Để cơ thể khoẻ mạnh không hề khó chút nào - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để cơ thể khoẻ mạnh không hề khó chút nào
9 cách kỳ lạ giúp cơ thể khỏe mạnh chẳng bao giờ cần đến một viên thuốc được vietbf chia sẻ dưới đây. Tăng cường sức khoẻ khoa học không hề khó chút nào. Bạn chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc dưới đây để cơ thể luôn khoẻ mạnh.

1. Không suy nghĩ về những ư kiến tiêu cực


Kết quả nghiên cứu khoa học đă chứng minh những người có lối sống tích cực, ít bận tâm tới ư kiến, quan điểm của người khác về ḿnh đều có sức khỏe tốt hơn. Chính v́ thế, thay v́ sầu năo bởi những lời tiêu cực, hăy t́m tới những người có thể truyền cảm hứng và giúp bạn cảm thấy lạc quan hơn trong cuộc sống để khỏe về cả tinh thần và thể chất.

2. Không đặt đồng hồ báo thức

Giấc ngủ thường bao gồm 5 giai đoạn: ru ngủ (1), ngủ nông (2), ngủ sâu (3), ngủ rất sâu (4) và ngủ mơ (5), trong đó thời điểm thích hợp nhất để bạn thức dậy là ở giai đoạn 1, 2 và 5. Việc tỉnh giấc ở các thời điểm này sẽ giúp cơ thể cảm thấy được nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngược lại, bất kỳ tiếng ồn dù nhỏ nào trong các giai đoạn c̣n lại sẽ khiến bạn thấy căng thẳng.

Khi chuông báo thức kêu, thường th́ ta đang ở trong gia đoạn số 3 hoặc 4, điều này khiến bạn thấy không hề thoải mái. Và hệ quả của việc này thường là bạn dễ bị bực bội, thị giác, trí nhớ đều không tốt. Nếu t́nh trạng này kéo này, nó có thể gây bệnh tim, rối loạn thần kinh, suy giảm trí tuệ và thậm chí là đột quỵ. Chính v́ thế, để tỉnh dậy mà không cần đồng hồ báo thức, mỗi người nên tự thiết lập thói quen như đi ngủ vào một khung giờ nhất định và thức dậy vào một thời điểm cố định mỗi sáng.

3. Không đánh răng trong ṿng 1 giờ sau khi ăn


Các nha sĩ cho rằng việc đánh răng ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng không tốt tới men răng. Bất kỳ thực phẩm nào, đặc biệt là trái cây có axit, cà chua, nước ngọt, bia rượu đều khiến men trở nên “nhạy cảm” hơn sau mỗi bữa ăn. Và khi ta đánh răng vào thời điểm này, các axit sẽ xâm nhập và làm hỏng lớp men răng, cuối cùng là dẫn đến sâu răng.

Giải pháp tốt nhất là chỉ nên súc miệng sau ăn và đánh răng sau khi dùng bữa 1 giờ.

4. Việc viết tay giúp cải thiện tinh thần

Kết quả nghiên cứu của Đại học Bang Indiana, Mỹ đă chứng minh rằng việc ghi chép bằng tay giúp cải thiện tinh thần cũng như khả năng tập trung, sự chú ư, trí nhớ… Trong khi viết tay, các bộ phận của năo cũng kích hoạt chức năng đọc sách, điều mà khi viết bằng máy tính không hề có được.

5. Ăn táo hằng ngày

Ăn nhiều rau xanh, trái cây luôn có lợi cho cơ thể. Nhưng có lẽ táo là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, được chú ư hơn cả. Quả táo chứa quercetin, chất có tính chống co thắt, chống viêm và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Không những thế, loại trái này c̣n giúp bảo vệ tế bào năo, giúp tăng trường trí óc hiệu quả.

6. Tích cực đứng khi làm việc

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đă chỉ ra, các tài xế xe bus gặp nhiều bệnh hơn v́ họ ngồi cả ngày và không hề đứng dậy vận động. Việc đứng dậy và hoạt động cơ thể sẽ có lợi cho hệ thống tim mạch v́ khi bạn ngồi nhiều, quá tŕnh vận chuyển máu, chất dinh dưỡng, trao đổi oxy chỉ diễn ra với tốc độ bị giảm c̣n một nửa.

Chính v́ thế, trong một ngày làm việc, ta nên tận dụng bất kỳ cơ hội nào để vận động cơ bắp như tranh thủ đi bộ nhiều hơn hoặc tập vài bài thể dục đơn giản.

7. Không nên dùng xà pḥng kháng khuẩn thường xuyên

Trên thực tế, không có bằng chứng cho thấy xà pḥng kháng khuẩn hiệu quả hơn so với xà pḥng thông thường. Một số nghiên cứu đă chỉ ra triclosan - chất được sử dụng rộng răi trong các loại kem đánh răng, chất khử mùi, và xà bông kháng khuẩn dạng lỏng - gây hại cho cơ thể. Sự dư thừa của chất này dẫn đến giảm hệ thống miễn dịch, thay đổi vi khuẩn đường ruột microbiome trong cơ thể và ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi.

8. Chế độ ăn ít calo, kích thích sự thèm ăn

Quá chú ư vào việc tiêu thụ calo sẽ dẫn đến kết quả tiêu cực là bạn không chú trọng vào việc duy tŕ lượng thức ăn cần thiết cho cơ thể. Khi bạn chọn một bữa ăn nhẹ có lượng calo thấp thay v́ một bữa ăn chính đầy đủ th́ cảm giác đói sẽ chỉ giảm trong một thời gian ngắn. Sau đó, cơ thể lại bắt đầu đói hơn và chắc chắn là bạn sẽ tiêu thụ lượng calo nhiều hơn cần thiết.

9. Ngủ trưa ngắn sau khi uống cafe


Các nhà khoa học đă phát hiện ra rằng một giấc ngủ ngắn sau khi uống một tách cafe rất có lợi cho cơ thể. Những người tham gia thí nghiệm “Giấc ngủ trưa cafe” cho kết quả tích cực là họ đều cảm thấy được nghỉ ngơi, khỏe khoắn hơn rất nhiều khi dùng một tách cafe và ngủ 1 giấc ngắn.

Nhưng bạn nên chú ư, hăy đi ngủ ngay sau khi uống cafe và đừng lo lắng hay suy nghĩ về việc có thể ḿnh không ngủ được. Chỉ cần thư giăn và để tâm trí thoải mái nhất. Giấc ngủ trưa cũng chỉ nên kéo dài khoảng 15-20 phút để tinh thần sau đó được sảng khoái.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-18-2018
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	75.jpg
Views:	0
Size:	77.5 KB
ID:	1177464  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07749 seconds with 12 queries