Chuyện buồn cuối năm của một người vợ đồng nát bị chồng "cắm sừng" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện buồn cuối năm của một người vợ đồng nát bị chồng "cắm sừng"
Đây là câu chuyện cảnh tỉnh tất cả những người phụ nữ đă hy sinh cả đời cho chồng cho con. Phụ nữ phải nghĩ đến ḿnh, không có đến lúc ngă ngửa người ra th́ tất cả đă muộn.

Câu chuyện chiều cuối năm khiến tôi cứ ám ảnh măi. Tôi không thể tin, điều ǵ khiến một phụ nữ vất vả cực khổ, đơn độc nuôi con, trả nợ lại có thể chấp nhận chồng ăn trắng mặc trơn, đi cặp bồ, có con riêng mà vẫn không từ bỏ.

Đến sát Tết tôi mới dọn về nhà mới nên 27-28 Tết vẫn c̣n ngổn ngang đồ đạc. 5h chiều 27 Tết, may quá tôi lại nhờ được 2 chị “đồng nát” vào lau chùi, quét dọn nhà mới. V́ quá gấp, lại thuê trọn gói nên tôi giao ch́a khóa nhà cho các chị dọn thâu đêm, lúc nào mệt mỏi th́ nghỉ. Sáng hôm sau, với gương mặt phờ phạc, ánh mắt vằn tia máu, các chị cho biết đă dọn suốt cả đêm. Không chỉ v́ tôi cần nhà gấp mà các chị cũng muốn làm nhanh để tranh thủ đi làm nhà khác “kiếm Tết”.



Chị đă không quản công việc nặng nhọc, bẩn thỉu để cố kiếm tiền trả nợ, nuôi chồng con (Ảnh minh họa IT)

Tôi lại giữ thêm các chị để giúp tôi kê đồ đạc. Trong lúc cùng làm, một tên là Hương xởi lởi tâm sự. Chị cho biết, chị sinh năm 1973, quê ở Nam Định, đă có hai con gái lớn. Một con đang học đại học năm thứ 2 nhưng con bé mới 5 tuổi. Chị bảo, chị lên Hà Nội đă được gần 20 năm, kiếm tiền trả nợ, xây nhà, nuôi con, nuôi chồng.

Dù chị nói chuyện với chồng nên can ngăn bố mẹ, không thể xây nhà bằng tiền vay mà trong nhà chỉ có hơn 1 mẫu ruộng, không biết trông vào đâu để trả. Nhưng chồng chị vùng vằng “không biết”, “không thể trái lời bố mẹ”, “là con dâu trưởng không thể căi lời bố mẹ”… Thế là chị phải bán 7 chỉ vàng là của hồi môn, vay mượn khắp nơi được ít tiền, rồi chị bế bụng tự tay nung gạch, tôi vôi, xây được căn nhà cũng coi là tươm tất nhất nh́ xă hồi đó.Chị kể, chị cưới chồng từ năm 19 tuổi. Hai gia đ́nh đều làm nông, ở gần nhà nhau. Nhà chồng chị có tới 4 anh em trai, chồng trị là cả. Hai vợ chồng cũng chỉ làm ruộng, chị chạy chợ thêm để có đồng ra đồng vào. Nhưng sau khi cưới được 1 năm, khi chị đang bụng mang dạ chửa th́ bố mẹ chồng chị họp gia đ́nh, yêu cầu vợ chồng chị phải vay mượn tiền để xây nhà, làm gương cho các em và làm bố mẹ nở mày nở mặt.

Làm xong được căn nhà chị nằm ở cữ, với một đống giấy ghi nợ vây quanh ḿnh. Khi chị bàn với chồng nên làm cái này, cái nọ để kiếm tiền trả nợ th́ chồng chị sẵng giọng: “Bố dí c… vào. Mày tự vay th́ tự đi mà trả”. Thế là con gái hơn 1 tuổi, vừa dứt sữa, chị để con lại một ḿnh ra Hà Nội để kiếm việc làm thêm.

Chị làm đủ nghề từ lau dọn nhà cửa, mua bán giấy vụn, đồng nát, buôn bán hoa quả, bán nước chè, đi khuân vác ở chợ hoa quả. Mỗi ngày chị dậy từ 3-4h sáng, đến 10-11h đêm mới lê tấm thân mỏi mệt về nhà trọ. V́ tiết kiệm tiền, chị và 3-4 chị em cùng xă thuê một pḥng trọ hơn 10m2, sống chui rúc, chật chội, ăn cơm bữa đói bữa no. Bù lại mỗi tháng chị cũng gửi về nhà được 3-4 triệu rồi 5-7 triệu để một phần trả nợ, một phần góp tiền chi tiêu trong gia đ́nh, nuôi con.

