Nhờ bị sa thải mà chàng trai gốc Á đă trở thành "vua cà phê" tại Melbourne - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhờ bị sa thải mà chàng trai gốc Á đă trở thành "vua cà phê" tại Melbourne
Khi Calvin Leung có một công việc ổn định tại Caberra nhưng anh bị sa thải v́ bất đồng với một nhân viên khác, v́ điều mà anh mô tả là một “lỗi quản trị đơn giản” vào năm 2008. Trong cái rủi lại có cái may, anh thành công mỹ măn v́ đă lập nên "đế chế cà phê" tại Melbourne.



Vụ việc đă khiến hợp đồng của anh Leung đă bị hủy bỏ ngay vào ngày hôm sau. Mặc dù có những người chứng kiến sẵn sàng bênh vực anh, và một số đồng nghiệp đă xin nghỉ việc để ủng hộ anh, nhưng quyết định đó là cuối cùng. Tuy nhiên, anh Leung, 36 tuổi, cho biết mặc dù lúc đầu anh rất thất vọng, nhưng đă nhanh chóng nhận ra đó là điều tốt.

Mặc dù có công việc tốt và mức lương khá, nhưng anh cảm thấy không thích nó lắm, và thay v́ đấu tranh, anh đă quyết định không quay trở lại với công nghệ thông tin nữa. Thay vào đó, anh Leung đă mua một quán cà phê ở vùng ngoại ô Dickson tại Canberra.

Sau khi t́m hiểu, anh thấy rằng ḿnh muốn kinh doanh một cách khác biệt, bằng cách sử dụng cà phê rang tươi ở địa phương thay v́ cà phê nhập khẩu từ nước ngoài. Anh đă t́m được một nhà cung cấp trong Veneziano Coffee Roasters của Melbourne, nâng cấp máy móc và xay cà phê, đồng thời đào tạo lại nhân viên của ḿnh.



Trong ṿng vài tháng, doanh thu đă tăng hơn gấp đôi. Không lâu sau đó, anh đă bán quán đó và mở một trong những quán cà phê đặc sản đầu tiên của Canberra. Đó không phải là một thành công ngay lập tức, nhưng anh Leung sau đó đă quyết định ḿnh cần phải ở vị trí trung tâm trong ngành cà phê của Úc – v́ vậy anh đă chuyển đến Melbourne vào năm 2012.

Anh đă mua cổ phần để điều hành cửa hàng Plantation Specialty Coffee ở Melbourne Central. Từ khi tiếp quản, anh Leung đă mở rộng Plantation thành một doanh nghiệp có nhiều địa điểm, với 5 cửa hàng trên khắp thành phố và một số khác đang được lên kế hoạch.

Anh đă phát triển đội ngũ của ḿnh từ 5 lên đến 40 người, và hiện giờ đang bán được khoảng 500,000 tách cà phê mỗi năm, so với chỉ 75,000 tách trong năm đầu tiên của Plantation – tăng đến 500%. Và năm nay, doanh nghiệp này dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 2 triệu đô, so với chỉ 400,000 đô trong năm đầu tiên.

Một trong những ch́a khóa thành công là mối quan hệ hợp tác độc nhất với Myer. Các chi nhánh của Plantation đă mở cửa tại các cửa hàng Myer tại Doncaster và Southland, và một cửa hàng khác nữa sẽ sớm được mở tại Eastland.



Anh Leung cho biết, một trong những lư do tại sao việc hợp tác lại thành công đến vậy là v́ anh có thể sử dụng hệ thống bán hàng của ḿnh, Square, trong các cửa hàng Myer – cho phép doanh nhân điều hành mọi thứ, từ điểm bán hàng đến lập hoá đơn, kiểm kê và thậm chí quản lư nhân viên, từ một hệ thống.

Anh Leung cho biết, ban đầu bạn bè và gia đ́nh nghĩ rằng anh đă “điên” khi thay đổi nghề nghiệp. Mặc dù đế chế cà phê đang phát triển, nhưng anh Leung cho biết anh không phải là một “con nghiện cà phê”, và thậm chí anh c̣n chỉ biết uống cà phê ḥa tan, v́ anh không có máy ở nhà.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2018
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,274
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	183.8 KB
ID:	1191514   Click image for larger version

Name:	6.1.jpg
Views:	0
Size:	30.4 KB
ID:	1191515   Click image for larger version

Name:	6.2.jpg
Views:	0
Size:	194.9 KB
ID:	1191516  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06905 seconds with 12 queries