Cơ thể mệt mỏi, nói KHÔNG với các việc dưới đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cơ thể mệt mỏi, nói KHÔNG với các việc dưới đây
Bạn đừng cố luyện tập khi cơ thể đang mệt mỏi ră rời. Uống cà phê cũng nên hạn chế để không gây hại cho sức khoẻ. Đừng chủ quan trước những lời khuyên dưới đây nếu không bạn sẽ chỉ càng mệt hơn mà thôi.

Không uống quá nhiều cà phê
Khi cơ thể đang mệt mỏi, nhiều bạn có xu hướng uống cà phê để tỉnh người. Thế nhưng, nếu bạn uống quá nhiều cà phê th́ có thể sẽ phản tác dụng lại hoàn toàn. Bởi lúc này mức năng lượng cơ thể càng bị đẩy xuống thấp nên cơ thể dễ rơi vào trạng thái uể oải hơn. Ngoài ra, chất caffeine của cà phê có thể tồn tại trong dạ dày lên đến 5 giờ nên nếu bạn uống cà phê quá dồn dập sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm và sáng hôm sau chắc chắn sẽ mệt mỏi hơn thường ngày.


Tránh tập thể dục nặng
Các bài thể dục nặng đ̣i hỏi rất nhiều năng lượng nên nếu bạn tập quá mức th́ chỉ càng khiến cơ thể mệt ră rời thêm. Do đó, nếu cảm thấy mệt mỏi th́ tốt nhất bạn không nên động đến các bài tập nặng nề mà thay vào đó, bạn có thể đi bộ, chạy xe đạp nhẹ nhàng hoặc thực hiện vài động tác yoga, thể dục tại chỗ... cũng giúp tinh thần lẫn thể lực sảng khoái hơn.

Không ngủ trưa quá lâu
Ngủ trưa quá lâu không phải là một ư tưởng tốt cho sức khỏe, nhất là vào những ngày đang mệt mỏi. Bởi sau một giấc ngủ trưa dài th́ đầu óc thường thiếu minh mẫn, cơ thể cũng thụ động hơn rất nhiều. Ngoài ra, một giấc ngủ trưa dài c̣n khiến bạn khó ngủ hơn vào ban đêm nên chắc chắn ngày hôm sau bạn vẫn không thể xua tan được cơn mệt mỏi đeo bám. Do đó, theo các chuyên gia sức khỏe th́ tốt nhất bạn chỉ nên ngủ trưa từ 20 – 30 sẽ mang lại hiệu quả giúp cơ thể tỉnh táo và năng động hiệu quả hơn.

Hạn chế thức ăn nhiều chất béo
Khi cơ thể mệt mỏi, chúng ta thường có xu hướng lựa chọn món ăn giàu chất béo. Trong khi đó, các loại thức ăn nhiều chất béo sẽ cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, lúc này thức ăn đầy ứ trong dạ dày sẽ càng khiến bạn khó chịu hơn. Hơn nữa, các món ăn vặt giàu chất béo c̣n ảnh hưởng không ít đến cân nặng và vóc dáng. Do đó, nếu người đang mệt mỏi th́ bạn cũng nên nhớ tránh thực phẩm giàu chất béo, ngược lại nên chọn những thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây, thịt gà, cá... sẽ giúp cân bằng năng lượng nhanh chóng mà không gây hại cho sức khỏe.

Giảm lướt mạng xă hội
Khi cơ thể đang mệt mỏi th́ việc tránh xa mạng xă hội lại được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích. Bởi thông tin từ mạng xă hội có thể ảnh hưởng không ít đến tinh thần, đặc biệt ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử càng ảnh hưởng đến năo bộ nên bạn không chỉ cảm thấy mệt mỏi mà c̣n gặp t́nh trạng mất ngủ về đêm. Do đó, khi cảm thấy mệt mỏi th́ bạn nên tạm hạn chế sử dụng mạng xă hội quá nhiều để cơ thể cân bằng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hạn chế ăn khuya
Nếu cơ thể đang mệt mỏi mà bạn ăn quá khuya sẽ gây hại rất nhiều cho sức khỏe. Bởi bữa ăn muộn thế này sẽ khiến cơ thể không thể tiêu hóa được, thức ăn dồn ứ trong dạ dày càng khiến phát sinh vi khuẩn và gây mệt mỏi thêm. Ngoài ra, do ăn quá khuya nên cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ, từ đó đến sáng hôm sau khi thức dậy th́ cơ thể không được hồi phục như ư mà ngược lại đôi khi c̣n tăng độ mệt mỏi hơn. Do đó, nếu cảm thấy mệt mỏi th́ bạn nên cố gắng ăn sớm và cũng hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ để thức ăn tiêu hóa nhanh hơn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-25-2018
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.4.jpg
Views:	0
Size:	284.8 KB
ID:	1181169  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06157 seconds with 12 queries