Cảm động bức thư ông Trump an ủi bé gái về vụ xả súng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảm động bức thư ông Trump an ủi bé gái về vụ xả súng
Một bé gái đă bị chấn thương tâm lư sau vụ xả súng ở trường học. Thông cảm với bé, TT Mỹ Trump đă gửi bé một bức thư an ủi. Tuy bức thư của ông Trump gửi Ava chứa đầy cảm thông nhưng vẫn khiến cô bé thấy phân vân bởi nó chưa giúp em giải tỏa được mối lo âu lớn nhất.



Ava Olsen mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lư sau khi chứng kiến một vụ xả súng ở trường học. Ảnh: Washington Post.

Chiếc phong b́ màu trắng được đặt trước cửa nhà Mary Olsen một ngày sau lễ Giáng sinh và bên trên góc trái của nó ghi hai từ khiến cô khựng lại giây lát: "Nhà Trắng".

Bức thư được gửi tới Ava, con gái Olsen, nhưng cô quyết định mở nó ra xem qua trước để đảm bảo rằng bên trong không chứa bất kỳ nội dung nào có thể kích động chứng rối loạn lo âu mà cô bé lớp hai đang mắc phải. Olsen sau đấy gọi con gái vào pḥng khách, cả hai cùng ngồi xuống chiếc trường kỷ. Cô đưa cho Ava bức thư có dấu niêm phong của Tổng thống Mỹ, theo Chicago Tribune.

"Thân gửi Ava", bức thư viết. "Cảm ơn v́ lá thư của cháu. Cháu thật sự dũng cảm khi chia sẻ câu chuyện của ḿnh với ta. Vợ chồng ta đều cảm thấy thương tiếc v́ cháu đă mất đi người bạn, Jacob".

Ám ảnh

15 tháng trước, vào một buổi chiều mùa thu tại thị trấn nhỏ Townville, bang Nam Carolina, Ava vừa bước ra khỏi trường th́ cảnh sát cho biết một thiếu niên 14 tuổi đă lái xe lao vào sân chơi rồi xả súng liên tục trong 12 giây. Ba nạn nhân tại trường tiểu học Townville trúng đạn.

Một viên đạn bắn trúng vai giáo viên lớp một của Ava, viên đạn khác trúng chân người bạn cùng lớp Ava. Jacob Hall, 6 tuổi, với đôi mắt kính dày cộp và chiều cao khiêm tốn chưa đầy 110 cm, là cậu bé nhỏ con nhất lớp. Ava quyết định sẽ làm đám cưới với Jacob khi cả hai lớn lên. Nhưng viên đạn thứ ba đă bắn trúng Jacob. Ba ngày sau, cậu bé qua đời.

Ava quá đau buồn v́ cái chết của người bạn thân thiết và cảnh tượng khủng khiếp cô bé chứng kiến đă khiến em mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lư. Bác sĩ khuyên cha mẹ Ava nên để em học tại gia.

Nhiều tháng sau, những kư ức kinh hoàng vẫn ám ảnh cô bé. Ava thường xuyên lấy tay giật lông mi và dùng các miếng dán để che giấu những từ ngữ đáng sợ từ bộ phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên": Súng, lửa, máu, giết chóc.

Ava được học ở nhà nhưng Cameron, em trai cô bé, vẫn đến trường. Ava thấy lo lắng, bất an cho những đứa trẻ ngoài kia ngày ngày phải tới lớp trong nguy hiểm. V́ thế, vào một buổi sáng mùa hè năm ngoái, ngồi bên kệ bếp với chiếc bút ch́ và tập giấy, cô bé bắt đầu viết.

"Kính gửi ngài Tổng thống", Ava nắn nót viết, kể về việc em đă trải qua một vụ xả súng trường học như thế nào. "Cháu đă tận tai nghe, tận mắt thấy tất cả xảy ra và cháu rất sợ hăi. Bạn thân của cháu, Jacob, bị bắn và qua đời. Nó khiến cháu vô cùng đau buồn. Cháu yêu quư Jacob và sẽ làm đám cưới với bạn ấy. Cháu ghét súng. Chúng hủy hoại cuộc sống của cháu và cướp đi người bạn thân nhất của cháu".

Rồi cô bé hỏi Tổng thống có thể làm ǵ để bảo vệ trẻ em khỏi những cuộc xả súng trường học. "Làm ơn, hăy để súng tránh xa trẻ em".


Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Jesse Osborne, thiếu niên bị cáo buộc xả súng tại trường Townville, được thầy cô tiểu học miêu tả là học sinh gương mẫu. Nhưng lên cấp hai, Osborne liên tục bị bắt nạt. Thiếu niên này c̣n bị đuổi khỏi trường v́ nhét ŕu vào ba lô mang đến lớp, mẹ Osborne kể.

