Điều làm không chỉ tốt với cha mẹ mà c̣n thay đổi được cả số mệnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều làm không chỉ tốt với cha mẹ mà c̣n thay đổi được cả số mệnh
Đó chính là việc hiếu thuận và thương yêu cha mẹ. Theo lời Phật dạy th́ số phận là hành thiện làm việc tốt, chăm giúp đỡ người khác, mà trong đó, hiếu thuận với cha mẹ là việc căn bản nhất. Ngược lại, người c̣n mà bất hiếu với cha mẹ là nghiệp ác phải gánh nợ nhiều nhất.



"Hiếu" chính là điều căn bản của đức hạnh. Cổ nhân có câu: “Bách thiện hiếu vi tiên” (Trong trăm đức tính tốt th́ hiếu đứng đầu). Người Á Đông coi hiếu thuận chính là phẩm chất quan trọng nhất, là bài học đầu tiên mà ai cũng cần phải biết.

Hiếu đạo cũng là điều mà mỗi một con người cần phải tuân thủ trước tiên, bởi đây cũng là điểm bắt đầu để người khác đánh giá, nh́n nhận một người.

Hiếu thuận với cha mẹ chính là việc tích đức tốt nhất

Tích đức hành thiện th́ lấy giúp đỡ người khác làm đầu. Nhưng nếu ngay cả cha mẹ ḿnh c̣n chưa đối tốt th́ c̣n có thể trợ giúp được ai? V́ vậy, trước khi có thiện nguyện phát tâm giúp đỡ người khác th́ hăy đem thiện tâm đặt trên người cha mẹ ḿnh.

Khi cha mẹ c̣n trẻ, họ có thể kiếm tiền, th́ phải có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy con cái. Sau này mẹ cha già cả đi, không c̣n khả năng lao động được, lại đến lượt con cái phụng dưỡng họ.

Cha hiền con hiếu, mẹ thiện con thuận sẽ tạo ra một bầu không khí ấm áp, thoải mái, vui vẻ. Nó sẽ ảnh hưởng tới tất cả mọi người trong nhà, nhất là con trẻ.

Gia đ́nh ḥa ái, kính trên nhường dưới th́ đứa trẻ lớn lên cũng tự khắc biết hiếu thuận, ngoan ngoăn và mang bản tính thiện lương.

Phận làm con nên nhớ, cầu thần bái Phật mong may không bằng đối tốt với cha mẹ ở nhà. Kinh Phật cũng đă chỉ ra, hiếu thảo là cách tốt nhất để cải vận.

“Cha mẹ là trong nhà Phật”, cầu cho cha mẹ thiết thực hơn là lễ lạt đền này chùa nọ. Hơn nữa, ông bà có câu “phúc đức tại mẫu”, con cháu hưởng ân đức của cha mẹ, chính cha mẹ sẽ mang tới tốt lành, tài phú cho con trẻ.

Thế nhưng, xă hội ngày một thay đổi, giá trị đạo đức cũng dần biến dị đi. Đạo hiếu v́ thế cũng ngày càng mai một. Những câu chuyện báo hiếu ngày xưa vốn là chuyện b́nh thường th́ ngày nay được coi như “chuyện lạ”.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-21-2018
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	22.5 KB
ID:	1179007  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05856 seconds with 12 queries