Dịch vụ thuê người yêu đắt khách ở TQ dịp Tết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dịch vụ thuê người yêu đắt khách ở TQ dịp Tết
Dịp Tết, các thanh niên sẽ bị hỏi bao giờ lấy chồng, lấy vợ. Người có gia đ́nh th́ chúc sớm có con hay thêm thành viên mới. Dịch vụ thuê người yêu hờ dịp này nở rộ khi nhiều người bị hỏi "Bao giờ lấy chồng".

Dù bao nhiêu năm trôi qua, theo cách này hay cách khác, tết vẫn là thời điểm rộn ràng nhất, cũng được nhiều người chờ đợi nhất trong năm. Cả một năm làm việc vất vả chỉ để đến thời gian này, những người đi xa có thể trở về chung vui cùng gia đ́nh, ăn những bữa cơm, kể với nhau nghe những ǵ đă xảy ra trong suốt một năm trời xa cách.

Thế nhưng, đối với một số nam nữ thanh niên đă đến "tuổi cập kê" ở Trung Quốc, về quê ăn Tết lại là khoảng thời gian vô cùng áp lực luôn phải nghe những câu hỏi khá "vô duyên " từ người thân quen: "Bao giờ lấy vợ/ chồng?" khiến không ít nam thanh nữ tú phải cảm thấy ngản ngẩm đến chẳng muốn về nhà.


Ảnh minh họa.

Từ trào lưu hot trở thành ngành dịch vụ không thể thiếu trong dịp tết Nguyên Đán

Nhằm thoát đi nỗi lo lắng của cha mẹ cũng như khỏi kiếp nạn bị giục lấy vợ/chồng từ cô d́ chú bác gần xa, nhiều bạn trẻ đă chọn cách thuê người đóng giả làm bạn gái/bạn trai của ḿnh để qua mắt bố mẹ và có thể an tâm ăn một cái Tết thật thoải mái bên gia đ́nh thân yêu.

Mở đầu là trào lưu thuê bạn gái về quê ăn tết tại quốc gia đông dân nhất thế giới th́ giờ đây, nó đă trở thành loại h́nh dịch vụ "hot" cho cả thuê bạn gái lẫn thuê bạn trai với đầy đủ mức giá và vô vàn lựa chọn khác nhau.


Ảnh minh họa.

Trên các trang web hay mạng xă hội nổi tiếng xứ Trung Quốc như tongcheng, Wechat... khi bạn t́m từ khóa "thuê người yêu" sẽ có hàng trăm ngàn kết quả được đưa ra với hàng loạt những bức ảnh kèm thông tin liên quan như tên, tuổi, chiều cao, cân nặng, tŕnh độ học vấn... để mọi người có thể tự do lựa chọn.

Trung b́nh, để thuê được một cô "bạn gái" về quê ăn Tết trong ṿng 6-7 ngày, các nam thanh niên sẽ phải bỏ ra khoảng 3.000-4.000 tệ (tương đương 10-13 triệu đồng) và phải tuân thủ chặt chẽ các điều khoản trong hợp đồng như: cấm động chạm, không ở chung pḥng, không tiếp xúc quá thân mật với gia đ́nh khách hàng...

So với dịch vụ thuê bạn gái th́ mức giá thuê bạn trai cao hơn một chút, bởi các nữ khách hàng thường có yêu cầu cao hơn nam khách hàng khi thuê người yêu về ra mắt gia đ́nh.

Mỗi ngày, các cô gái sẽ phải chi ít nhất là 600-1.000 tệ (tương đương 2-3,3 triệu đồng) cho một anh chàng bạn trai hờ, và càng giáp Tết th́ giá cả sẽ càng leo thang, có những nơi đă tranh thủ nâng mức giá lên đến 1.000-1.500 tệ (tương đương 3,3-5 triệu đồng)/ngày. Bên cạnh đó, nữ khách hàng c̣n phải chi trả mọi khoản tiền phát sinh ngoài hợp đồng, từ vé tàu xe, khách sạn, cho đến chi phí ăn uống hay đi thăm thú, du lịch...

Những thỏa thuận ngặt nghèo giữa đôi bên

Để thuê được một "người yêu hờ" cùng ḿnh về quê, những người đi thuê phải sử dụng chứng minh thư, số điện thoại... để xác nhận. Sau đó, họ có thể chọn t́m "món hàng" ḿnh muốn theo từng loại dịch vụ khác nhau như chỉ về nhà ra mắt, ở qua đêm tại nhà khách hàng, ứng phó với các vị trưởng bối... Họ cũng có thể nêu ra những yêu cầu riêng của ḿnh như biết ca hát, ăn nói khéo léo, biết nấu ăn... để có thể lựa chọn người phù hợp nhất cho bản thân.

Để tránh bị bại lộ, khách hàng và người yêu hờ sẽ phải t́m hiểu các thông tin từ cơ bản đến phức tạp của đối phương. Bên cạnh đó, họ c̣n phải thảo luận trước cách ứng đối hợp lư mỗi khi phụ huynh nhắc đến vấn đề hôn nhân.

