Còn giữ thói quen này thì đừng hỏi sao cứ hay ốm đau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Còn giữ thói quen này thì đừng hỏi sao cứ hay ốm đau
Vừa thức dậy bạn đã dán mắt vào điện thoại? Không đánh răng và lại có thói quen uống cà phê nhiều? Đây là những thói quen xấu khiến bạn giảm tuổi thọ và hay bị ốm đau.

Thói quen vào buổi sáng hại sức khỏe
Dán mắt vào điện thoại ngay khi thức dậy

Nhiều người có thói quen kiểm tra email hay bật mạng xã hội ngay khi thức dậy. Thế nhưng, các chuyên gia về sức khỏe thị giác cảnh báo hành động này sẽ gây hại cho mắt.

Nhìn vào điện thoại sẽ làm khô mắt. Việc này càng tồi tệ hơn khi mắt chúng ta nhìn vào điện thoại ngay khi vừa mở mắt tỉnh giấc. Khi đó, mắt vẫn chưa kịp tiết ra nước mắt để duy trì độ ẩm cần thiết. Nhìn vào điện thoại lúc này sẽ gây cảm giác khó chịu cho mắt, có thể kéo dài cả ngày hôm đó.



Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây các bệnhrăng miệngnguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.Ăn bánh ngọt buổi sáng

Thực phẩm này rất tiện lợi để ăn sáng. Nhưng đây là loại thực phẩm có chứa nhiều đường không chỉ khiến bạn bị béo hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

Thói quen uống quá nhiều cà phê

Cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ, vì thế bạn không thể chỉ uống cà phê để thay một bữa sáng lành mạnh được.

Thói quen nên làm vào buổi sáng

Uống nước ấm

Nước là thành phần chính, chiếm hơn 70% trong cơ thể và là môi trường cần thiết cho mọi cơ quan cũng như các hoạt động sinh học diễn ra bình thường.

Chúng ta thường uống nước khi khát hoặc sau mỗi bữa ăn nhưng có thể không biết rằng uống nước khi mới ngủ dậy sẽ giúp làm sạch đường ruột, thải trừ chất cặn bã và thanh lọc các độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, uống nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch và rất nhiều tác dụng khác như: tạo cảm giác ngon miệng, giúp giảm cân, làm chậm quá trình lão hóa...

70% cơ thể bạn tạo ra từ nước, vì vậy, nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo và tinh thần sảng khoái. Khi nhu cầu nước của cơ thể không được đáp ứng, nó có thể gây ra những hậu quả sức khỏe tiêu cực trước mắt và lâu dài.

Hãy hình thành thói quen uống một cốc nước ấm pha chút chanh trước tiên, cách này có thể giúp kích thích bài tiết tiêu hóa, giúp bạn ăn sáng ngon hơn.

Đọc những gì yêu thích

Hãy chọn đọc những gì bạn thấy yêu thích nhất vào buổi sáng để đánh thức những xúc cảm tinh thần đầu ngày trong bạn, giúp bạn có nhiều động lực để làm việc hiệu quả.

Nếu khởi đầu ngày mới với việc đọc những cuốn sách hay, ý nghĩa, có cảm hứng tích cực sẽ nâng bước tinh thần cho bạn trước những vấp ngã mà bạn có thể phải đối mặt. Trái lại, nếu bạn đọc báo vào đầu ngày, có thể bạn sẽ nạp vào đầu nhiều tin tức thời sự không hay trên thế giới, điều này có thể khiến tinh thần của bạn rơi vào trạng thái bi quan, chán nản.

Nếu bạn thích đọc sách buổi sáng, bạn sẽ thấy mình sáng tạo hơn, linh hoạt hơn, làm việc hiệu quả hơn, điềm tĩnh hơn. Cũng như việc đối mặt với những thách thức không còn là vấn đề.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-20-2018
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.8.jpg
Views:	0
Size:	33.3 KB
ID:	1178397  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06630 seconds with 12 queries