Theo lời chị kể là vợ chồng chị được phần cho 5 sào ruộng, nhưng cứ đến mùa vụ là chồng chị lại réo điện thoại bắt chị về nhà để cấy, gặt, trồng trọt, làm cỏ… Họ hàng có hiếu hỉ, cần lo khoản tiền lớn, tiền nhỏ cũng đều réo chị về. Khi chị thủ thỉ bảo chồng phải chia sẻ việc đồng áng để chị tập trung kiếm tiền trả nợ th́ chồng chị lại văng: “Bố dí c… vào làm”. Thế là chị lại tiếc ruộng, tiếc của, về quê sấp ngửa cấy cấy, gặt gặt, xong lại lê thân lên Hà Nội để bán mặt trên đường phố.

Về quê t́m hiểu, chị mới biết hóa ra chồng chị đă cặp bồ từ lâu. Người phụ nữ đó có nhà ở Hà Nội nhưng về Nam Định làm việc nên quen chồng chị. Hai người đă có con 7 tuổi. Có khi tiền chị gửi về nhà cho chồng đều chảy vào túi cô bồ của chồng cũng nên. Gần đây, chị lại nghe tin hai người có thêm một đứa con gái.Hai năm gần đây, trong một lần lê la các phố mua đồ đồng nát trên phố Hà Nội, chị phát hiện chồng chị dắt tay một phụ nữ từ nhà nghỉ đi ra.

Chị không tin vào mắt ḿnh, chỉ đến khi chạy sổ đến, 3 mặt một lời chị mới tin là thật. Chị căm phẫn nhảy lên cào cấu đôi gian phu th́ chồng chị đẩy chị ngă xuống đất, mắng chị “đồ điên” rồi kéo người t́nh đi.Quần quật hơn 10 năm, trả xong nợ chị mới dám sinh đứa con thứ 2. Cứ tưởng đă được ở nhà với con nhưng chồng chị vẫn lười chảy thây, chỉ ăn rồi vắt áo lên vai đi rượu chè rong khắp nơi, về lại nă tiền chị. Ở nhà không yên, cũng không có tiền cho con lớn đóng học, con bé mua sữa, chị lại lên Hà Nội lê la kiếm việc.

Dù chị đau khổ, phẫn uất nhưng chị không dám ly hôn. V́ bố mẹ chị cùng làng, nếu ly hôn th́ ảnh hưởng đến thanh danh bố mẹ, ông bà buồn khổ. Mà nếu chị ly hôn th́ chị cũng không có chỗ mà về, v́ nhà chị xây trên đất của bố mẹ chồng. Hơn nữa, con gái chị ai trông nom, chị không thể tha con lên Hà Nội để sống trong nhà thuê chui rúc, khổ sở như chị bây giờ được.

Dù đă 45 tuổi nhưng chị Hương vẫn c̣n nét xuân sắc, chỉ có nỗi đau đớn hằn sâu trong đáy mắt và đôi tay thật sự sù ś như bàn chải, đầy các vết sẹo. Tôi phẫn nộ hỏi dồn dập: “Sao chị có thể phung phí cuộc đời làm trâu ngựa cho một người chồng tệ hại như vậy, cam chịu để anh ta và gia đ́nh chồng bóc lột đến tận xương mà không phẫn nộ, không phản kháng, không biết yêu lấy bản thân ḿnh một chút?”. Chị chỉ buồn rầu: “Th́ cũng quen rồi. Con cái lớn không muốn làm các con xáo trộn. C̣n thằng chồng th́ kệ đi, bây giờ ḿnh kiếm tiền để nuôi con thôi”.

Tôi thực sự muốn bổ đầu người phụ này để xem năo chị ấy cấu tạo thế nào mà lại chấp nhận cuộc sống như vậy? Tôi không hiểu nổi đến giờ vẫn c̣n người phụ nữ coi chồng là trời, c̣n bản thân ḿnh như con giun, cái kiến để mặc anh ta giày xéo như vậy?

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-25-2018
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	114.8 KB
ID:	1181482  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07076 seconds with 12 queries