Thượng viện Mỹ bỏ phiếu quyết định số phận Chính phủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thượng viện Mỹ bỏ phiếu quyết định số phận Chính phủ
Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ tiến hành lại cuộc bỏ phiếu để mở lại Chính phủ vào 1h trưa 22/1.

Lănh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho biết, các thượng nghị sĩ sẽ bỏ phiếu về dự luật để duy tŕ hoạt động của chính phủ.

Cuộc họp bỏ phiếu lúc 1h sáng ngày 22/1 đă bị hủy.

Ông McConnell cho biết: “Nếu chính phủ mở cửa trở lại, tôi có ư định triển khai các đạo luật nhằm giải quyết vấn đề DACA (chương tŕnh Hoăn trục xuất người nhập cư bất hợp pháp lúc c̣n nhỏ), vấn đề an ninh biên giới và các vấn đề khác liên quan.”


Trung tâm Mỹ ở Hà Nội ngưng hoạt động v́ chính phủ Mỹ đóng cửa

Địa điểm cung cấp thông tin về Mỹ cho công chúng Hà Nội chưa rơ ngày mở lại sau khi chính phủ Mỹ đóng cửa v́ hết ngân sách.

Trong khi đó, lănh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện – thượng nghị sĩ Chuck Schumer nhấn mạnh hai đảng “vẫn chưa đạt được thỏa thuận” về việc mở lại chính phủ và về vấn đề nhập cư.

Hiện chưa rơ dự luật chi tiêu mới có đạt được đủ số phiếu để thông qua tại Thượng viện hay không. Tuy nhiên, việc các bên chỉ trích nhau kịch liệt và đưa ra tuyên bố cứng rắn làm gia tăng lo ngại việc đóng cửa Chính phủ Mỹ sẽ c̣n kéo dài.

Hậu quả của việc đóng cửa chính phủ sẽ hiển hiện rơ hơn vào thứ Hai, khi các cơ quan liên bang và thị trường tài chính buộc phải mở cửa trong bối cảnh hàng ngàn nhân viên nghỉ việc.

Lần cuối cùng chính phủ Mỹ phải đóng cửa là tháng 10/2013. Khi ấy, việc đóng cửa chính phủ kéo dài tới 16 ngày, và 850.000 nhân viên liên bang đă phải nghỉ việc tạm thời v́ không được trả lương.

Ngân quỹ hoạt động của chính phủ Mỹ đă chính thức hết hạn vào đêm thứ Sáu, 19/1 khi Thượng viện thất bại trong việc bỏ phiếu thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn.

Dự luật này sẽ cung cấp chi phí hoạt động cho chính phủ Mỹ đến ngày 16/2 và đă được Hạ viện thông qua trước đó.

Tuy nhiên, hầu hết các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đều bỏ phiếu phản đối dự luật, bởi phe này yêu cầu gắn biện pháp xử lư vấn đề nhập cư vào dự luật ngân sách, nhằm bảo vệ 700.000 người nhập cư trẻ không có giấy tờ, c̣n được gọi là những “Dreamers”. Trong khi phe Cộng ḥa bác bỏ yêu cầu này.

Đảng Dân chủ hy vọng rằng họ có thể sử dụng vấn đề chi tiêu của chính phủ như một đ̣n bẩy để thông qua một dự luật nhập cư. Trong khi đảng Cộng ḥa và chính quyền của Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh họ sẽ không đàm phán về nhập cư cho đến khi đảng Dân chủ cung cấp đủ phiếu bầu để mở lại chính phủ.

Thư kư báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết trong một tuyên bố hôm qua, 21/1 rằng: "Quan điểm của Tổng thống rơ ràng: chúng tôi sẽ không đàm phán về t́nh trạng di dân bất hợp pháp. Trong khi đó, thượng nghị sĩ Schumer và đảng Dân chủ đang cản trở việc chính phủ phục vụ hàng triệu người Mỹ và bắt giữ các binh sĩ của chúng tôi làm con tin.”

Trong trường hợp chính phủ ngừng hoạt động, các nhân viên có nhiệm vụ thiết yếu trong việc đảm bảo an ninh công cộng và an ninh quốc gia sẽ tiếp tục làm việc. Trong đó bao gồm 1,3 triệu người đang hoạt động trong quân đội. Họ buộc phải làm việc nhưng sẽ không được trả lương cho đến khi dự luật chi tiêu chính phủ được thông qua.

Việc chính phủ liên bang bị đóng cửa sẽ có ảnh hưởng nhiều mặt tới nền kinh kế Mỹ. Dự đoán, nền kinh tế Mỹ sẽ bị thiệt hại khoảng 6,5 tỷ USD nếu như chính phủ bị đóng cửa trong một tuần.

VietBF © Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2018
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	28.9 KB
ID:	1164886  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07061 seconds with 12 queries