Ngày Xuân nói về công thức làm giàu của tỷ phú nổi tiếng mọi thời đại Walt Disney - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày Xuân nói về công thức làm giàu của tỷ phú nổi tiếng mọi thời đại Walt Disney
Mấy ai mà không biết về những câu chuyện đến từ thế giới hoạt h́nh Disney. Ai đă làm nên sự thành công của một đế chế ngày càng lớn mạnh này? Đằng sau nó là câu chuyện của người khởi đầu tất cả: Walt Disney.

Walt Disney hồi nhỏ là một cậu bé được nuôi dưỡng ở vùng nông thôn giản dị và thường vẽ những bức tranh cho hàng xóm để kiếm tiền. Từ tận cùng nghèo khó, ông xây dựng nên công ty Walt Disney trị giá hơn 40 tỷ USD hiện nay. Đây là công ty truyền h́nh và phát sóng lớn thứ hai trên thế giới và định h́nh thời thơ ấu, văn hoá của hàng triệu, có thể là hàng tỷ người. Đơn giản, đó chính là công ty nổi tiếng nhất trong lịch sử của thế giới. Walt Disney là một h́nh mẫu thành công với những bài học đắt giá được ghi nhớ trong cả quá tŕnh lập nghiệp khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Kiên định với đam mê

Điều đầu tiên mà chúng ta có thể học được từ Disney với tư cách một doanh nhân là t́nh yêu của ông đối với những bản vẽ. Ông đă cống hiến hầu hết cuộc đời ḿnh cho nghệ thuật và thậm chí c̣n sẵn sàng làm việc khác chỉ để kiếm tiền duy tŕ đam mê của ḿnh.



Mọi giấc mơ có thể thành hiện thực, nếu chúng ta đủ can đảm để theo đuổi, Walt Disney

Disney trải qua hàng loạt các công việc lặt vặt và thậm chí trở thành tài xế xe cứu thương quân đội trong Thế chiến I cùng với người bạn Ray Kroc (người đă làm cho McDonalds ngày nay); và t́m thấy được đam mê.

Lănh đạo là nguồn cảm hứng

Ch́a khóa dẫn đến sự thành công của Walt Disney là khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên để hành động. Khi lần đầu tiên ông giới thiệu với các nhà làm phim hoạt h́nh về câu chuyện Bạch Tuyết, ông đă đóng vai nhân vật, thậm chí tạo những tiếng nói khác nhau của các nhân vật khác nhau. Walt có khả năng lôi kéo những người tài năng về làm việc cho ḿnh để cùng đạt một mục tiêu chung.

Nắm bắt công nghệ mới

Những năm 1920 và 1930 là thời đại kỹ thuật cổ điển, nhưng cũng là thời điểm của đổi mới: Những phát minh mới như Technicolor và âm thanh được coi là những rủi ro cho các nhà làm phim. Các diễn viên, đạo diễn và thậm chí một số khán giả kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, Disney đă đi đầu và tạo ra bộ phim hoạt h́nh đầy đủ âm thanh đầu tiên ("Bạch Tuyết và Bảy chú lùn"). Từ đó, thương hiệu Disney được biết đến rộng răi.

Luôn tính đến khả năng chịu rủi ro

Năm 1955, Disneyland là tṛ đánh bạc lớn nhất trong lịch sử kinh doanh của Mỹ. Walt cố gắng t́m nguồn tài chính và thậm chí thế chấp cả nhà cửa, tài sản. Nếu Disneyland thất bại, công ty sẽ bị phá sản. Nhưng ngày nay, các công viên giải trí Disney mang lại hàng tỷ đô la doanh thu và hàng triệu khách đến thăm mỗi năm.

Thay đổi thái độ của bạn đối với thất bại

Walt Disney thất bại rất nhiều. Đáng chú ư nhất là thất bại của sản phẩm “ Chú thỏ may mắn Oswald”. khiến ông mất tất cả từ pḥng thu, các thiết bị, các ư tưởng hoạt h́nh. Nhưng từ thất bại đó,một trong những nhân vật được yêu thích nhất từng được tạo ra. Trên tàu trở về nhà khi suy nghĩ về thất bại của nhân vật Oswald, Walt đă tạo ra Chuột Mickey.

Tin vào chính ḿnh

Trong suốt sự nghiệp của ḿnh, Walt đă nói “có” với những ǵ người khác nói “không thể làm được”. Ông nói ư tưởng cho một công viên giải trí sẽ thất bại thảm hại hay chuột Mickey là một ư tưởng tồi tệ. Ông đă chứng minh rằng mọi thứ chỉ là không được thực hiện trước khi không làm cho nó không thể. Walt có một niềm tin không lay chuyển về những ǵ ông sẽ làm. “Không thể” là từ của một người có đầu óc hạn hẹp và Walt Disney có mơ ước lớn hơn.

Khả năng phục hồi là quan trọng

Disney phải mất 16 năm để được trao quyền làm về nhân vật Mary Poppins, một trong những bộ phim hay nhất thời đó. Ông bị từ chối 302 lần khi t́m nguồn tài chính để thực hiện trước khi đạt được thoả thuận với các studio truyền h́nh.

Và trong câu chuyện khó tin nhất, ông đă bị sa thải với công việc đầu tiên của ḿnh tại một tờ báo v́ không đủ sáng tạo. Nhưng ông vẫn tiếp tục đứng dậy làm lại từ đầu. Khả năng phục hồi giúp ông tự tin đối mặt những t́nh huống khó khăn.



Thế giới Disneyland ai cũng mong được đến một lần

T́m cảm hứng ở những nơi bất ngờ

Khi Disney không có tiền và sống ngoài văn pḥng của ḿnh ở Kansas City trong thời gian làm việc cho một công ty quảng cáo hoạt h́nh, ông đă gặp rất nhiều chuột. Ông có ư tưởng cho tập phim đầu tiên về Mickey là Steamboat Willie từ những chú chuột ông gặp quanh thùng rác, và coi một trong số đó là "người bạn đặc biệt".

Disney đă sử dụng thời gian dường như vô vọng để lấy cảm hứng và đă thành công mạnh mẽ với Steamboat Willie, chứng minh rằng những ư tưởng hay có thể được t́m thấy ngay cả trong thùng rác.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-20-2018
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	147.2 KB
ID:	1178137   Click image for larger version

Name:	363.jpg
Views:	0
Size:	118.7 KB
ID:	1178138  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06253 seconds with 12 queries