Nhà sáng lập Panasonic tự phạt ḿnh v́ đi làm muộn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà sáng lập Panasonic tự phạt ḿnh v́ đi làm muộn
Đi làm muộn 10 phút, nhà sáng lập Panasonic tự phạt ḿnh bằng cách cắt tiền lương và thưởng. Hành động này của ông để làm gương cho nhân viên. Ông là một trong những người quản lư biết dùng tầm ảnh hưởng của ḿnh để khích lệ nhân viên.

Bắt đầu trong một căn hộ hai pḥng nhỏ, tập đoàn Panasonic (tiền thân là công ty Matsushita) đă phát triển thành một trong những công ty điện tử thành công nhất trên thế giới. Người sáng lập Konosuke Matsushita của tập đoàn này đă xây dựng đế chế của ḿnh từ cuộc cách mạng sản xuất ổ cắm 2 chấu vào năm 1918 và mong muốn tạo ra những thứ có giá trị để cải thiện cuộc sống.

Konosuke Matsushita, người quản lí hơn 500 doanh nghiệp con, lớn mạnh nổi tiếng khắp toàn cầu chính là người biết vận dụng sức thu hút của bản thân để khích lệ nhân viên. Ông cũng là một người lănh đạo rất nghiêm khắc với bản thân. Một lần, v́ đến công ty muộn 10 phút, ông đă nghiêm khắc tự phạt.

Trước đó, Matsushita đă đặt ra quy định trước toàn thể nhân viên trong công ty nhằm quản thúc và yêu cầu nghiêm khắc hơn với bản thân, ông nói: "Bắt đầu từ năm nay, tôi hạ quyết tâm không đi làm muộn. Nếu tôi đến muộn, cho dù là nguyên nhân ǵ sẽ bị phạt giống như các nhân viên khác". Nhưng không lâu sau đó, Matsushita lại đi làm muộn.

Sau việc này, ông đă đứng trước toàn bộ nhân viên kiểm điểm bản thân. Ông nói: "Ngày hôm đó, từ sáng sớm tôi đă đến trạm xe buýt…. Lúc đầu tôi đă chờ xe tới, nhưng đợi măi, hơn nửa tiếng trôi qua mà chẳng thấy xe đâu. Thấy thời gian không c̣n sớm nữa, tôi đành đi tàu điện, nhưng khi tàu điện sắp chạy, tôi lại nh́n thấy xe đến đón. Do đó, tôi nhanh chóng xuống tàu và đi xe. Mặc dù xe ô tô chạy rất nhanh, nhưng khi bước vào công ty, tôi mới giật ḿnh phát hiện ra: Ôi, vẫn không kịp, ḿnh đă đi muộn 10 phút!".

Tiếp đó, Matsushita nói: "Năm đầu tiên này có ý nghĩa rất đặc biệt với công ty, là năm quan trọng để công ty chúng ta phát triển, tôi rất hi vọng ḿnh là tấm gương cho các bạn noi theo, nhưng ngay ngày đầu tôi đă phạm lỗi. Nếu truy cứu nguyên nhân th́ tôi không thể chối căi rằng do ḿnh quá sơ suất. Do đó, tôi cảm thấy rằng ḿnh cần chịu trách nhiệm này trước toàn thể nhân viên.

Bây giờ tôi xin công bố tên của những nhân viên có liên quan đến việc này, mỗi người bị trừ một tháng lương. C̣n đối với riêng tôi, với trách nhiệm là chủ tịch Hội đồng quản trị, do giám sát không nghiêm, quản lí không tốt nên tiền lương và tiền thưởng tháng này của tôi cũng bị cắt, coi đó là cách xử phạt với bản thân!"

Matsushita làm như vậy không những không làm hạ thấp uy tín của ḿnh, mà c̣n có được sự tôn trọng và tin cậy của nhân viên. Hành động này của Matsushita đă ảnh hưởng và thu hút nhân viên, khích lệ họ cố gắng làm việc và yêu nghề hơn.


Konosuke Matsushita trả lời phỏng vấn tạp chí LIFE tại trụ sở Matsushita Electric tại Osaka tháng 6/1964.

Ngày nay, những quản lí doanh nghiệp hiện đại học được từ ông rằng cần biết phát huy sức hút của bản thân, dùng sức hút đó ảnh hưởng tốt đến nhân viên, khích lệ nhân viên. Muốn làm được điều này, người quản lí cần thực hiện những điều sau:

Lấy ḿnh làm gương

Người quản lí nếu có tố chất tốt, tự giác đặt ra các quy tắc và thực hiện những quy tắc đó, sẽ có được sự tôn trọng và phục tùng của cấp dưới. Nếu người quản lí tôn trọng kỉ luật, lấy ḿnh làm gương, sẽ tạo ra sức ảnh hưởng lớn, vô t́nh khích lệ nhân viên.

Đặc biệt khi doanh nghiệp gặp khó khăn, thất bại và thách thức, người quản lí nên đứng ra làm gương cho nhân viên, dùng hành động thực tế khích lệ nhân viên, như vậy mới khích lệ hiệu quả ý chí của nhân viên, để mọi người cùng nhau khắc phục khó khăn, thất bại, vượt qua mọi trở ngại.

Dùng phẩm chất đạo đức tốt đẹp để đối xử với mọi người

Người quản lí có phẩm chất đạo đức tốt đẹp, ḷng khoan dung và tài năng, học thức uyên bác th́ mới thể hiện được khả năng hiệu triệu và sức ảnh hưởng lớn, nhận được sự tin cậy, ngưỡng mộ của nhân viên. Người quản lí không nên dùng chế độ quản lí lạnh lùng, cho dù nhân viên có phạm lỗi nào đó, cũng nên cố gắng dùng khả năng ảnh hưởng của bản thân để thuyết phục, cảm hóa nhân viên.

Chân thành đối xử với mọi người

Người quản lí cần cố gắng tạo ra môi trường làm việc hài ḥa, thân thiện, để mỗi nhân viên đều cảm thấy thoải mái, phát huy sự tích cực nhiệt t́nh đối với công việc của ḿnh. Muốn làm được điều này, người quản lí cần có thái độ b́nh đẳng, tôn trọng, quan tâm và yêu mến nhân viên, để nhân viên cảm nhận được thái độ chân thành của lănh đạo. Người quản lí cũng cần gần gũi, quan tâm, tṛ chuyện chân thành với nhân viên, đồng thời kịp thời phát hiện vấn đề và giải quyết mọi vấn đề, khích lệ tinh thần trách nhiệm và ḷng yêu nghề của nhân viên.

Công bằng, liêm chính

Phẩm chất quang minh chính đại là tiêu chuẩn đánh giá sức ảnh hưởng của người lănh đạo. Người quản lí cần giữ được h́nh tượng công bằng, liêm khiết, như vậy mới tạo được không khí cạnh tranh công bằng và đoàn kết hợp tác trong công ty. Người quản lí khi quản lí doanh nghiệp, cần có phẩm chất quang minh lỗi lạc, công tư phân minh, công bằng khách quan, đặc biệt khi đề cập đến lợi ích của ḿnh càng cần thực tế, đúng đắn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-18-2018
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	78.jpg
Views:	0
Size:	85.8 KB
ID:	1177468  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07230 seconds with 12 queries