Bức xúc ăn quán ngày Tết: giá "cắt cổ", bát bún tiền trăm vớt không có ốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức xúc ăn quán ngày Tết: giá "cắt cổ", bát bún tiền trăm vớt không có ốc
Ăn hàng quán những ngày đầu năm mới đắt đỏ đă không c̣n là chuyện mới mẻ. Thế nhưng nhiều khách hàng vẫn bức xúc v́ chất lượng không xứng đáng với số tiền bỏ ra. Ăn bát bún tiền trăm, gọi là bún ốc mà vớt chẳng được con ốc nào.

Ngày đầu tiên đi làm, 21/2 (tức mùng 6 âm lịch), buổi trưa, dân công sở, văn pḥng đổ ra các quán ăn, quán nhậu. Nhiều nơi khách đặt kín bàn, phải từ chối bớt khách.

Gọi điện đặt bàn tại nhiều quán ăn quen, chị Tâm (làm tại một văn pḥng ở hồ Đắc Di , Đống Đa) bị từ chối liên tục. Nhiều quán quen vẫn chưa mở hàng, treo biển đóng cửa tới tận mùng 8 âm lịch. Thế nên, các quán c̣n lại đông khách chưa từng thấy.

Ghi nhận của PV. ********** trên phố Xă Đàn, các quán bún cá, bún riêu, lẩu,... đều đông nghịt người. Một quán lẩu nhỏ tại ngơ Nam Đồng, mặc dù tăng giá so với ngày thường, nhưng khách vẫn vào hỏi liên tục và phải từ chối bớt do quá đông. Trong khi, món lẩu Thái đồ nhúng lèo tèo, ngao vẫn đầy sạn.


Ra Tết, ai cũng có cảm giác ngấy ngán thịt thà, bánh chưng, gị chả. Khi đó, nhiều người lại thèm được ăn bát bún riêu, bún ốc.

V́ thế, dù giá cả có tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày b́nh thường, nhưng các quán bún, phở... vỉa hè đều đông khách.

Điều đáng nói, dù “chém” với giá "cắt cổ" nhưng chất lượng lại không tương xứng, cộng với thái độ phục vụ của nhân viên không tốt khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Chia sẻ trong các hội nhóm kín về ẩm thực trên mạng xă hội, rất nhiều thành viên than phiền về dịch vụ ăn uống những ngày Tết: vừa đắt đỏ, vừa không ngon miệng.

Mới đây, một thành viên sau khi đến ăn bún ḅ tại một quán ăn ở Bạch Mai (Hà Nội) đă chia sẻ: “Bát này cũng 50.000 đồng nhưng thịt ḅ th́ thấy dai hơn đỉa, nước dùng th́ như kiểu nước chần bún. Chụp ảnh lên th́ ngon chứ ăn dở hết nói”.

Một thành viên khác cũng lên tiếng chia sẻ bức xúc sau khi đi ăn bún riêu tại Cầu Giấy (Hà Nội): “2 miếng đậu, 1 cục riêu to như ngón út, 50.000 đồng”.


Chị Đào Hạnh (Ba Đ́nh, Hà Nội) cho hay, sau khi đi ăn bún ốc ngày Tết ở Cầu Gỗ. "Bát bún ốc ḿnh gọi gồm 3 con ốc, 3 miếng thịt ḅ, 2 miếng đậu, nửa miếng gị tai, vậy mà 90.000 đồng. Ḿnh thắc mắc th́ chủ quán nói bún ốc nhà anh ấy là gia truyền nấu ngon chứ không như hàng khác". Chị Hạnh c̣n kể trên báo, có khách Hàn Quốc vào ăn th́ bị chủ quán "chém" 150.000 đồng/bát mà "không vớt được con ốc nào".


T́nh trạng giá cả không đi kèm với chất lượng c̣n diễn ra ở nhiều hàng quán khác trên địa bàn Hà Nội. Báo Dân Trí thông tin, các quán bún riêu, ốc, sườn sụn có cả ḅ, gị, đậu với giá 60.000 đồng trên Hàng Buồm, Ḥe Nhai cũng bị rất nhiều người phản ánh giá đắt, nhưng lại nhạt nhẽo, lèo tèo vài ba miếng thịt. 3 bát phở toàn mỡ c̣n có giá 210.000 đồng tại phố Hàng Cân, Hàng Giấy cũng khiến thực khách không khỏi giật ḿnh.

Không chỉ bị "chặt chém", nhiều thực khách c̣n cảm thấy bức xúc v́ thái độ phục vụ của chủ quán hoặc nhân viên các quán bún, phở... vỉa hè trong dịp Tết.

Chị Bùi Hoa (Hà Nội) tỏ ra không hài ḷng về thái độ của người phục vụ tại một quán bún hải sản ở phố Ngũ Xă (quận Tây Hồ, Hà Nội). “Chửi bậy, mắng cả khách, sồn sồn chửi người khác trong khi cả nhà họ đang ăn uống. Có người mắng hết khách rồi chửi người làm. Thôi th́ đành ăn v́ chắc quán quá đông khách nên họ mới như thế. Đến khi ăn uống th́ ăn trúng 2 con bề bề màu xanh lá cây, đắng, mùi hoá chất sộc lên. Tôm để lâu, cá th́ bở bùng bục, không được tươi ngon như mọi khi. Đồ ăn đă không ngon lại nghe cái giọng chan chát chửi bới, thề sẽ không quay lại quán lần nữa!”, chị Hoa kể trên Emdep.


Chị Phạm Hằng, một khách hàng cũng đi ăn ở quán này vào ngày mùng 2, phàn nàn hị thực sự không ưng kiểu “mặt sưng lên như ai thiếu nợ, ăn nói cộc lốc” của người bán. Chưa kể, đồ ăn nhạt nhẽo như chỉ “chạy qua hàng ốc”.

Những thông tin này sau khi được đăng tải đă thu hút khá nhiều sự quan tâm của dư luận. Có ư kiến cho rằng, các thực khách nên cảm ơn hàng quán mở bán sớm trong dịp Tết để họ “có cái mà ăn”, v́ nhân viên các hàng quán này đă gạt cơ hội chúc Tết, du xuân, sum vầy bên mâm cơm gia đ́nh để phục vụ các thượng đế.

Nhưng phần lớn ư kiến cho rằng nếu đă xác định bán hàng dịp Tết th́ phải làm ăn đàng hoàng. Kiểu chặt chém khách như thế khó ḷng mà tồn tại lâu dài. Một số ư kiến c̣n yêu cầu mọi người tẩy chay những quán ăn này.

Nhiều người khác lại chấp nhận giá tăng ngày Tết v́ cho rằng giá nguyên liệu đầu vào, thuê nhân viên ngày Tết cũng cao hơn, nhưng chất lượng món ăn vẫn phải đặt lên hàng đầu.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-22-2018
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,277
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b2.jpg
Views:	0
Size:	93.3 KB
ID:	1179582   Click image for larger version

Name:	b3.jpg
Views:	0
Size:	54.0 KB
ID:	1179583   Click image for larger version

Name:	b1.jpg
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	1179584  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
QSold (02-22-2018)
Old 02-22-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

ĂN VÀO CHƯA PHẢI GỌI CẤP CỨU LÀ MAY RỒI.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 02-22-2018   #3
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Văn hóa của lủ bắc kỷ đỏ th́ lúc nào lại chẳng mất dạy , hổn láo, tráo trở và lợi dụng bất cứ thủ đoạn nào để làm tiền ...... và càng có tiền lại là thứ mất dạy nhất.
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08120 seconds with 12 queries