Những dấu ấn riêng chẳng giống ai của Trump sau 1 năm làm TT Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những dấu ấn riêng chẳng giống ai của Trump sau 1 năm làm TT Mỹ
Từ một nhà kinh tế, ông Trump bước vào làm chính trị. Điều đso quả là không dễ dàng với ông. Nhưng ông đă để lại không ít dấu ấn trong năm đầu làm Tổng thống.

Năm đầu tiên giữ cương vị ông chủ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đă gặp không ít áp lực, thách thức nhưng ông đă để lại những dấu ấn riêng, một hiện thực của riêng ḿnh, dù c̣n những điều chưa trọn vẹn hay gây tranh căi. Dưới đây là những góc nh́n thú vị sau 1 năm cầm quyền của Tổng thống Donald Trump.



Tổng thống Mỹ Donald Trump thích mạng xă hội Twitter v́ nó đă giúp ông tự do bày tỏ quan điểm của ḿnh

Những ǵ ông Donald Trump chạm đến đều “thành vàng”

Khảo sát gần đây nhất của Hăng tin NBC News và The Wall Street Journal cho thấy, mặc dù Tổng thống Donald Trump chỉ được 39% số người ủng hộ, thấp nhất trong lịch sử khảo sát những năm gần đây về mức độ ủng hộ Tổng thống Mỹ sau 1 năm cầm quyền nhưng điều nghịch lư là có tới 69% số người Mỹ được hỏi cảm thấy hài ḷng với nền kinh tế Mỹ hiện nay. Thực tế, kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức, nền kinh tế Mỹ đă thực sự khởi sắc. Các số liệu đầy lạc quan về thị trường việc làm, sản lượng công nghiệp, sức mua và ḷng tin của doanh nghiệp, cũng như triển vọng tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở mức 3% cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trên đà phát triển đáng khích lệ.

Ở khía cạnh kinh tế, khó có thể giải thích về sức ảnh hưởng kỳ lạ của Tổng thống Mỹ đối với thị trường chứng khoán và kinh doanh. Một nghiên cứu thú vị của Tạp chí TMZ cho thấy, 3 công ty được hưởng lợi lớn do “liên quan” đến Tổng thống Donald Trump: Đó là 2 nhăn hàng đồ ăn nhanh McDonald, KFC mà ông Donald Trump đặc biệt yêu thích cùng với Twitter - mạng xă hội mà ông chủ Nhà Trắng dùng đến mức đam mê. Cụ thể, giá cổ phiếu của Mickey D's “bùng nổ” với mức tăng 44% trong năm qua, trong khi Twitter vẫn duy tŕ được nhịp độ tăng trưởng cao 42% c̣n công ty sở hữu chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh KFC cũng đă chứng kiến sự gia tăng đáng kể 29%. Chỉ có điều, gần đây Tổng thống Donald Trump được nhắc nhở cải thiện chế độ ăn của ḿnh nên 2 nhăn hàng McDonald, KFC sẽ phải tính đến phương án kinh doanh hiệu quả hơn.

Một ví dụ điển h́nh khác, đêm 31-5-2017, ông Donald Trump đăng một câu rất đặc biệt trên Twitter: “Mặc dù báo chí vẫn tiếp tục tiêu cực, covfefe”. Mạng xă hội Twitter trong đêm đó tràn ngập những b́nh luận, suy đoán nhằm giải mă ư nghĩa câu nói của Tổng thống. Ngay 6h sáng hôm sau, Tổng thống thức dậy, viết một câu khác: “Ai có thể đoán ư nghĩa thực sự của “covfefe”??? Xin mời!”. Nhà Trắng sau đó hé lộ chỉ có Tổng thống và một nhóm nhỏ biết chính xác ư nghĩa của từ này. Đến nay, “covfefe” vẫn là một từ đầy bí ẩn nhưng có cả một “ngành công nghiệp” ăn theo nó với những chiếc mũ, cốc và áo thun in ḍng chữ “kỳ quái” này.

Phong cách ngoại giao rất khác lạ

Vào tháng 5-2017, chiếc Boeing 747 màu xanh và trắng mang dấu hiệu của Tổng thống Mỹ đă bay qua Ả-rập Xê-út và Jordan trước khi vào không phận Israel. Đó là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, bỏ qua thông lệ Tổng thống Mỹ đắc cử đầu tiên phải đến thăm 2 nước láng giềng ở Bắc Mỹ là Mexico và Canada - điều mà gần như tất cả Tổng thống kể từ thời Reagan đă làm.

