Cựu điệp viên Triều Tiên nói về động cơ của Kim Jong-un về sự "xuống thang" bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu điệp viên Triều Tiên nói về động cơ của Kim Jong-un về sự "xuống thang" bất ngờ
Có thể thấy rằng Kim Jong-un bất ngờ xuống thang. Điều này dấy lên thắc mắc cũng như nghi ngại về động cơ của ông ta trong việc này là ǵ. Cựu điệp viên Triều Tiên Kim Hyon-hui cho rằng động thái ḥa hoăn bất ngờ của nhà lănh đạo Kim Jong-un khi quyết định cử phái đoàn Triều Tiên tới Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa Đông có thể ẩn chứa những “động cơ” nhất định.


Người dân Hàn Quốc xem những bức ảnh về vụ tấn công do bà Kim Hyon-hui tiến hành tại bảo tàng chiến tranh liên Triều ở thủ đô Seoul (Ảnh: NBC)

Là cựu điệp viên lừng danh một thời của Triều Tiên, bà Kim Hyon-hui cho rằng việc nhà lănh đạo Kim Jong-un đồng ư cử đoàn vận động viên Triều Tiên tới Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa Đông vào tháng sau dù trước đó quan hệ hai nước luôn ở trong trạng thái căng thẳng có thể ẩn chứa những “động cơ” nhất định.

Theo bà Kim Hyon-hui, chính quyền Triều Tiên có thể đang t́m cách chia rẽ Hàn Quốc khỏi mối quan hệ với đồng minh thân cận là Mỹ, từ đó tái thống nhất bán đảo Triều Tiên theo đường lối chính trị xă hội của B́nh Nhưỡng.

“Triều Tiên đang sử dụng Thế vận hội như một vũ khí. Họ đang t́m cách né tránh các lệnh trừng phạt bằng cách bắt tay với Hàn Quốc, từ đó t́m cách giải thoát khỏi sự cô lập của cộng đồng quốc tế”, bà Kim nhận định.

Cựu điệp viên mô tả việc đoàn vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc cùng diễu hành dưới một lá cờ thống nhất là cách nhà lănh đạo Kim Jong-un thu hút sự chú ư của dư luận. Bà Kim Hyon-hui cũng tiết lộ rằng Triều Tiên từng có ư định phá hỏng kế hoạch tổ chức Đại hội Thể thao mùa hè thế giới Seoul vào năm 1988.

Triều Tiên và Hàn Quốc cho đến nay vẫn chưa kư hiệp ước ḥa b́nh mà chỉ có thỏa thuận đ́nh chiến sau cuộc chiến tranh liên Triều (1950-1953). Điều đó đồng nghĩa với việc hai quốc gia này vẫn đang ở trong t́nh trạng chiến tranh. Hàng ngh́n khẩu pháo Triều Tiên hiện luôn sẵn sàng hoạt động ở khoảng cách chỉ 48 km so với thủ đô Seoul của Hàn Quốc - nơi có khoảng 10 triệu dân sinh sống.

Đồng quan điểm với bà Kim Hyon-hui, nhiều nhà phân tích nhận định động thái ḥa hoăn cho thấy sự thay đổi 180 độ của Triều Tiên - quốc gia từng phớt lờ mọi đề nghị đàm phán trước đó của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, thậm chí dọa sẽ nhấn ch́m thủ đô Seoul trong “biển lửa”. Theo giới phân tích, ông Kim Jong-un đang t́m cách chia rẽ đồng minh trong bối cảnh Mỹ hiện có khoảng 28.500 quân đồn trú tại Hàn Quốc và sẵn sàng đối phó với Triều Tiên bất kỳ lúc nào.

Trước đó, trong bài phát biểu mừng năm mới 2018, nhà lănh đạo Triều Tiên bất ngờ ch́a “nhành ô liu” ḥa hoăn với Hàn Quốc và đưa ra đề xuất đối thoại với quốc gia láng giềng. Ông Kim Jong-un không chỉ chúc Hàn Quốc tổ chức thành công Thế vận hội mùa đông với tư cách là nước chủ nhà, mà c̣n tuyên bố sẵn sàng cử đoàn vận động viên Triều Tiên tham dự sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới này.

Phá hủy sự kiện thể thao


Đặc vụ Hàn Quốc áp tải bà Kim Hyon-hui từ Bahrain về Seoul năm 1987 (Ảnh: NBC)
Khi c̣n là nữ sinh đại học 19 tuổi ở thủ đô B́nh Nhưỡng, bà Kim Hyon-hui đă được tuyển chọn để trở thành một điệp viên chuyên nghiệp. Bà được huấn luyện trong nhiều năm trước khi thực hiện phi vụ tấn công đầu tiên vào năm 1987, đó là mang một quả bom lên máy bay của Hàn Quốc và kích nổ quả bom này. Theo NBC, mục đích của việc làm này được cho là để cảnh báo các nước trên thế giới về mức độ nguy hiểm khi cử các vận động viên tới dự Đại hội Thể thao thế giới tại Hàn Quốc vào mùa hè năm sau.