Quách Nghĩa, người Hồ Bắc, một anh chàng "bạn trai hờ chuyên nghiệp" tiết lộ, bản thân thường kư "hợp đồng xanh" với khách hàng, có nghĩa là chỉ đóng giả bạn trai về mặt h́nh thức chứ tuyệt đối không ngủ chung pḥng hay có những hành vi thân mật. Anh chàng sinh viên Luật vô cùng tự tin vào khả năng diễn xuất, cũng như kinh nghiệm phong phú của bản thân.

Hầu hết những người đóng vai bạn trai/bạn gái hờ đều khẳng định họ không cho thuê thân thể của ḿnh. Có những người chỉ về nhà khách hàng ăn một bữa cơm, một số khác diễn tṛn vai hơn khi thường xuyên điện thoại hay tỏ ra quan tâm khách hàng để giúp họ che mắt phụ huynh, thậm chí có người c̣n nhận hợp đồng kết hôn giả nhưng vẫn giữ nguyên tắc không động chạm đối phương...

Cạm bẫy lừa đảo ẩn giấu bên trong những kẻ đi thuê

Tuy nhiên, do khởi nguồn là nhiều trào lưu của giới trẻ tuy nhiên cùng với sự phát triển của xă hội, "cho thuê người yêu" đă trở thành dịch vụ không thể thiếu trong các kỳ nghỉ lễ tết Nguyên Đán. Nhưng dù trải qua nhiều khâu kiểm duyệt, trao đổi đi đến đôi bên cùng tin tưởng lẫn nhau, đây vẫn là ngành dịch vụ đầy những mối nguy hiểm tiềm tàng dành cho người chấp nhận cho thuê bản thân, đặc biệt là đối với các cô gái trẻ.

Ngày 12/1, báo Trung Quốc đưa tin, một cô gái đến từ Quư Châu đă quyết định cho thuê bản thân sau khi nh́n thấy thông tin về một người đă kiếm được 10 ngh́n NDT (khoảng 36 triệu đồng) trong 20 ngày đóng giả làm người yêu. Sau đó, cô gái nhanh chóng được một chàng trai trẻ thuê và đưa quê nhà theo thỏa thuận đặt ra giữa 2 người. Khi đến nơi, cô phát hiện ra ḿnh đă bị lừa đến 1 nơi ít người qua lại và suưt bị xâm hại bởi chính người thuê ḿnh, may mắn là cô gái trẻ đă kịp thời bỏ chạy và nhờ bạn bè báo cảnh sát giải cứu kịp thời.

Trên thực tế đây không phải là trường hợp duy nhất người cho thuê bị lừa gạt vào bẫy, thậm chí bị xâm hại t́nh dục hay bắt cóc hay thậm chí là mua bán dâm... Hơn nữa, tất cả các hợp đồng thuê mướn người yêu đều không nhận được sự bảo trợ của pháp luật, thế nên khi phát sinh tranh chấp, đôi bên sẽ khó ḷng giải quyết một cách êm đẹp. Tất cả những điều này đều khiến cộng đồng càng dấy nên nỗi lo về ngành dịch vụ đầy tiềm năng mà cũng tiềm tàng quá nhiều mỗi nguy hiểm như vậy.

Áp lực gia đ́nh đè nặng lên vai "gái/trai ế"

Các chàng trai, cô gái ở Trung Quốc khi bước đến ngoài độ tuổi 25 thường phải chịu rất nhiều áp lực từ phía bố mẹ về vấn đề gia đ́nh, vợ chồng con cái. Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán năm nay chỉ cách ngày Lễ T́nh yêu có 2 ngày, nên các bậc phụ huynh càng ráo riết hỏi con cái hơn. Để giảm được áp lực này, họ đă lựa chọn cho ḿnh giải pháp thuê bạn người yêu dịch vụ, dù giá không hề thấp.

Lily Li, 26 tuổi, một nhân viên văn pḥng chia sẻ: "Tôi không t́m một người để làm chồng, tôi chỉ cần t́m mẫu đàn ông theo ư của bố mẹ tôi để họ cảm thấy hài ḷng. Bố mẹ tôi thích người cao, trung thực, ít nói và tôi cũng đă t́m được đúng mẫu người này từ trang web T.B về để giới thiệu với bố mẹ".

Hơn nữa, một khi "cặp đôi hờ" bị gia đ́nh phát hiện sẽ khiến quan hệ giữa con cái và các bậc cha mẹ căng thẳng hơn bao giờ hết. Dù không ít phụ huynh đă biết rơ việc con dắt người yêu "hờ" về ra mắt như một cách nỗ lực chống đối lại mong muốn lấy vợ/chồng của họ nhưng vẫn không thể ngăn được bản thân dồn ép con cái sớm đi đến hôn nhân.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-17-2018
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	1176840   Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	118.1 KB
ID:	1176841  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08849 seconds with 12 queries