Trong năm qua, ông Donald Trump đă đảo ngược những chính sách đối ngoại mà ông gọi là sai của người tiền nhiệm Barack Obama, từ việc rút khỏi Hiệp ước Khí hậu Paris; rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái B́nh Dương; công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel; đe dọa sẽ rời khỏi thỏa thuận hạt nhân của Iran đến khăng khăng đ̣i Mexico phải trả tiền cho một bức tường chống người nhập cư mà Mỹ xây dựng giữa biên giới hai nước. Tổng thống Donald Trump đă khiến cho các nhà ngoại giao khắp thế giới loay hoay t́m hiểu chính xác chính sách đối ngoại mà ông đặt “nước Mỹ lên trên hết” là như thế nào.

Với phong cách “không giống ai”, chỉ riêng chuyện bắt tay của Tổng thống Donald Trump cũng có cả giai thoại. Nếu như Tổng thống Donald Trump và nữ Thủ tướng Anh Theresa May tay trong tay bước đi trong Nhà Trắng hôm 27-1-2017 th́ khi tiếp đón nữ Thủ tướng Đức thăm chính thức Mỹ hôm 17-3-2017, ông Donald Trump làm cho giới truyền thông sửng sốt v́ không thấy bắt tay bà Angela Merkel. Tổng thống Mỹ cũng có cái bắt tay dài 19 giây thể hiện thịnh t́nh với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nhưng không bằng cái bắt tay tưởng như “vô tận”, dài tới 29 giây với Tổng thống Pháp

Emmanuel Macron tại Đại lộ Chams Elysee ở Paris nhân dịp Quốc khánh Pháp. Sau đó, tṛ chuyện với phóng viên tờ Thời báo New York, ông giải thích khi đó, trước đoàn diễu hành gồm xe tăng, cưỡi ngựa, bộ binh và chiến đấu cơ của Pháp, ông được chứng kiến “một trong những cuộc diễu hành đẹp nhất” mà ông từng thấy nên có ngày sẽ phải tổ chức lễ diễu hành tương tự tại Đại lộ Pennsylvania.

Tổng thống đam mê mạng xă hội Twitter

Ông Donald Trump được gắn tên gọi “Tổng thống Twitter” đầu tiên trên thế giới v́ trong năm đầu nhậm chức, ông đă chọn Twitter là mạng xă hội duy nhất để phát đi những thông điệp của ḿnh, cho dù là phê phán nhà lănh đạo Triều Tiên, bảo vệ các thành viên trong gia đ́nh hay đồng sự trong cuộc điều tra của FBI hay sáng tạo những cụm từ rất mới. Nhưng đôi khi, việc này đă tạo ra những hiệu ứng không mong muốn.

Trong bài trả lời phỏng vấn kênh truyền h́nh Fox Business hôm 21-1-2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đă tuyên bố rằng nếu như không có sự trợ giúp của các trang mạng xă hội th́ chưa chắc ông đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Trang mạng xă hội Twitter đă giúp ông tự do bày tỏ quan điểm của ḿnh đến xă hội, nhất là khi có thông tin ǵ đó không đúng sự thật nhằm vào Tổng thống.

Mới đây, Ngoại trưởng Rex Tillerson thừa nhận về “đẳng cấp” dùng mạng xă hội của Tổng thống Donald Trump: “Ông ấy ở đẳng cấp thế giới về mạng xă hội c̣n tôi th́ không. Ông ấy đă sử dụng nó rất hiệu quả, vượt qua các phương tiện thông tin truyền thống và tập trung hoàn toàn vào khả năng truyền thông lập tức không chỉ cho người Mỹ, mà c̣n đối với bạn bè, đồng minh, thậm chí cả đối thủ của chúng ta cũng như toàn thế giới”.

Tuy nhiên, với những phát ngôn “gây sốc” qua Twitter, đến Ngoại trưởng Mỹ cũng không trở tay kịp v́ Tổng thống Donald Trump vào mạng không theo quy ước, nội dung mà ông Donald Trump định đăng tải trên mạng xă hội không ai được xem trước nên các quan chức, nhân viên Nhà Trắng cũng không thể làm bất cứ điều ǵ để chuẩn bị.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-23-2018
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	1165154  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-23-2018   #2
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 16
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tại sao mọi người cứ bắt buộc ô. Trump phải giống các TT tiền nhiệm chứ? Tóm tắt Trump is Trump, un point final (period).
seaside230_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08372 seconds with 12 queries