Sởn da gà với cách thử thai đáng sợ của loài người thời xa xưa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sởn da gà với cách thử thai đáng sợ của loài người thời xa xưa
Nếu để quay về thời xa xưa, bạn sẽ không thể chịu nổi. Cách họ chữa bệnh vô cùng đáng sợ và đau đớn. Thậm chí, chỉ là mang thai, các mẹ cũng phải trải qua muôn vàn đau đớn.

Dù là sinh vật bậc cao, con người vẫn phải mang thai và sinh nở để đảm bảo duy tŕ giống ṇi như các loài động vật khác. Chỉ khác ở chỗ các dấu hiệu mang thai không xuất hiện quá sớm, thế nên từ xưa rất xưa con người đă nghĩ ra muôn vàn cách để "thử", xem các bà mẹ liệu đă mang thai hay chưa.

Và trong số đó, có những cách kỳ lạ đến kinh dị.

Từ những phương pháp kỳ lạ...

1. Dùng hạt lúa ḿ và đại mạch

Người Ai Cập cổ đại có lẽ là những công dân đầu tiên phát hiện ra sự liên hệ giữa nước tiểu và khả năng mang thai. Từ khoảng năm 1350 TCN, phụ nữ Ai Cập đă biết thử thai bằng cách ngâm hỗn hợp chứa hạt lúa ḿ và hạt đại mạch (loại nguyên vỏ hạt và vẫn có thể nảy mầm được) vào nước tiểu.

Nếu lúa ḿ nảy mầm, đứa bé là con gái và ngược lại - là con trai khi hạt đại mạch mọc rễ. Trường hợp mà cả hai đều không có hiện tượng ǵ, chứng tỏ người phụ nữ chưa mang thai.

Điều thú vị là phương pháp này khá đúng - bất chấp thời điểm ra đời khó tin của nó. Năm 1963, khoa học đă chứng minh bằng thực nghiệm rằng người Ai Cập cổ đại đă đúng đến 70%. Tuy không hẳn có thể chỉ rơ giới tính của em bé như niềm tin của họ, việc khẳng định xem người phụ nữ có bầu hay không là hoàn toàn có thể.

Nước tiểu của sản phụ thật sự có khả năng kích thích hai loại hạt kia nảy mầm điều mà nước tiểu của đàn ông hay phụ nữ chưa mang thai không thể làm được.

2. Dùng củ hành

Dùng hành để thử thai được xếp vào một trong những phương pháp cổ nhất. Đây là phương pháp do vị thầy thuốc vĩ đại nhất lịch sử Hippocrates nghĩ ra, và thu được rất nhiều sự tin tưởng vào thời kỳ ấy.

Hippocrates - vị thầy thuốc vĩ đại của lịch sử loài người

Tuy nhiên ai cũng mắc sai lầm và Hippocrates cũng vậy. Bởi v́ kết quả đến từ kiểu thử nghiệm này chỉ là "hên xui".

Suy đoán rằng tử cung có khả năng là một cái ống thông lên đến miệng (ở thời của ông, giải phẫu xác bị cấm nên mọi thứ dừng lại ở sự phỏng đoán). Do đó nếu đặt một lát hành gần âm đạo người phụ nữ th́ sáng hôm sau, miệng của cô cũng sẽ có mùi hành nếu như không mang thai. Lư do đưa ra là em bé giống như một "vật cản" ngăn mùi hành bay lên miệng.

Dưới góc nh́n của khoa học hiện đại, điều này không những chẳng đem lại kết quả ǵ lại c̣n có thể gây ra các kích ứng tử cung không mong muốn.

Phương pháp được thực hiện bởi người cổ đại, vui ḷng không thử tại nhà.

3. Dùng rượu vang

Lịch sử không ghi nhận được bất ḱ ai là người nghĩ ra, cũng không nắm được thời điểm bắt đầu sử dụng là bao giờ. Chỉ biết rằng phương pháp này được vận dụng khá phổ biến ở khu vực châu Âu thời trung cổ.

Người muốn thử thai cần tiểu vào một ly rượu vang, lắc lên, đợi một thời gian rồi quan sát sự chuyển đổi màu sắc của hỗn hợp này. Điều này cũng khá có lư nếu nh́n từ góc độ khoa học hiện đại, v́ một vài protein trong nước tiểu của phụ nữ mang bầu được nhận định là có phản ứng với rượu.

Tuy nhiên, sự biến chuyển màu sắc là không rơ ràng, và không phải ai cũng có thể xem được. Do đó kết quả thử thai chỉ đúng nếu được đọc bởi những người cực kỳ có chuyên môn thôi.

4. Dùng ếch

Trước năm 1960, cách hiệu quả nhất để thử thai chính là sử dụng ếch. Khi nhà bác học người Nam Phi - Lancelot Hogben phát hiện ra khả năng kiểm soát rụng trứng của các loài lưỡng cư nhờ hormone hCG, giới khoa học lập tức nghĩ tới công dụng này.

Tại sao? V́ hCG là một trong số những hormone rất đặc trưng và có nồng độ khá cao trong cơ thể phụ nữ mang thai.

V́ vậy, ta chỉ cần tiêm ước tiểu của người cần thử vào cơ thể con ếch, và nếu hCG hiện diện, chúng sẽ kích thích sự phát triển trứng và ếch sẽ sinh sản.

Quá tŕnh này chỉ mất trên dưới 24 giờ nhưng lại cho kết quả rất đáng tin. Cộng thêm chi phí rẻ, thao tác thực hiện và dễ dàng quan sát, phương pháp này nghiễm nhiên được ứng dụng rất rộng răi ở Bắc Phi và cả châu Âu.

... đến phương pháp kinh dị nhất...

5. Dùng thỏ cái hoặc chuột cái

Mặc dù có cơ chế hoạt động tương tự như phương pháp dùng ếch, nhưng cách thử thai này có phần hơi dă man.

Nước tiểu cũng được tiêm vào cơ thể sinh vật thí nghiệm, thường là các động vật nhỏ thuộc loài gặm nhấm chưa trưởng thành hẳn. Sau khoảng 100 giờ đồng hồ, bác sĩ sẽ giết chết và mổ xác để quan sát buồng trứng của chúng. Buồng trứng phát triển đồng nghĩa với "hai vạch" và ngược lại.

Thật ra, chúng ta hoàn toàn có thể quan sát buồng trứng khi mẫu vật vẫn c̣n sống. Nhưng để tiết kiệm thời gian, tất cả mẫu vật phải "hi sinh" v́ mục đích của con người.

Ra đời năm 1927 do hai nhà khoa học Đức - Bernhard Zondek và Selmar Aschheim đưa ra, đây được coi là cú sốc khi so sánh về độ chính xác với các phương pháp thử thai hiện đại. Tỉ lệ sai sót của nó chỉ dưới 2%.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-20-2018
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	315.5.jpg
Views:	0
Size:	50.0 KB
ID:	1178549  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09976 seconds with 12 queries