Đây là lư do Osborne ở nhà vào cái ngày cuối tháng 9/2016 định mệnh ấy. Đến giờ, người ta vẫn chưa rơ nguyên nhân v́ sao Osborne hôm đó lại đột ngột chạy đến lấy khẩu súng từ chiếc tủ của bố, bắn vào đầu ông rồi lái xe đến trường tiểu học Townville gây ra vụ việc kinh hoàng.

H́nh ảnh Osborne chưa bao giờ thôi ám ảnh tâm trí Ava. Osborne xuất hiện trong những cơn ác mộng của Ava. Cô bé thỉnh thoảng c̣n lặp lại từng lời mà Osborne nói ở sân chơi cách đây gần hai năm: "Tôi căm ghét cuộc sống của ḿnh". Có lần, Ava vô t́nh đẩy cậu em Cameron ngă. Đầu cậu bé đập vào đá. Ava đă buột miệng nói rằng: "Chị chỉ giống như Jesse mà thôi".

Giờ đây, Ava, 8 tuổi, nhận thư từ người đàn ông quyền lực nhất thế giới với hy vọng được trấn an. "Wow", cô bé thốt lên.

Đầu tiên, đối với Ava, không ǵ hấp dẫn bằng chữ kư khổng lồ bằng mực đen của Tổng thống Trump ở trang sau bức thư. "Đây có phải thật không", cô bé hỏi mẹ.

"Trường học là nơi trẻ em học tập và lớn lên bên bạn bè. Không nên tồn tại bất kỳ nỗi sợ hăi nào ở nơi đây", bức thư viết. "Mục tiêu của ta trên cương vị Tổng thống là đảm bảo rằng mọi trẻ em trên nước Mỹ đều được lớn lên trong môi trường an toàn, mang đến cho chúng cơ hội tốt nhất để phát triển tiềm năng. Ta sẽ tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ người Mỹ và tăng cường sự an toàn cho đất nước".

"Vợ chồng ta luôn giữ cháu trong tim. Chúng ta muốn cháu nhớ rằng dù bất kỳ điều ǵ xảy ra, có rất nhiều người xung quanh cháu luôn yêu thương cháu, ủng hộ cháu và muốn cháu hoàn thành ước mơ của ḿnh", ông chủ Nhà Trắng viết.

Phân vân

Bức thư khiến Ava cảm thấy khá hơn, ít nhất trong vài ngày, nhưng cô bé bắt đầu nghĩ về nó. "Ngài Tổng thống không nêu rơ ông ấy sẽ bảo vệ trẻ em như thế nào", Ava nói với mẹ. Vậy nên, một tháng trước, Ava viết một bức thư khác.

Cô bé cảm ơn Tổng thống Trump v́ đă trả lời thư của em. "Cháu thỉnh thoảng vẫn nghĩ về ngày hôm đó và sợ rằng nó sẽ tái diễn", Ava viết. "Nếu ngài có thời gian, cháu muốn chia sẻ vài ư tưởng để bảo vệ trẻ em và trường học. Nhiều khi, người trải qua một vụ xả súng lại có những ư tưởng tốt hơn".


Bức thư thứ hai Ava gởi Tổng thống Trump. Ảnh: Mary Olsen.

Ava khuyên Tổng thống Trump nên chuyển trường học tới những địa điểm an toàn hơn, tạo ra cho trẻ em những nơi các em có thể chạy tới trú ẩn nếu chuyện xấu xảy ra hay xây trường học thành h́nh tṛn và để sân chơi ở chính giữa.

Cô bé nhét thư vào phong b́ và nhờ mẹ gửi đi. Ava hy vọng mọi thứ sẽ được sửa chữa trước khi những đứa trẻ khác bị tổn thương.

Hai tuần sau, tại Kentucky, cảnh sát thông báo một vụ xả súng trường học đă khiến hai học sinh thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương.

Ở Nhà Trắng, thư kư báo chí Sarah Huckabee Sanders tiếp tục khẳng định Tổng thống Trump luôn tin tưởng rằng mọi người dân Mỹ xứng đáng được sống và học tập trong những ngôi trường và cộng đồng an ninh, an toàn.

"Việc học sinh phải lo sợ cho tính mạng của ḿnh trong khi đến trường tiếp thu kiến thức là điều không thể chấp nhận được", bà Sanders nói, nhưng không nêu lên bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để ngăn chặn t́nh trạng xả súng trường học.

Tại Nam Carolina, Ava không biết ǵ về thảm kịch ở Kentucky. Mẹ em không đề cập tới các bản tin và tắt hoàn toàn tivi. Cô không muốn con gái ḿnh biết chuyện.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-19-2018
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	1177934   Click image for larger version

Name:	14.1.jpg
Views:	0
Size:	28.5 KB
ID:	1177935   Click image for larger version

Name:	14.2.jpg
Views:	0
Size:	90.6 KB
ID:	1177936  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09103 seconds with 12 queries