Chính phủ Mỹ đóng cửa, lưỡng đảng Mỹ không bên nào nhận lỗi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chính phủ Mỹ đóng cửa, lưỡng đảng Mỹ không bên nào nhận lỗi
Lưỡng đảng Mỹ đổ lỗi cho nhau sau khi chính phủ đóng cửa. Chính phủ Mỹ đóng cửa v́ không thông qua được ngân sách. Đảng Dân chủ và Cộng ḥa đá quả bóng trách nhiệm cho nhau sau khi không đưa ra được thỏa thuận để duy tŕ hoạt động của chính phủ.


Chính phủ Mỹ bị đóng cửa sau khi quốc hội không thông qua được dự luật ngân sách liên bang

Chính phủ liên bang Mỹ chính thức bị đóng cửa từ ngày 20/1 sau khi phe Dân chủ và Cộng ḥa ở Thượng viện Mỹ không thể đi đến một thỏa thuận để tiến hành bỏ phiếu thông qua dự luật ngân sách liên bang mới, theo Telegraph.

Sau khi hạn chót 12h đêm 19/1 trôi qua mà không thỏa thuận nào đạt được khiến chính phủ Mỹ bị đóng cửa, Nhà Trắng đă chỉ trích lănh đạo phe thiểu số Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer. "Đêm nay, họ đặt chính trị lên trên an ninh quốc gia, các gia đ́nh quân nhân, những trẻ em dễ bị tổn thương và khả năng phục vụ mọi công dân Mỹ của đất nước", phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố.

Bà Sanders khẳng định Nhà Trắng sẽ không nhượng bộ về vấn đề người nhập cư bất hợp pháp, cáo buộc đảng Dân chủ "biến công dân Mỹ thành con tin v́ đ̣i hỏi quá đáng của ḿnh".

Ông Schumer lập tức phản pháo, đổ lỗi cho Tổng thống Donald Trump v́ đă khiến ông tin rằng hai bên sẽ đưa ra được giải pháp để ngăn ngừa việc trục xuất hàng loạt người nhập cư không có giấy tờ đến Mỹ từ khi c̣n nhỏ.

"Bất cứ người Mỹ nào cũng biết rằng đảng Cộng ḥa kiểm soát Nhà Trắng, Thượng viện và Hạ viện, nhiệm vụ của họ là giữ cho chính phủ vận hành. Trách nhiệm của họ là hợp tác với chúng tôi để mọi việc thuận lợi", Schumer nói.

"Họ kiểm soát mọi thứ trong tiến tŕnh, trách nhiệm của họ là điều hành, nhưng ở đây họ đă thất bại", ông tuyên bố.

Đảng Cộng ḥa trước đó đưa ra một biện pháp tạm thời trước Thượng viện nhằm duy tŕ ngân sách cho chính phủ liên bang đến ngày 16/2 và chấp nhận khôi phục chương tŕnh bảo hiểm y tế cho trẻ em nghèo trong 6 năm, mục tiêu mà đảng Dân chủ đă theo đuổi từ lâu.

Tuy nhiên, đề xuất này lại cắt bỏ chương tŕnh hoăn trục xuất người tị nạn đến Mỹ từ khi c̣n nhỏ, hay c̣n gọi là DACA. Điều này vấp phải sự phản ứng quyết liệt của đảng Dân chủ, khiến đề xuất không được thông qua.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cho rằng đảng Dân chủ đă khiến tất cả người Mỹ thất vọng và hành động của họ đă khiến chính phủ phải đóng cửa. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Kirsten Gillibrand phản bác, cho rằng Tổng thống Trump và những người đảng Cộng ḥa ở Thượng viện đă gây ra t́nh trạng đóng cửa chính phủ, thay v́ bảo vệ những người nhập cư từ khi c̣n nhỏ, khôi phục bảo hiểm y tế cho trẻ em nghèo và đối phó với những vấn đề thực sự đang làm tổn thương các gia đ́nh Mỹ.

Đây là lần thứ hai chính phủ Mỹ bị đóng cửa trong 5 năm qua. Năm 2013, đảng Cộng ḥa cũng đă áp dụng chiến thuật tương tự để buộc chính phủ của tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama phải đóng cửa. Thời điểm đó, ông Trump cho rằng người phải chịu trách nhiệm cao nhất trong việc để chính phủ đóng cửa chính là tổng thống.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2018
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	21.6 KB
ID:	1164316  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05309 seconds with 12 queries