Xuất hiện t́nh tiết có lợi cho nghi phạm Đoàn Thị Hương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xuất hiện t́nh tiết có lợi cho nghi phạm Đoàn Thị Hương
Vụ xét xử 2 nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sát hại Kim Jong-nam vẫn đang được xét xử. Trong khi luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết hiện vẫn c̣n một nhân chứng người Việt Nam chưa được cảnh sát Malaysia tiếp cận th́ luật sư của Siti Aisyahcho rằng thân chủ không hề biết ḿnh đang tiếp xúc với chất độc thần kinh VX.


Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện tại toà hôm 14/3. Ảnh: AP

Siti Aisyah

Tham gia phiên xét xử hôm 14/3, tại toà tối cao Shah Alam (Malaysia), luật sư bào chữa của nghi phạm Siti Aisyah – Gooi Soon Seng cho biết cảnh sát đă từ chối để ông tiếp cận thân chủ trong suốt 14 ngày đầu Siti bị giam giữ.

Ông Gooi cũng chỉ trích điều tra viên Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz – một nhân chứng trong vụ án v́ đă cung cấp cho toà những đoạn video ngắn liên quan đến vụ sát hại, nhưng không khái quát một bức tranh toàn cảnh chính xác về những ǵ đă xảy ra.

“Việc ông Wan Azirul không sao chép toàn bộ các cảnh quay từ máy chủ của camera an ninh sân bay đă làm ảnh hưởng đến việc chúng tôi bào chữa cho Siti”, luật sư Gooi nói.

Ông Gooi chỉ ra rằng những đoạn video được ghi lại sau cảnh Kim Chol bị sát hại cho thấy Siti có giơ tay lên chỉnh kính râm. Việc này khác với báo cáo của cảnh sát, cho rằng Siti nhanh chóng rời khỏi hiện trường với đôi tay giơ cách xa nhau.

Đây là một bằng chứng quan trọng, bởi nếu Siti dùng tay trần bôi chất độc VX lên mặt Kim Chol, th́ chắc chắn cô này cũng sẽ trúng độc v́ tự chạm tay vào kính râm.

Chiếc quần jean và kính râm của Siti không được gửi đến pḥng thí nghiệm. Trong khi đó, các bài kiểm tra mẫu móng tay và mẫu máu của Siti không cho thấy dấu vết của VX.

“Việc một số bằng chứng không được kiểm tra, và việc các luật sư không được tiếp cận Siti trong suốt 14 ngày đầu đă dẫn đến một cuộc điều tra thiếu công bằng”, ông Gooi nói với AFP sau phiên xét xử buổi sáng.

Đoàn Thị Hương

Trong phiên xét xử chiều cùng ngày, luật sư của nghi phạm Đoàn Thị Hương – ông Hisyam Teh Poh Teik chỉ ra những sơ suất của cảnh sát khi đặt câu hỏi cho điều tra viên Wan Azirul.

Luật sư Hisyam cho biết cảnh sát sát Malaysia đă không thẩm vấn Nguyen Bich Thuy – một nhân chứng chủ chốt từ Việt Nam, người được cho là đă giới thiệu Hương cho một người Triều Tiên ở Hà Nội.

Việc Thuy tham gia làm chứng được cho là sẽ giúp củng cố lời khai của Đoàn Thị Hương, khi nữ nghi phạm cho biết cô đến Malaysia để tham gia một chương tŕnh truyền h́nh thực tế.

Trước đó, Hương khai với cảnh sát rằng cô được Thuy và chồng – chủ quan bar Hay ở Việt Nam giới thiệu cho một người đàn ông tên Y vào tháng 12/2016 để tham gia các đoạn phim ngắn hoặc video vui. Hương đề xuất mức lương 1.000 USD/tháng.

Nữ nghi phạm cũng khai rằng cô từng luyện tập tṛ chơi khăm trước Nhà hát lớn Hà Nội với sự chứng kiến của người đàn ông Triều Tiên. Trong lần luyện tập này, Hương phải chào hỏi và thơm lên má một người lạ mà người đàn ông Triều Tiên chỉ định. Tuy nhiên, tṛ chơi không thành công v́ người này đă bất ngờ bỏ đi.

Hisyam nói với toà rằng Thuy đă từ chối đến Malaysia để làm chứng, nhưng bị cảnh sát Việt Nam thẩm vấn hồi tháng 3 năm ngoái.

Trả lời câu hỏi của cảnh sát, Thuy cho biết ông Y có thể nói tiếng Việt lưu loát. Lúc đầu, ông này muốn chiêu mộ Thuy, nhưng cô đă từ chối v́ việc gia đ́nh. Sau đó, Thuy nghĩ đến Đoàn Thị Hương – một người bạn rất thích diễn xuất và giới thiệu cô này cho Y.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah cùng bốn nghi phạm khác bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam) tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2/2017.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương từng một mực khẳng định ḿnh vô tội v́ bị bốn người đàn ông lừa tham gia vụ tấn công nạn nhân Kim Chol. Hai cô gái trẻ cho rằng ḿnh chỉ đang tham gia tṛ đùa vô hại của một chương tŕnh truyền h́nh thực tế.

Nếu bị tuyên có tội, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ phải đối mặt với án tử h́nh.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-16-2018
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	22.1 KB
ID:	1190121  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-16-2018   #2
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 16
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cố sát hay ngộ sát đều là có tội, văn nô cũng như người xứ VC có điều lạ là thích đứng về phía kẻ có tội, tung hô những tên vô loại, vô học, vô văn hoá, những tên hề rỏm, rẻ tiền...
seaside230_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to seaside230 For This Useful Post:
phokhuya (03-16-2018)
Old 03-16-2018   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,372
Thanks: 57,621
Thanked 57,441 Times in 18,720 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8654 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Siti Aisyahcho rằng thân chủ không hề biết ḿnh đang tiếp xúc với chất độc thần kinh VX.

Really?
Nếu không biết th́ tại sao bản thân con này lại không bị trúng độc?
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
seaside230 (03-16-2018)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08103 seconds with 12 queries