Mất hàng trăm tỷ đồng vì 'học làm giàu' của thầy "lừa" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mất hàng trăm tỷ đồng vì 'học làm giàu' của thầy "lừa"
Dễ tin vào kẻ dạy làm giàu, hàng nghìn người đã mắc bẫy của Phạm Thanh Hải. Người đàn ông này đã lập trang web kêu gọi người dân đầu tư vào các dự án với lãi suất cao, giàu lên nhanh chóng với mác "tiến sĩ".



Tổng giám đốc dạy 'làm giàu' để lừa hàng nghìn người

VKSND Hà Nội vừa ra cáo trạng lần hai truy tố Phạm Thanh Hải (52 tuổi, quận Hà Đông), nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty CP thương mại đầu tư và phát triển công nghệ quốc tế (IDT) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Điều 174, Bộ Luật hình sự 2015).

Cáo trạng lần này bổ sung thêm 12 bị hại, nâng tổng số các nạn nhân lên 508 người, với số tiền bị chiếm đoạt là gần 480 tỷ đồng.

Theo cơ quan công tố, IDT là công ty hỗ trợ giáo dục, tư vấn quản lý, sản xuất buôn bán lẻ thực phẩm... do Hải là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Sau khi thành lập IDT hoạt động kinh doanh trên mạng Internet nhưng không có hiệu quả. Do cần tiền trang trải chi phí và phục vụ mục đích cá nhân nên từ năm 2008, Hải huy động vốn từ nhiều người.

Hải dùng danh nghĩa công ty để giới thiệu, quảng bá, thu hút các nhà đầu tư góp vốn. Hải đứng ra tổ chức các cuộc hội thảo, thành lập trang mạng xã hội hoclamgiau.vn và tự giới thiệu bản thân là tiến sĩ, có nhiều kinh nghiệm kinh doanh tại Liên bang Nga, có tài đầu tư, kinh doanh…

Ông ta khoe, IDT đang triển khai các dự án có lãi suất cao, làm giàu từ cây “Tỷ đô”… Để chứng minh tính khả thi của dự án, Hải đưa ra các hợp đồng với lãi suất cao hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng (40-50%/năm), cắt lãi ngay khi nộp tiền (dù chưa có hoạt động kinh doanh), đồng thời Hải khuyến khích việc mở rộng mạng lưới huy động vốn bằng cách chi từ 2% đến 10% tiền thưởng kết nối, môi giới cho mỗi hợp đồng mới.

Hải chỉ đạo một số nhân viên kế toán công ty IDT soạn thảo, ký kết hợp đồng, thu chi kiểm đếm tiền giúp Hải. Hải đưa ra các bản Hợp đồng góp vốn đầu tư, Hợp đồng ủy thác đầu tư... Ngoài việc ký kết giữa các cá nhân với mình, trong hợp đồng Phạm Thanh Hải còn sử dụng con dấu của công ty IDT với tư cách là Tổng giám đốc để các nhà đầu tư tin tưởng.

Từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2015, Hải đã huy động trên 2.700 tỷ đồng. Sau khi có tiền, Hải sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân chủ yếu là cho vay, thanh toán gốc - lãi cho những hợp đồng đến hạn, chi thưởng kết nối, chi phí tổ chức các cuộc hội thảo, tham quan, du lịch quảng bá dự án… để tiếp tục mở rộng mạng lưới huy động vốn của nhiều người.

Hải chỉ sử dụng một phần số tiền huy động được để góp vốn với danh nghĩa cá nhân vào một số công ty, dự án (114 tỷ đồng). Tuy nhiên, các dự án này đều mới thành lập, hoạt động không hiệu quả, không có khả năng sinh lợi nhuận cao như Hải hứa hẹn...

Theo cơ quan công tố, dù huy động lượng tiền lớn, của rất nhiều người nhưng Hải không quản lý việc thu, chi; không nắm được số tiền đã huy động, số nhà đầu tư góp vốn… Càng về sau số lượng người nộp tiền càng nhiều với số lượng lớn. Số tiền gốc, lãi và chi phí hàng tháng Hải phải chi trả lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Hiện Phạm Thanh Hải mất hoàn toàn khả năng thanh toán cho các nhà đầu tư.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-25-2018
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,264
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	18.0 KB
ID:	1181071  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04770 seconds with 12 queries