Xe không người lái sẽ tốt hơn và được thông dụng hơn? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe không người lái sẽ tốt hơn và được thông dụng hơn?
VBF-Những lợi thế của các chiếc xe không người lái sẽ được bộc bạch trong bài viết dưới đây. Theo đó rất nhiều ưu điểm cho xe không người lái. "Người lái" mà thực chất là chỉ việc phải ngồi và rảnh tay.


Một phụ nữ đang ngồi trong xe lái tự động. (Getty Images)

Xe không người lái, c̣n gọi là xe tự lái, đang xuất hiện ở các nước Tây Phương. Đề tài này giới truyền thông liên tục nhắc tới. Mới đây tạp chí New York Times Magazine đă dành hầu hết một số báo cho đề tài này.
Kỹ thuật có sự thu hút mạnh mẽ: nếu có kỹ thuật, chúng ta phải đem ra dùng. Yếu tố kinh tế c̣n mạnh hơn nữa. Nhiều công ty nh́n thấy cơ hội làm tiền. C̣n các chính phủ th́ muốn thận trọng phần nào, nhưng họ không muốn bị bỏ lại đằng sau.

Lời quảng cáo đang trở nên rơ ràng: những chiếc xe không có tài xế sẽ cho phép người lái được rảnh tay để làm những việc khác. Những chiếc xe không người lái sẽ làm giảm bớt nạn kẹt xe v́ chúng có thể chạy gần nhau hơn; những chiếc xe không người lái sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh tế lớn.

Chúng ta cũng được cho biết rằng những chiếc xe không tài xế sẽ an toàn hơn nhiều, v́ lỗi lầm của con người gây ra hơn 90 phần trăm trong tổng số các vụ đụng xe.

Xe ảnh hưởng đến sức khoẻ chúng ta như thế nào?
Những chiếc xe do con người điều khiển ảnh hưởng đến sức khoẻ theo ba cách thức chính, tất cả đều ảnh hưởng một cách tiêu cực.

Thứ nhất, các tai nạn xe hơi đă giết chết khoảng 1.25 triệu người trên toàn thế giới trong năm 2015. Những lời tuyên bố rằng xe không người lái sẽ làm thiệt mạng ít người hơn hơn đều là đáng tin cậy, nhưng chưa được chứng minh.

Những bước cải tiến về sự an toàn sẽ tùy thuộc vào công nghệ trong xe, hiện thời đang được phát triển và thử nghiệm. Mức an toàn cũng phụ thuộc vào cách môi trường xung quanh được thiết kế hoặc tái thiết kế như thế nào, để giữ cho người ta và mọi thứ tránh khỏi đâm vào phía trước những chiếc xe không người lái.
Thứ nh́, xe hơi cũng giết người ta bằng cách tạo ra ô nhiễm không khí. Những chiếc xe có động cơ đốt bên trong đều sản sinh các chất khí và các vi hạt, gây ra bệnh phổi. Các loại xe cơ giới cũng là một trong những nguồn lớn nhất thải khí carbon dioxide trên thế giới, gây ra t́nh trạng khí hậu thay đổi.

Những tác động gây ô nhiễm của xe chạy bằng điện đều phụ thuộc vào cách thức mà điện mà họ dùng được tạo ra. V́ vậy những lợi ích liên quan đến ô nhiễm của xe không người lái đều tùy thuộc vào sự kết hợp giữa các loại xe chạy bằng xăng dầu và các loại xe chạy bằng điện.

Sự pha trộn này rất khó tiên đoán và có thể khác biệt theo từng quốc gia. Những tác động ô nhiễm của xe không người lái cũng sẽ phụ thuộc vào việc chúng chạy với tổng số cây số nhiều hơn hay ít hơn so với các loại xe hiện nay.

