Chứng minh không làm ăn với Triều Tiên, một doanh nhân Đài Loan tự sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chứng minh không làm ăn với Triều Tiên, một doanh nhân Đài Loan tự sát
Sau khi bị cáo buộc vận chuyển dầu cho Triều Tiên, một doanh nhân Đài Loan đă tự sát. cRất may ông đă được đưa tới bệnh viện kịp thời. Theo Taiwannews, ông này đă được xuất viện ngay trong ngày 19/1



Tàu Lighthouse Winmore được cho là đă chuyển 600 tấn dầu cho Triều Tiên.
Ông Chen Shih-hsien, 53 tuổi, có hành động tự sát khi đang tiếp nhận điều tra v́ có liên quan đến tàu Lighthouse Winmore, gắn cờ Hồng Kông, bị phía Hàn Quốc bắt giữ vào cuối tháng 11/2017 khi đang chuyển dầu cho Triều Tiên.

Lighthouse Winmore thuộc sở hữu của Công ty Win More Shipping đăng kư hoạt động ở Hồng Kông nhưng đơn vị quản lư lại là Công ty Lighthouse Shipping Management đăng kư ở Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông ,Trung Quốc).

Theo điều tra, công ty của ông Chen đă thuê chiếc Lighthouse Winmore để vận chuyển dầu. Lighthouse Winmore được cho là sẽ đi từ Hàn Quốc đến Đài Loan vào tháng 10/2017, nhưng thay vào đó, con tàu này đă chuyển 600 tấn dầu mỏ tinh chế sang tàu chở dầu Sam Jong 2 của Triều Tiên vào tháng 11/2017.

Tàu Sam Jong 2 là một trong 4 tàu của Triều Tiên mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cấm tiếp cận các cảng biển quốc tế từ ngày 28/12 v́ t́nh nghi vận chuyển các hàng hóa trong danh mục cấm trong các lệnh trừng phạt nhằm kiềm chế chương tŕnh hạt nhân và tên lửa của B́nh Nhưỡng.



Ông Chen Shih-hsien ngồi xe lăn sau khi xuất viện.
Chen Shih-hsien đă khai với các nhà điều tra rằng ông đă giúp một công dân Trung Quốc chuyển dầu sang một con tàu khác, nhưng không biết điểm đến của nó là Triều Tiên, theo Apple Daily.

Theo Văn pḥng công tố viên Cao Hùng: “Chúng tôi biết về sự việc ông Trần cố tự sát. Chúng tôi sẽ xem xét đến t́nh h́nh sức khỏe của ông trước khi quyết định ngày thẩm vấn tiếp theo”.

Xuất viện trên một chiếc xe lăn, ông Chen cho biết muốn dùng tính mạng để chứng minh rằng ông không hề làm ăn với Triều Tiên, mà chỉ bị đối tác phía đại lục “gài bẫy”.

Vào tuần trước, giới chức Đài Loan đă ra lệnh cấm tất cả các giao dịch tài chính với ông Trần cũng như đóng băng tài khoản ngân hàng của ông.

Hiện tại, ông Trần đang được tại ngoại sau khi nộp phạt 1,5 triệu đài tệ (50.700 USD). Tuy nhiên, ông không được phép rời khỏi Đài Loan trong lúc giới chức tiếp tục điều tra.

Ngày 29/12/2017, nhà chức trách Hàn Quốc thông báo tạm giữ để điều tra tàu Lighthouse Winmore, mang cờ Hồng Kông (Trung Quốc) tại cảng Yeosu. Tàu này được cho là đă chuyển 600 tấn dầu sang cho tàu Sam Jong 2 mang cờ hiệu Triều Tiên.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận tàu này được một công ty Đài Loan (Trung Quốc) thuê lại. Tàu này được cho là đă vận chuyển 600 tấn các sản phẩm dầu mỏ khởi hành từ cảng Yeosu vào ngày 11/10 trước khi chuyển một phần hàng cho tàu Sam Jong 2 của Triều Tiên và 3 tàu khác trên vùng biển quốc tế vào ngày 19/10.

Quan chức Hàn Quốc nhận định đây là một vụ vi phạm điển h́nh giúp Triều Tiên nhận được các mặt hàng trong danh sách cấm thông qua các mạng lưới phi pháp.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 28/12/2017 đă ban bố lệnh cấm tiếp cận các cảng biển quốc tế đối với 4 tàu khác của Triều Tiên bị nghi chuyên chở hoặc chứa những mặt hàng thuộc diện bị áp đặt lệnh trừng phạt quốc tế.

Lệnh cấm 4 tàu gồm Ul Ji Bong 6, Rung Ra 2, Sam Jong 2 và Rye Song Gang 1 đă nâng tổng số tàu Triều Tiên bị LHQ phong tỏa lên con số 8 tàu.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-21-2018
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	70.7 KB
ID:	1164392   Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	1164393  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07717 seconds with 12 queries