Nhận lời thách thức ăn thứ này, VĐV người Úc đau đớn nhận thảm kịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhận lời thách thức ăn thứ này, VĐV người Úc đau đớn nhận thảm kịch
VĐV người Úc đă phải nói lời chào với môn thể thao ḿnh thích v́ hành động dại dột. Anh rơi vào hôn mê sâu hơn 1 năm, và khi tỉnh dậy, toàn thân bị liệt. Giá như anh không nhận lời thách thức năm nào, th́ có lẽ, mọi thứ giờ thật khác.

Trên thế giới có nhiều tấn bi kịch nhưng câu chuyện về cựu VĐV rugby người Úc, Sam Ballard quả thực là tận cùng của đau khổ. 9 năm trước, trong một bữa tiệc với bạn bè, chàng trai trẻ với tương lai rộng mở đă có một hành động khiến anh phải trả giá bằng cả cuộc đời.


Bi kịch của chàng trai trẻ

Trong khi cả đám bạn đang cùng ngồi quanh bàn vui vẻ, một chú ốc sên ḅ qua. Một người thốt lên: “Đố m… ăn đấy”. Chẳng ngần ngại Ballard cho thẳng chú ốc sên vào mồm và nuốt chửng. Thảm kịch bắt đầu từ đây.

Sau đó, chàng trai lúc đó mới 19 tuổi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, ốm yếu. Ngay lập tức anh được người thân đưa vào bệnh viện Royal North Shore, Sydney. Các bác sỹ thực hiện những xét nghiệm và kết luận Ballard bị nhiễm kư sinh trùng angiostrongylus cantonensis.

Đây là một loại giun kư sinh ở phổi của chuột. Nguyên nhân nhiễm giun là do ăn phải các loại nhuyễn thể hoặc ốc nước ngọt xử lư, chưa nấu chín hoặc các loại rau xanh nhiễm ấu trùng trong chất nhờn của các con ốc, con sên…

Đau khổ hơn, Ballard bị ảnh hưởng lên năo và rơi vào t́nh trạng hôn mê trong suốt 420 ngày. Khi tỉnh dậy, anh không c̣n có thể cử động chân tay. Đó cũng là khoảng thời gian suy sụp với gia đ́nh Ballard.

Bất chấp khó khăn, mẹ của anh, bà Katie Ballard vẫn đầy mạnh mẽ và tin rằng con trai sẽ có thể đi trở lại. Bạn bè của Ballard đă thành lập một nhóm kêu gọi sự hảo tâm và đóng góp ở khắp nơi để chữa trị bệnh tật cho chàng trai trẻ.


Khó khăn chưa buông tha gia đ́nh Ballard

Tuy nhiên t́nh trạng bệnh tật của Sam Ballard không thuyên giảm mà thậm chí c̣n có triệu chứng xấu đi. Nay ở tuổi 28, anh thường xuyên bị động kinh và không thể kiểm soát nhiệt độ cơ thể.

Không dừng lại ở đó, hồi tháng 9 năm ngoái, gia đ́nh Ballard c̣n bị Chương tŕnh bảo hiểm khuyết tật quốc gia (NDIS) bất ngờ cắt giảm số tiền 492.000 đô Úc họ từng được cam kết nhận vào năm 2016. Họ bị NDIS cắt đi 135.000 đô khiến cho gia đ́nh rơi vào t́nh cảnh khá khó khăn do vẫn c̣n nợ khoản chăm sóc y tế 42 ngh́n đô.

Trước thông tin này, báo giới Úc và những người xung quanh Ballard lại đang vận động quyên góp và kêu gọi NDIS thực hiện như lời cam kết ban đầu.

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-12-2018
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	166.2.jpg
Views:	0
Size:	112.8 KB
ID:	1188339  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04647 seconds with 12 queries