Cuỗm 301 tỷ đồng cựu giám đốc Eximbank chuồn sang Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuỗm 301 tỷ đồng cựu giám đốc Eximbank chuồn sang Mỹ
VBF-Đă một năm qua vụ cựu giám đốc Lê Nguyễn Hưng đă cuỗm đi 301 tỷ đồng. Ông này từ chức rồi sang Mỹ theo tin mới nhất biết được. Hiện VN đang cho ra lệnh truy nă Interpol.


Ngân hàng Eximbank (Dân Việt)

SÀI G̉N - Nếu biết Lê Nguyễn Hưng đang ở đâu th́ hăy báo cho công an tại Việt Nam biết. Lư do là ông Hưng đang bị truy nă tội ăn cắp hơn 301 tỷ đồng của khách hàng và trốn biệt đi mất, có thể là đang ở Mỹ. Số tiền 301 tỷ tương đương với $13 triệu Mỹ kim.

Vào ngày thứ Năm, 22 tháng 2, ngân hàng Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) đă có thông báo chính thức về vụ lường gạt khách hàng xảy ra tại chi nhánh Sài G̣n.

Trước đó, Bộ Công An cũng đă ban lệnh truy nă Lê Nguyễn Hưng. Ông này được 47 tuổi, quê B́nh Dương, cựu phó giám đốc Eximbank, chi nhánh Sài G̣n. Ông Hưng đă biến mất từ tháng Hai năm ngoái, tức là một năm, và đến nay công an mới tiết lộ tin này cho báo chí trong nước được biết, có lẽ là không muốn ông Hưng biết diễn tiến của cuộc điều tra. Giờ này ông ta đang ở đâu th́ chắc chỉ có công an biết, mà có thể là ở Mỹ dưới tên tuổi khác.


Lê Nguyễn Hưng đang bị truy nă (CTV)

Nạn nhân trong vụ án này là bà Chu Thị B́nh, một nữ đại gia trong ngành thủy sản, và là khách hàng thân quen nhiều năm của Eximbank. Từ năm 2014 đến đầu 2017, phó giám đốc Hưng lợi dụng sự tin tưởng bà B́nh ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, đă cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà B́nh để thực hiện những khoản đă tất toán dựa theo kỳ hạn gửi.

Ông Hưng lợi dụng bà Chu Thị B́nh kư khống giấy ủy quyền để điền tên ba người được ủy quyền, gồm bà Nguyễn Thị Hồng Lê (người thân của vợ ông Hưng), ông Nguyễn Minh Huân và một người chưa rơ danh tính (người này và ông Huân là đối tượng kinh doanh vàng) để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà B́nh. Bà B́nh không biết cả ba người này là ai.

Mặt khác, ông Hưng c̣n ra lệnh cho cấp dưới xác nhận giao dịch không đúng quy định của Eximbank, chi trả tiền không đúng người gửi. Cách làm này đă giúp ông Hưng chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của bà B́nh.

Vào tháng 2, 2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank rồi bỏ trốn khỏi Việt Nam. Thời điểm này, bà B́nh nghi ngờ ḿnh bị lừa đảo nên kiểm tra số dư ba sổ tiết kiệm, trong đó một sổ $10.5 triệu, một sổ $2.15 triệu và một sổ $237,000. Bà khám phá hết thảy 301.4 tỉ đồng ($13.2 triệu) đă biết mất.

Giám đốc Eximbank chi nhánh Sài G̣n, bà Bùi Thị Thiện Tâm, cho biết bà B́nh được mệnh danh là “người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đầu tiên,” là một người kín đáo, chỉ giao tiếp với ông Hưng v́ không muốn người khác biết bà có số tiền lớn.

Lê Nguyễn Hưng làm việc cho Eximbank hơn 20 năm và rất được nhân viên và cấp trên tin tưởng.
Khi công an mở cuộc điều tra, đại diện giám đốc ngân hàng đă nh́n nhận sự thiếu kiểm soát chặt chẽ trong việc quản trị rủi ro về tiền gửi; xử lư trách nhiệm các lănh đạo, nhân viên liên quan đến vụ mất tiền của bà B́nh.

Để giải quyết quyền lợi của khách hàng, Eximbank cho biết sẽ khởi kiện ông Lê Nguyễn Hưng; và ban hành nghị quyết cam kết trả tiền cho bà Chu Thị B́nh sau khi có phán quyết của ṭa án.

Ông Lê Văn Quyết, tổng giám đốc Eximbank, đă xác nhận bà Chu Thị B́nh mất hàng triệu Mỹ kim là có thật. Ông này cũng cho biết, theo kết luận của cơ quan điều tra, ông Hưng đang ở Mỹ và đă bị công an Việt Nam thông báo truy nă quốc tế.

Tuy nhiên, sau một năm xảy ra vụ việc, ngân hàng vẫn chưa hoàn trả tiền cho bà B́nh, viện lư do “chờ phán quyết của ṭa án.”

Từ nhiều năm trước, hàng loạt ngân hàng đưa ra chương tŕnh chăm sóc cá nhân gửi tiết kiệm với số tiền hàng trăm ngàn lên hàng triệu đô (khách hạng VIP). Theo đó, khách VIP thường không đến ngân hàng để giao dịch mà ủy quyền cho các giám đốc là lănh đạo cấp chi nhánh, trưởng pḥng giao dịch của ngân hàng thay thế họ thực hiện hầu hết việc giao dịch gửi, rút tiền.

V́ có sự lơ là trong việc giám sát, một số cán bộ ngân hàng đă lợi dụng kẽ hở này. Đây không là vụ lường gạt, gian lận mới nhất trong lănh vực ngân hàng tại Việt Nam.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-24-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	63.3 KB
ID:	1180774   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	81.8 KB
ID:	1180775  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-25-2018   #2
LCDN2007
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 796
Thanks: 49
Thanked 89 Times in 67 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 18
LCDN2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dat nuoc nay
co bao nhieu con heo
ham an, thui tha, do ban nay...
Hay dan no ve vn
de no chet trong tu
voi toi ac no gay ra
Toi nghiep cho dan den...
mai mai lam than..
ngheo kho....
ngam dang, nuot cay...
mong cho mot nghay
sang sua den
hy vong ...
dung tuyet vong...
LCDN2007_is_offline   Reply With Quote
Old 02-25-2018   #3
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đem tiền bỏ vào ngân hàng của chế độ CS VN đồng nghĩa là giao trứng cho ác. An toàn chỗ nào khi nhờ lũ cướp giữ tiền cho ḿnh?
vdoan_is_offline   Reply With Quote
Old 02-26-2018   #4
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ngân hàng CSVN chỉ là vỏ trống, gởi tiền vô là chỉ mất. Các ngân hàng nước ngoài dùng đồng tiền làm ăn sinh lời có sổ sách minh bạch. Ngân hàng CSVN làm ăn ǵ mà có lời. Tiền đâu ra mà điều hành chi phí các bạn thử nghĩ coi.
Các bạn c̣n nhớ CSVN trái phiếu không, thật là đáng khinh bỉ. Mua tính ra bằng vàng, nhưng mấy chục năm sau tiền trái phiếu không đủ để mua giấy chùi đít
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08572 seconds with 12 queries