Những thói quen khiến bạn suốt đời nghèo khổ và cô đơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những thói quen khiến bạn suốt đời nghèo khổ và cô đơn
Có những thói quen mang lại cho bạn những điều tiêu cực mà chính bạn không ngờ tới. Nếu bạn có những thói quen này phải điều chỉnh lại ngay lập tức. Nó có thể làm ch bạn nghèo đi và cô đơn...

Không bao giờ từ chối

Bạn có quá nhiều công việc của người khác trong danh sách ưu tiên của ḿnh như giúp đỡ, tư vấn, chăm sóc ai đó... tất cả những điều dù là nhỏ nhất sẽ lấy đi thời gian mà đáng lẽ bạn nên dùng để đầu tư cho bản thân. Tất cả những ǵ bạn cần làm là luôn đặt công việc của ḿnh làm ưu tiên. Và nếu ai đó cho rằng bạn quá ích kỷ th́ hăy suy nghĩ kĩ xem điều này có thật sự đáng để bạn hi sinh thời gian và công sức để giúp đỡ họ trong khi kết quả bạn chẳng thu lại được bất cứ điều ǵ.



Trông đợi một sự chấp thuận

Bạn đang không cảm thấy tự tin về các quyết định của ḿnh và luôn t́m cách t́m kiếm sự ủng hộ hay chấp thuận đến từ sếp, đồng nghiệp, bạn bè hay người thân? Bạn cảm thấy ḿnh đang làm "tốt" khi nhận được sự chấp thuận của người khác, c̣n nếu phản hồi từ những người xung quanh là tiêu cực, bạn hiển nhiên cảm thấy như điều ḿnh làm là sai trái. Hăy nhớ rằng bạn là người quyết định ḿnh có tốt hay không chứ không phải những người xung quanh. Thay v́ t́m kiếm sự đồng thuận, hăy cố gắng đạt được các mục tiêu của bản thân. Khi sự tự tin là bạn đồng hành của bạn, nhu cầu được "phê duyệt" sẽ tự động biến mất.



Dễ dăi mọi chuyện

Bạn ít khi tranh căi, đưa ra ư kiến hay đấu tranh ngay khi việc đó liên quan đến quyền lợi của bản thân. Bạn cố chứng tỏ ḿnh là một người tử tế, nhưng tất cả những ǵ người khác thấy chỉ là bạn nhạt nḥa và không dám đưa ra ư kiến mà thôi. Do đó, hăy chứng tỏ bản thân bằng cách dũng cảm nói lên suy nghĩ của ḿnh về một vấn đề mà không cần sự ủng hộ của bất cứ một ai. Hăy khiến người khác tôn trọng bạn bởi cá tính thật của bạn chứ không phải là sự dễ dăi luôn cười cho qua chuyện.



Bắt bản thân chịu trách nhiệm cho cảm xúc của người khác

Bạn thường cảm thấy có lỗi v́ không đáp ứng được yêu cầu của người khác hay khi không đoán được suy nghĩ, ḱ vọng hay cảm xúc của họ. Tức giận, buồn bă, thất vọng,... bất ḱ cảm xúc nào của người khác cũng khiến bạn cảm thấy ḿnh có liên quan. Đă đến lúc đặt ḥn đá trách nhiệm này xuống được rồi, trước khi cảm thấy có lỗi hăy tự đặt câu hỏi rằng người đó đă làm ǵ để giải quyết những vấn đề của bản thân trong khi cứ ở đây và than thở với bạn.



Không tự đặt giới hạn

Bạn luôn sẵn sàng với mọi người, nếu ai đó nói rằng họ có vấn đề khẩn cấp, bạn sẵn sàng bỏ công việc của ḿnh để giải quyết dùm họ. Bạn có thể thay đổi ưu tiên của ḿnh nhưng lại không thể từ chối người khác. Đă đến lúc bạn cần xác định lại ưu tiên của ḿnh, hăy nói cho người khác về kế hoạch và những công việc của bạn đă được sắp xếp trước mà không cần phải bào chữa. Bản thân bạn vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu.



Làm những thứ bạn không thích

Bạn đang mắc kẹt trong hàng tá yêu cầu của gia đ́nh, cấp trên, bạn bè. Bạn quá bận rộn để thỏa măn những yêu cầu của người khác. Bạn không có thời gian dành cho bản thân và làm những thứ ḿnh thích? Do đó, hăy suy nghĩ thật kĩ trước khi nhận bất cứ một yêu cầu nào, đảm bảo rằng bạn có thời gian để chăm chút cho bản thân hơn là tiêu phí thời gian của ḿnh để làm hài ḷng một ai đó.


pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-25-2018
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	132.6 KB
ID:	1181475   Click image for larger version

Name:	282.jpg
Views:	0
Size:	116.2 KB
ID:	1181476   Click image for larger version

Name:	283.jpg
Views:	0
Size:	117.7 KB
ID:	1181477   Click image for larger version

Name:	284.jpg
Views:	0
Size:	114.8 KB
ID:	1181478  

Click image for larger version

Name:	285.jpg
Views:	0
Size:	115.6 KB
ID:	1181479   Click image for larger version

Name:	286.jpg
Views:	0
Size:	113.0 KB
ID:	1181480  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06781 seconds with 12 queries