Liệu Syria có chịu "ngồi yên" khi bị Mỹ tấn công? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Liệu Syria có chịu "ngồi yên" khi bị Mỹ tấn công?
Việc Mỹ đang gấp rút chuẩn bị cho 1 cuộc tấn công quân sự qui mô lớn vào Syria đang là tâm điểm chú ư của báo chí TG. Dù biết thế thắng vẫn thuộc về Mỹ xong liệu Syria có tấn công lại không đang là điều mà nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia nhận định th́ Syria sẽ không chịu trận dễ dàng như vậy và 1 cuộc chiến lớn là hoàn toàn có thể. Liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu và các nhóm vũ trang thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) hoạt động tại khu vực al-Tanaf gần biên giới Syria - Iraq đang chuẩn bị phát động một chiến dịch quân sự chống lại Quân đội Chính phủ Syria (SAA) ở Đông Bắc Syria - kênh truyền thông ủng hộ phe đối lập Syria đưa tin ngày 18/3.

Mohanad al-Talaam, chỉ huy Đơn vị Biệt kích Cách mạng do Mỹ hậu thuẫn triển khai ở al-Tanaf đă xác nhận với Enab Baladi thông tin trên nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết về mục tiêu tấn công.

Giới đối lập Syria dự đoán, FSA và Liên minh do Mỹ đứng đầu sẽ cố gắng chiếm giữ các khu vực ở biên giới với Syria - Iraq đang được SAA kiểm soát. Lực lượng này thậm chí c̣n muốn vươn tới cả vùng Đông Qalamun đang bị bao vây ở phía Bắc Thủ đô Damascus.

Sáng ngày 18/3, nhóm phiến quân của FSA ở Đông Qalamun đă phát động một cuộc tấn công nhằm vào SAA gần căn cứ al-Sin và bắn rơi một chiến máy bay Su-24 của Không quân Syria (SyAAF). Trong khi đó, các nhà hoạt động người Kurd cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn cũng đang dồn lực tấn công ở bờ Đông sông Euphrates và rất có thể sẽ phát động một cuộc càn quét các đơn vị của SAA ở tỉnh Deir Ezzor.

Hăng tin Công lư Hammurabi, kênh truyền thông có quan hệ mật thiết với Liên minh do Mỹ đứng đầu ngày 17/3 cáo buộc SAA đă pháo kích các đơn vị của của lực lượng này quanh khu vực al-Tanaf. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng những cáo buộc kiểu như vậy chẳng qua chỉ là cái cớ để biện hộ cho các hoạt động quân sự tiếp theo.

Các chuyên gia ủng hộ Chính phủ Syria nhận định, mối đe dọa thực hiện một đợt tấn công chống SAA là hoàn toàn có thực.

Ngày 8/3, SAA đă mở rộng vùng an ninh xung quang thị trấn al-Qaryatayn ở Homs và các khu vực tại Đông Qalamun và Đông Ghouta thuộc Damascus ra 80 km. Động thái này cho thấy, chính quyền Damascus và các đồng minh của họ đă đánh giá rất nghiêm túc về mối đe dọa nói trên.

Theo các nhà quan sát quân sự, nếu Liên minh do Mỹ đứng đầu phát động một chiến dịch tấn công như vậy, SAA cùng các lực lượng đồng minh sẽ đáp trả ngay lập tức trên tất cả các mặt trận.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-20-2018
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1521421868764-1521421868765151182199.jpg
Views:	0
Size:	81.6 KB
ID:	1191858  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05481 seconds with 12 queries