Phụ tá TT Trump nhận tội liên quan tới Nga trong vụ bầu cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ tá TT Trump nhận tội liên quan tới Nga trong vụ bầu cử
VBF-Phụ tá TT Trump đă thừa nhận liên quan tới việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. Ngoài ra các cáo buộc rửa tiền, gian lận ngân hàng cũng đang bị lên án cho ông. Ông đă đi hết cùng với cuộc bầu cử của TT Trump.


Richard Gates, giữa, từng làm việc với Paul Manafort và cố vấn hàng đầu của ông Donald Trump, đang tời ṭa liên bang trong lúc bị biểu t́nh tại Hoa Thịnh Đốn ngày thứ Sáu. (Mark Wilson/ Getty Images)

HOA THỊNH ĐỐN - Một cựu cố vấn hàng đầu cho cuộc vận động tranh cử tổng thống của ông Donald Trump đă bị kết tội vào ngày thứ Sáu. Đây là tín hiệu cho thấy ông ấy đang hợp tác với cuộc điều tra về vụ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016.

Ông Rick Gates là một cố vấn chính trị lâu năm, từng làm phó chủ tịch ban vận động tranh cử của ông Trump. Việc ông nhận tội có thể là một diễn biến quan trọng trong cuộc điều tra của điều tra viên đặc biệt Robert S. Mueller III. Đây là một dấu hiệu cho thấy ông Gates dự định cung cấp thông tin buộc tội ông Paul Manafort, hoặc các thành viên khác trong ban vận động tranh cử của ông Trump, để đổi lấy một mức phạt nhẹ hơn. Manafort từng là phụ tá lâu năm của Gates, và là cựu chủ tịch ban vận động tranh cử.

Thỏa thuận nhận tội xảy ra khi điều tra viên Mueller tăng thêm áp lực lên ông Gates và ông Manafort, với hàng chục cáo buộc mới về tội rửa tiền và gian lận ngân hàng, mới được tiết lộ vào ngày thứ Năm tại Alexandria, Virginia. Ông Mueller lần đầu tiên kết tội cả hai người này trong tháng Mười, và cả hai đều không nhận tội.

Trong một bức thư gửi cho bạn bè và gia đ́nh, ông Gates nói rằng trong hai tuần vừa qua có những tin tức sai lạc về một thỏa thuận nhận tội sắp đạt được khẩn cấp.

Nhưng ông nói thêm, “Mặc dù lúc đầu tôi mong muốn được tự bênh vực, nhưng sau tôi đổi ư. Thực tại của việc tiến tŕnh pháp lư này có lẽ sẽ kéo dài bao lâu, mức phí tổn, và bầu không khí giống như tṛ xiếc của một cuộc xét xử nghiệm được dự đoán, đều là quá nhiều đối với tôi. Tôi sẽ phục vụ tốt hơn cho gia đ́nh tôi tiến tới bằng cách thoát ra khỏi tiến tŕnh này.”

Nếu ông Manafort tiếp tục chống lại những điều cáo buộc trong một cuộc xét xử, th́ lời khai của ông Gates có thể giúp cho ban điều tra của ông Mueller một bản tường thuật đích thân về hành vi phạm tội được đưa ra trong các bản cáo trạng. Đây có thể là một cú đ̣n giáng vào sách lược biện hộ của ông Manafort.

Báo chí chưa biết chính xác ông Gates có thể cung cấp những điều ǵ cho nhóm điều tra viên đặc biệt, về ông Manafort hay là về những thành viên khác trong ban vận động tranh cử của ông Trump. Không có bản cáo trạng nào cho thấy ông Gates hoặc ông Manafort đă có thông tin về các câu hỏi chính trong cuộc điều tra của ông Mueller - liệu Tổng Thống Trump hoặc các phụ tá của ông có phối hợp hay không với những nỗ lực của chính phủ Nga nhằm phá rối ờ cuộc bầu cử năm 2016.

Nhưng ông Gates đă có mặt trong những khoảng thời gian hoạt động quan trọng nhất của chiến dịch, khi ông Trump bắt đầu phát triển các vị trí chính trị và hoạt động số của ông liên quan đến hàng triệu cử tri trên các nền tảng như Facebook.

Nhưng ông Gates đă có mặt trong những khoảng thời gian quan trọng hoạt động của cuộc vận động tranh cử, lúc ông Trump bắt đầu phát triển các lập trường về chính sách, và hoạt động kỹ thuật số của ông tiếp cận với hàng triệu cử tri trên những nền tảng như Facebook.

Ngay cả sau khi ông Manafort bị ông Trump sa thải trong tháng Tám năm 2016, ông Gates vẫn giữ một vai tṛ khác, làm người liên lạc giữa ban vận động tranh cử và Ủy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Ḥa. Ông đi trên chiếc máy bay của ông Trump cho tới hết Ngày Bầu Cử.

Ngoài việc giúp nh́n vào cuộc vận động tranh cử của ông Trump, ông Gates có thể đem lại cho các công tố viên những cái nh́n thoáng qua về những điều xảy ra sau khi ông Trump thắng cử. Ông Gates là một cố vấn cho nhóm chuyển tiếp quyền hành, và ông cũng làm việc với nhóm chính yếu ở bên ngoài ủng hộ ông Trump làm tổng thống trong năm 2017.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-24-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	141.5 KB
ID:	1180813  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-25-2018   #2
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

đi đêm hoài cũng có ngày gặp ma thôi ..
tctd_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07097 seconds with 12 queries