Vào ngày 29/11/1987, bà Kim Hyon-hui cùng một điệp viên khác của Triều Tiên đă đóng vai hai cha con và lên máy bay mang số hiệu Flight 858 của hăng hàng không Korea Air ở Baghdad, Iraq, đồng thời t́m cách ngụy trang để đưa bom lên máy bay này. Cả hai đă xuống sân bay ở Abu Dhabi vào thời điểm máy bay nghỉ giữa hành tŕnh trước khi tới thủ đô Seoul. Tuy nhiên, máy bay bất ngờ nổ tung trên biển Andaman, cướp đi sinh mạng của 115 hành khách và phi hành đoàn, trong đó phần lớn là người Hàn Quốc.

“Khi tôi được giao nhiệm vụ, sứ mệnh chính của tôi là phá hủy Thế vận hội ở Seoul. Triều Tiên cho rằng việc tổ chức Thế vận hội sẽ chia tách hai miền Triều Tiên măi măi và làm cho nền kinh tế Hàn Quốc mạnh hơn Triều Tiên”, bà Kim Hyon-hui tiết lộ.

“Khi bước lên máy bay tôi đă nghĩ đây là đất nước kẻ thù (của Triều Tiên). Tuy nhiên sau khi đặt bom, tôi cảm thấy hồi hộp, lo lắng và sợ bị bắt gặp. Một suy nghĩ thoáng qua trong đầu tôi lúc đó là mọi người trên máy bay này sẽ chết, nhưng tôi sợ đến mức không c̣n cảm giác. Lẽ ra tôi không được có những cảm xúc như vậy. Tôi được huấn luyện để tuân thủ mệnh lệnh như một con robot”, cựu điệp viên Triều Tiên kể lại.


Kim Hyon-hui ở thời điểm hiện tại (Ảnh: NBC)

Trong cuộc phỏng vấn với NBC, khi được hỏi liệu có nhớ gương mặt của những hành khách bị thiệt mạng trên máy bay do bà đặt bom hay không, Kim Hyon-hui nói rằng bà không nhớ rơ.

“Mỗi năm tôi đều cố gắng tới thăm đài tưởng niệm các nạn nhân để gửi một lời xin lỗi và cầu nguyện cho linh hồn của họ”, bà Kim Hyon-hui cho biết.

Sau khi thực hiện nhiệm vụ tấn công, bà Kim Hyon-hui đă bị cảnh sát ở Bahrain bắt giữ. Chính cảnh sát là người đă rút điếu thuốc lá tẩm thuộc độc để tự tử ra khỏi miệng của bà, trong khi “người cha giả” thiệt mạng v́ số thuốc độc này. Sau một tuần điều tra, Kim Hyon-hui thừa nhận mọi tội trạng và bị xử tử h́nh ở Hàn Quốc. Tuy nhiên rốt cuộc bà được tha tội chết.

30 năm trôi qua, bà Kim Hyon-hui cho đến nay vẫn được bảo vệ trong ṿng vây của các vệ sĩ và luôn cảm thấy bất an về mạng sống của ḿnh v́ sợ bị ám sát. Bà cũng đă kết hôn với một người Hàn Quốc.

Therealtz © VietBF

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-23-2018
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,709
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	110.9 KB
ID:	1165397   Click image for larger version

Name:	8.1.jpg
Views:	0
Size:	94.6 KB
ID:	1165398   Click image for larger version

Name:	8.2.jpg
Views:	0
Size:	55.5 KB
ID:	1165399  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-23-2018   #2
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

tụi chó hàn cộng đang đói chít mẹ đến nỗi quân đội của chúng mà c̣n đi cuớp luơng thực của dân đen vền ăn nữa .. huống chi mà c̣n hơi sức đánh lộn .. chỉ cần mỹ thả vài trái bom thôi là tụi nó banh hàng ngũ rồi ..

c̣n nói tới chuyện tính chia rẻ hàn quốc ra khỏi mỹ sao?? tụi hàn quốc đâu có ngu mà đi theo mấy thằng cộng săn .. chít đói sao
tctd_is_offline  
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
RealMadrid (01-24-2018)
Old 01-23-2018   #3
tlv
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 2,147
Thanks: 54
Thanked 433 Times in 278 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 18
tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3
Default

Cac nguoi hay nho la thang tong thong Han Quoc la gian diep cua Bac Han. No muon xoay 180 do de bo su rang buoc cua quan doi Meo roi khoi Nam Han. Sau do thi giao Nam Han lai cho Bac Han de thong nhat. Hhahahahaha
tlv_is_offline  
Old 01-23-2018   #4
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: GB
Posts: 3,357
Thanks: 165
Thanked 1,029 Times in 576 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by tlv View Post
Cac nguoi hay nho la thang tong thong Han Quoc la gian diep cua Bac Han. No muon xoay 180 do de bo su rang buoc cua quan doi Meo roi khoi Nam Han. Sau do thi giao Nam Han lai cho Bac Han de thong nhat. Hhahahahaha
Cái nầy giao cho thằng chó đẻ dương văn minh là ok
hongyen2000_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09867 seconds with 12 queries