Thứ ba, xe hơi giết người ta v́ chúng ta ngồi khi đang lái xe, làm giảm bớt những phương cách vận chuyển lành mạnh hơn, chẳng hạn như đi bộ, đạp xe, hoặc ngay cả đi bằng xe vận chuyển công cộng. Phương tiện giao thông công cộng là một phương thức du hành lành mạnh, v́ người ta thường phải đi bộ hoặc đạp xe tới, từ và giữa các điểm dừng và các trạm xe.

Hoạt động thể chất ít ỏi và việc ngồi quá nhiều đều góp phần gây ra những chứng bệnh măn tính giết chết phần lớn người ta trên thế giới. Những bệnh này thường là bệnh tim, đột quị, ung thư đa dạng, và tiểu đường.

Khi một cái ǵ đó lan rộng trong lúc xe hơi trải qua một cuộc cách mạng, chúng ta có thể mong đợi nhiều mục thay đổi lớn khác.

Những chiếc xe không người lái sẽ không làm ǵ để làm giảm bớt các tác động của xe hơi trên những chứng bệnh măn tính, trừ khi chúng được du nhập theo một cách thức tiết giảm thời gian người ta ngồi ở trong xe.
Hơn 90 phần trăm trong tổng số các tác động tiêu cực của xe hơi đến sức khoẻ đều là do những ảnh hưởng đến hoạt động thể chất, việc ngồi nhiều, và bệnh măn tính.

Hầu như tất cả các tác động của xe hơi tới sức khoẻ đều là do những mức rủi ro tăng cao đối với các chứng bệnh măn tính thông thường. V́ vậy nếu người ta đang ngồi trong xe không lái xe hoặc xe có tài xế, th́ đó sẽ không phải là vấn đề

Một trong những điều hàm ngụ của những điều phát hiện này là những người lập kế hoạch cho những chiếc xe không người lái nên xem xét một cách rơ ràng những hậu qua về sức khỏe của những chiếc xe không có người lái.Những thương tích do tai nạn và ô nhiễm không khí đều thường được xem xét trong việc quy hoạch giao thông vận tải, nhưng những tác động đến hoạt động thể chất và những chứng bệnh măn tính th́ không được xem xét.

Các mục tiêu và các phương pháp lập kế hoạch vận chuyển đều cần kết hợp những tác động của bệnh măn tính nói chung, nhưng đặc biệt là khi lập kế hoạch cho một việc gây gián đoạn nghiêm trọng, như việc đón nhận xe không người lái. Nói một cách lư tưởng, các chuyên gia y tế công cộng sẽ tham gia thảo luận, khi các câu hỏi được nêu lên và các quyết định được đưa ra.

Hoàn toàn không biết rơ ràng một thế giới với những chiếc xe không người lái sẽ trông có vẻ như thế nào.
Những tác động lớn nhất tới sức khoẻ có lẽ được dựa trên cách thức các thành phố được thay đổi để thích ứng với những chiếc xe không người lái. Rơ ràng là việc thiết kế cho các thành phố trở nên tối ưu cho xe hơi là một thảm hoạ dài hạn cho sự bền vững về sức khoẻ và môi trường. Đường sá được thiết kế để đáp ứng các mục tiêu vận chuyển của việc làm di chuyển càng nhiều xe càng nhanh càng tốt đều là nguy hiểm và gây khó chịu cho những người đi bộ và đi xe đạp.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-03-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	74.6 KB
ID:	1170620  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-03-2018   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,374
Thanks: 57,649
Thanked 57,458 Times in 18,723 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Xứ VC không cần phải đọc những bài viết này. Xe không người lái không thể nào được sử dụng ở TC & VC được.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 02-03-2018   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Xứ VC không cần phải đọc những bài viết này. Xe không người lái không thể nào được sử dụng ở TC & VC được.

VC đă chế ra 2 cửa sổ, 12 cột đèn và không người "nái" từ 4/1975 lúc biết "cái lồi ngồi trên cái cốc" rồi....hahahahha
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
phokhuya (02-04-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08754 seconds with 12 queries