Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực
Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chạy marathon ở Bắc Cực. Đó là chị Tăng Nguyệt Minh, chủ 2 cửa hàng thời trang. Người phụ nữ Việt 35 tuổi không ngừng thử thách bản thân để chinh phục những mục tiêu mới.

Khi Tăng Nguyệt Minh, chủ 2 cửa hàng thời trang, bước vào quán cà phê trên đường Hàn Thuyên (Quận 1), cô như mang theo cả hương mùa xuân vào không gian nhỏ này. Bởi bước chân cô đầy sức sống, ánh mắt cô tràn vui tươi, nụ cười cô rạng rỡ bên cạnh mái tóc ngắn nâu vàng hiện đại. Minh bắt đầu câu chuyện bằng chia sẻ sáng nay cô vừa hoàn thành “cuốc” chạy bộ 2 tiếng đồng hồ.


Tăng Nguyệt Minh tham gia một cuộc thi marathon. Ảnh: NVCC.

Bứt phá giới hạn bản thân

Từ một người “ngoại đạo”, Tăng Nguyện Minh đang dấn thân trên hành tŕnh chạy bộ đường dài (marathon). Mọi chuyện bắt đầu từ cách đây hơn 6 tháng, khi cô lần đầu tham gia chạy ủng hộ một nhóm từ thiện. Lúc đầu chạy 5 km, sau gắng thêm chút nữa lên 10 km, về đến đích, Minh thấy ḷng vui khác thường bởi hành động nhỏ nhưng lại có ích cho mọi người. Minh nuôi niềm vui đó lớn lên từng ngày bằng những buổi chạy bộ đều đặn, cho đến khi cô quyết định tham gia vào hành tŕnh 42 km khi chỉ c̣n hơn 1 tháng là đến ngày thi đấu của Vietnam Mountain Marathon 2017 tại Sapa. Mọi người xung quanh không tin cô không làm được. Ngay cả cô cũng nghĩ: " Thời gian tập luyện c̣n quá ngắn, liệu hành tŕnh 42 km có quá sức với ḿnh?".

Nhưng thật ra, để đặt bước chân lên hành tŕnh chạy bộ đường dài, leo núi nhiều ngày ở Sapa, Minh đă từng ră rời đến bật khóc ở Nepal. Đó là năm 2014, niềm đam mê đi để thấy “trời rộng đất dày” thôi thúc người phụ nữ chỉ quen cuộc sống đô thị phồn hoa lên đường trekking Nepal. “Trước khi đi, tôi đă chuẩn bị khá kỹ càng, nhưng khi đối mặt với những đêm trời âm 5 đến 10 độ cộng với gió, không khí loăng, thở không được, tôi mệt mỏi đến mức muốn bỏ cuộc giữa đường”, Minh nhớ lại. Lúc đó, câu hỏi cứ lẩn quẩn trong đầu: “Tại sao ḿnh ở đây? Sao làm việc này, ḿnh có thể chọn việc dễ dàng hơn mà?”.


Tăng Nguyệt Minh là người phụ nữ luôn giữ được ước mơ và dám thực hiện được ước mơ của ḿnh. Ảnh: NVCC.

Nhưng khi đứng trên đỉnh núi ngửa mặt đón cơn gió lạnh buốt mặt ở Nepal, Minh biết rằng chuyến đi này đă thay đổi sâu sắc nhận thức về cuộc sống của ḿnh, giúp cô vượt lên, bứt phá giới hạn của bản thân. “Tôi chỉ là người phụ nữ b́nh thường thôi, bằng ư chí và tinh thần dám thử dám làm, tôi theo đuổi những ǵ ḿnh thích cho dù việc đó có khó khăn và thử thách, nhưng chỉ cần cố gắng từng chút một th́ ḿnh sẽ làm được”, Minh tự hào.

Chinh phục Bắc Cực

Điều Minh nhận được qua những bước chạy bộ là khả năng cảm nhận cuộc sống của ḿnh nhiều màu sắc và tươi mới hơn, tâm hồn và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Cô cho rằng, những giới hạn cô vượt qua được bắt đầu từ những việc nho nhỏ dám thử trong cuộc sống hàng ngày như mặc một chiếc áo lạ yêu thích, cắt mái tóc mới, khám phá một nơi chưa từng đặt chân đến, hay thử nghiệm một công thức làm bánh chưa từng làm... “Hăy làm những ǵ ḿnh thấy vui, v́ niềm vui đó có thể truyền năng lượng tích cực cho mọi người”, Minh nói.

Với sự tài trợ của Bảo hiểm FWD, Tăng Nguyệt Minh sẽ là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tham gia thử thách tại Cuộc thi Marathon Bắc Cực tổ chức vào tháng 4 sắp tới, một trong những cuộc thi chạy khắc nghiệt nhất thế giới hiện nay. Minh hi vọng có thể tận dụng cơ hội quư báu này để lan tỏa năng lượng hạnh phúc, lạc quan đến tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam.


Các vận động viên tham gia Cuộc thi Marathon Bắc Cực dự kiến tổ chức vào tháng 4 sắp tới. Ảnh: BTC.

Vào những ngày này, khi trời đang chuyển bước vào cái nóng oi bức của tháng 3, Tăng Nguyệt Minh lại đang luyện tập chạy bộ trong một kho đông lạnh âm độ. Cô muốn cảm nhận mạnh mẽ sự khắc nghiệt của cái lạnh thấu xương trong cuộc đua sắp đến tại Bắc Cực.

“Minh rất tự hào khi là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được tham gia Cuộc thi Marathon Bắc Cực 2018. Đây là một trong những thử thách lớn nhất từ trước đến nay, nhưng đó cũng là cơ hội để Minh thử thách bản thân, sống trọn vẹn hơn với lựa chọn của ḿnh và đặc biệt là thực hiện được giấc mơ cắm lá cờ Việt Nam trên tuyết trắng Bắc Cực trong một cuộc thi khắc nghiệt và tầm cỡ thế giới như vậy”, cô chia sẻ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-14-2018
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.png
Views:	0
Size:	278.0 KB
ID:	1188970   Click image for larger version

Name:	14.jpeg
Views:	0
Size:	228.9 KB
ID:	1188971   Click image for larger version

Name:	15.png
Views:	0
Size:	304.8 KB
ID:	1188972  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07687 seconds with 12 queries