lư do v́ sao chọn nước Mỹ trong 1 câu kết :
Quote:
Originally Posted by viensoinho View Post
Bạn chỉ đọc cái tựa đề rồi đưa ra phán xét ? nếu bạn đă đọc hết bài th́ bạn nên đọc lại và suy ngẫm cho thật lâu, bạn sẽ cảm nhận đươc cái ư thâm sâu của tác giả.
Theo tôi th́ không phải không đọc nhưng đa số những người trong đây đều ghét những ư nghĩ của VC nên mới lên tiếng vậy thôi
tctd_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
LosAngelesLakers (03-22-2018), mumble (03-22-2018), nangsom (03-21-2018), Sorciere (03-21-2018)
Old 03-21-2018   #8
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,751
Thanks: 254
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

The a ?! The ma van co nhung con ng dang tim cach sang My de song day , dang xep
hang cho doi visa cua My . Cung co nhung thang " ba vo" song o My , nhan tro giup
tu My nhung lai mo mom thoi noi chuyen ve nuoc My . Khong con dang song thi cu tro
VN - moi truong dang song hon day .
viethanh84_is_offline  
The Following User Says Thank You to viethanh84 For This Useful Post:
Sorciere (03-21-2018)
Old 03-21-2018   #9
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,306
Thanks: 0
Thanked 5,818 Times in 3,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 960 Post(s)
Rep Power: 51
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

mấy tin tào lao nầy để cho dân việt cộng đọc chứ đọc chi cho mất th́ giờ
Minhrau_is_offline  
The Following User Says Thank You to Minhrau For This Useful Post:
tctd (03-21-2018)
Old 03-21-2018   #10
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chỉ nh́n vô tưa bài là thấy nhửng đứa ghẻ lở VC khi muốn sống ở xă hội nào chỉ v́ vấn đề KINH TẾ ! trên thế giới th́ hầu hết di dân v́ lư do kinh tế đều bị cấm đoán. v́ vậy đọc nhửng bài rác như thằng viết bài nầy chi cho mất thời giờ của nhửng thằng óc chó chưa thành người được !
Sorciere_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Sorciere For This Useful Post:
nangsom (03-21-2018), tctd (03-21-2018)
Old 03-21-2018   #11
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
mấy tin tào lao nầy để cho dân việt cộng đọc chứ đọc chi cho mất th́ giờ
không có tào lao đâu MR mà chỉ có chưa đọc thôi .. bài của bác Gibbs đều là bài có giá trị chỉ trích việt cộng cả .. hahaha
tctd_is_offline  
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
nangsom (03-21-2018)
Old 03-21-2018   #12
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,835
Thanks: 101
Thanked 1,617 Times in 624 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 20
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Rất nhiều người muốn visa sang Mỹ nhưng cũng không đi xin được chứ đừng nói tới Sinh sống. Nới Lư tưởng sống là đâu? Vn th́ chết lúc nào không biết? ba tàu th́ bị bán nội tạng lúc nào không hay.
Anh Hai_is_offline  
The Following User Says Thank You to Anh Hai For This Useful Post:
LosAngelesLakers (03-22-2018)
Old 03-21-2018   #13
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thế mà khỉ TS (AKA as việt cộng) t́m đủ mọi cách, mọi thủ đoạn, sẳn sàng chi nhiều tiền bạc mà bọn chúng tham nhủng bấy lâu nay, tiền bạc mà bọn chúng đă cướp đoạt được từ người dân VN bấy lâu nay để bọn chúng có thể đặt chân và cư trú ở cái nước mà bọn bồi bút Vẹm gọi là nơi không đáng sống nửa!!!!

Hahahahahaha ... Dumb Phuck Ma Gie Inh Vet Nem! Idiot Trọng lú! Are you coming?
QueMe_is_offline  
The Following User Says Thank You to QueMe For This Useful Post:
LosAngelesLakers (03-22-2018)
Old 03-21-2018   #14
hanh thong tay
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 904
Thanks: 15
Thanked 172 Times in 102 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 17
hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3
Default

VE RUNG TRUONG SON MA SONG XAM LO

MAY THANG CON CONG AN CHAY SANG VU VU NOI LAO XAM LO
hanh thong tay_is_offline  
Old 03-22-2018   #15
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by hungnam View Post
Ḿnh cũng hiểu,nhưng nhiều khi nghĩ thấy tội các tác giả .Họ viết đúng , viết hay...mà vô VietBF bị chửi oan mạng .Chỉ v́ người post nhiều lúc không biết vô t́nh ,hay cố ư đặt tựa lung tung ,bàn tào lao mà làm hư cả bài viết của người ta .
vậy th́ phải hỏi bác Gibbs đó nha! hhahah
tctd_is_offline  
Old 03-22-2018   #16
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,468
Thanks: 24,826
Thanked 15,470 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Wink

Quote:
Originally Posted by tctd View Post
vậy th́ phải hỏi bác Gibbs đó nha! hhahah
Ha ha, đặt tựa ca ngợi nước Mỹ th́ người V+ không có chịu đọc, phải tựa sốc như vậy họ mới sập bẫy.
Gibbs_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
RealMadrid (03-22-2018), tctd (03-22-2018)
Old 03-22-2018   #17
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by Gibbs View Post
Ha ha, đặt tựa ca ngợi nước Mỹ th́ người V+ không có chịu đọc, phải tựa sốc như vậy họ mới sập bẫy.
tctd_is_offline  
Old 03-22-2018   #18
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,468
Thanks: 24,826
Thanked 15,470 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Red face

Quote:
Originally Posted by hungnam View Post
Chỉ kẹt cái đa số bẫy kiểu này ,dân chống cộng bị sập bẫy nhiều nhất....
Vui là chánh, sập bẫy ngọt ngào mà.
Gibbs_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19336 seconds with 12 queries