Ngày John Lennon bị ám sát, chuyện ǵ đă xảy ra? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày John Lennon bị ám sát, chuyện ǵ đă xảy ra?
John Lennon đă đến với thế giới người hiền được 38 năm. Cái ngày 8.12.1980 đúng là ngày định mệnh của ông. John Lennon- cựu thành viên ban nhạc huyền thoại Beatles đă bị một fan cuồng ám sát khi ông đang sắp bước vào căn hộ ở New York. Cái chết của Lennon đă khiến cả thế giới bàng hoàng, nhiều người hâm mộ đă tự vẫn. Tuy nhiên, những ǵ thực sự đă xảy ra vào thời khắc đó?

Sáng ngày Lennon bị ám sát, nhiếp ảnh gia lừng danh Annie Leibovitz đă chụp bức ảnh Lennon khỏa thân hoàn toàn, c̣n vợ ông mặc quần áo hoàn chỉnh, cho tạp chí Rolling Stone.

Thời điểm đó, Lennon đang quảng bá cho album Double Fantasy. Bức ảnh đó đă được đăng trên b́a tạp chí Rolling Stone trong số ra ngày 22.1.1981.

Trước khi Lennon bị ám sát, ông và vợ, bà Yoko Ono, đă rời khỏi nhà vào 5 giờ chiều để tới một cuộc hẹn ở pḥng thu. Ra khỏi nhà, Lennon gặp fan cuồng Mark Chapman khi hắn đă đợi ông ở đó để xin chữ kư. Nghệ sĩ đă kư tặng cho người hâm mộ ḿnh mà không hề biết ḿnh sẽ chết trong mũi súng của kẻ đó.



John Lennon và vợ, bà Yoko Ono.

Thời tiết hôm đó rất ấm áp nên vợ chồng Lennon đă quyết định đi bộ. Sau đó, họ có một bữa ăn tối ở ngoài. Sau bữa tối đó, hai người quyết định trở lại căn hộ của ḿnh để chúc cậu con trai Sean ngủ ngon.

Thông thường, vợ chồng Lennon thường rời khỏi chiếc xe limosine của ḿnh bằng lối vào an toàn của ṭa nhà Dakota ở Strawberry Fields, nhưng lần này họ lại xuống xe ở Phố 72nd.

Fan cuồng, kẻ sát nhân Mark Chapman vẫn ở đó đợi nghệ sĩ 40 tuổi và vợ ông. Sau nhiều tháng "ŕnh rập" Lennon, Chapman đă bay tới New York từ Hawaii và đợi ở bên ngoài khu nhà nghệ sĩ sống với một khẩu súng lục mà hắn giấu được trong hành lư của ḿnh.

Chapman đă dùng khẩu súng ấy bắn thần tượng của ḿnh 5 phát, trong đó 4 phát trúng mục tiêu của hắn. Một số nguồn tin đưa rằng, Lennon không tắt thở ngay sau khi trúng đạn mà ông cố gắng bước lên bậc thang của ṭa nhà để được trợ giúp, nhưng sau đó không c̣n sức và đă ngă gục.

Khi cảnh sát tới, Lennon đă nằm úp mặt trong vũng máu. Cảnh sát New York Tony Palma đă nâng Lennon lên với sự hỗ trợ của Herb Frauenberger và kéo ông vào xe cảnh sát.

Lennon được thông báo đă chết trên đường tới Bệnh viện Rosevelt. Dù đối diện với thực tế đau buồn đó, một nhóm bác sĩ vẫn cố gắng hồi sức cấp cứu cho Lennon trong 20 phút.

Cái chết của Lennon được chính thức thông báo trong chương tŕnh Monday Night Football. Howard Cosell là người đọc tin này trước các khán giả đang theo dơi cuộc đấu New England Patriots-Miami Dolphins.

Trong khi đó, Chapman (lúc đó mới 25 tuổi) b́nh tĩnh cởi chiếc áo khoác của ḿnh và đợi bị bắt giữ. Hắn bị bắt vài phút sau đó. Trong một cuộc điều trần, hắn khai rằng hắn giết Lennon là có chủ đích và "bởi ông ấy quá nổi tiếng".

Chapman cho biết hắn c̣n định bắn nhà báo nổi tiếng Walter Cronkite hoặc huyền thoại điện ảnh Marlon Brando. Khi bắn Lennon, trong người Chapman có cuốn truyện Bắt trẻ đồng xanh (The Catcher in the Rye).

Chapman thừa nhận đă bán một bức tranh của Norman Rockwell, lấy tiền chi trả cho những chuyến bay từ Hawaii tới New York để theo dơi Lennon. Khi bị bắt, Chapman "khoe khoang" hắn đă có chiến dịch ŕnh rập "không thể tin được" và lên "kế hoạch đặc biệt".

Lennon không có tang lễ. Thay vào đó, bà Ono yêu cầu có 10 phút mặc niệm ông vào ngày 14.12.1980.

Đến nay, Chapman vẫn bị giam trong tù. Giờ hắn đă 62 tuổi. Trong phiên xét xử hồi năm 2014, Chapman nói rằng hắn bị trầm cảm khi tấn công Lennon. Theo CNN, giờ hắn đă t́m thấy Chúa và xin lỗi về những hành động của ḿnh. "Tôi xin lỗi v́ đă gây nên nỗi đau này. Tôi xin lỗi khi đă hành động ngu ngốc như vậy và đă chọn nhầm cách để vinh quang".

C̣n bà góa Ono vẫn sống trong căn hộ ở Dakota. Qua con phố này, ở Central Park là Strawberry Fields, công tŕnh tưởng niệm Lennon với một bức khảm. Ở giữa bức khảm đó là tựa đề ca khúc bất hủ Imagine của Lennon. Hơn 120 nước đă ghi nhận công tŕnh tưởng niệm này là một khu vườn ḥa b́nh.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-14-2018
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	65.2 KB
ID:	1175818  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-15-2018   #2
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 16
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

John Lennon đă đến với thế giới người hiền được 38 năm = thế giới người hiền là thế giới ǵ vậy ta? Chắc điên mất khi đọc mấy bài viết của đám văn nô VC này.
Thế giới người ác = lăng Ba Đ́nh nơi trú ngụ của Cáo, Hồ, đường ṃn Hồ Cáo nơi trú ngụ của khỉ Trướng Sơn.

Last edited by seaside230; 02-15-2018 at 00:30.
seaside230_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to seaside230 For This Useful Post:
laughster (02-15-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05300 seconds with 12 queries