25 năm ở Mỹ Như Quỳnh trở lại mong được hát tại quê nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 25 năm ở Mỹ Như Quỳnh trở lại mong được hát tại quê nhà
VBF-Đúng là thời gian trôi quá nhanh, chỉ nhớ đầu những năm 90s Như Quỳnh nổi lên như hiện tượng. Người trong nước ai cũng mua băng đĩa lậu để coi và chẳng nghĩ một ngày có thể xem cô hát ngay tại quê nhà. Như Quỳnh chia sẻ cô khát khao được hát tại chính mảnh đất cô sinh ra.

Không chỉ về nước tổ chức live show tại Hà Nội vào cuối tháng 1/2018, danh ca hải ngoại Như Quỳnh c̣n làm giám khảo cho chương tŕnh 'Thần tượng bolero'.

Sau 25 năm định cư tại Mỹ, sự trở lại của danh ca hải ngoại Như Quỳnh thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Dù nhan sắc và giọng ca không c̣n ở đỉnh cao xuân sắc, nhưng Như Quỳnh tuổi 48 khao khát được hát trên quê hương.



Năm 1991, Như Quỳnh từng đoạt giải đặc biệt cuộc thi Tiếng hát truyền h́nh TPHCM. Thuở ấy, đây là một trong những sân chơi tuyển chọn ca sĩ đầu tiên và uy tín bậc nhất. Bước ra từ Tiếng hát truyền h́nh TPHCM có những ca sĩ c̣n hành nghề đến hôm nay như Thu Minh, Thanh Thúy, Quốc Đại và cả… Đàm Vĩnh Hưng.

Tuy nhiên, không có ai được trao giải đặc biệt như kiểu Như Quỳnh, v́ ban giám khảo cho rằng cô quá nổi trội. Với hào quang của giải đặc biệt, Như Quỳnh chạy show không bao lâu th́ sang Mỹ vào năm 1993. Đến hôm nay, Như Quỳnh xứng đáng được gọi là danh ca hải ngoại, v́ chiếm được t́nh cảm của đông đảo người Việt khắp nơi trên thế giới.

Thật khó thống kê đầy đủ những bài hát nổi tiếng của danh ca hải ngoại Như Quỳnh, nhưng ai cũng nhận ra sở trường giọng hát Như Quỳnh nằm ở ḍng nhạc trữ t́nh quê hương. Quê gốc ở Quảng Trị, lớn lên ở Sài G̣n, ca sĩ Như Quỳnh có thể hát nhuần nhuyễn các ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ hoặc dân ca Huế.

Ngoài giọng hát ngọt ngào và luyến láy điêu luyện, ca sĩ Như Quỳnh c̣n có nét đẹp dịu dàng khá đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Phép cộng của hai yếu tố nội lực và ngoại h́nh đă giúp Như Quỳnh từng bước xác lập vị trí danh ca hải ngoại. Nếu một trong hai yếu tố kia bị lung lay, th́ lượng fan của Như Quỳnh cũng ảnh hưởng đáng kể.

Ở tuổi 48, danh ca hải ngoại Như Quỳnh ư thức được điều đó trước cuộc chinh phục mới trên mảnh đất chôn nhau cắt rốn: “Là con người, ai lại không nghĩ đến chuyện tuổi tác. Tôi vẫn thường nói vui mỗi ngày trôi qua cũng giống như thần chết đến gần với ḿnh hơn. Nhưng ngược lại, tôi cũng phải đạp trên những nỗi buồn đó để đi tới. Quan trọng là ḿnh vẫn c̣n giữ niềm đam mê nghệ thuật, làm tốt công việc cũng như không đánh mất chính ḿnh. Có như vậy th́ ở độ tuổi nào cũng đẹp, dù là đẹp lăo”.

Hơn một thập niên trở lại đây, ḍng chảy nghệ sĩ hải ngoại về Việt Nam hành nghề khá rầm rộ. Thực tế, ở Mỹ cũng không có nhiều show diễn. Ca sĩ hải ngoại không thể có nhiều show như tại Hà Nội hoặc TPHCM. Thậm chí, những nghệ sĩ hải ngoại chỉ cần làm giám khảo truyền h́nh tại Việt Nam cũng có thu nhập để sống thong dong. V́ vậy, câu chuyện danh ca hải ngoại Như Quỳnh tái ngộ khá giả quê nhà chỉ là vấn đề sớm muộn. Và đơn vị biểu diễn nào nhanh tay hơn th́ tận dụng được độ nóng của danh ca hải ngoại Như Quỳnh trong năm 2018 để hốt bạc.

Chắc chắn, danh ca hải ngoại Như Quỳnh sẽ là nhân vật giải trí thu hút công chúng Việt Nam trong năm 2018, nếu chị tích cực chạy show. Và một điều khiến danh ca hải ngoại Như Quỳnh được nhiều thế hệ mến mộ là chị rất nổi tiếng nhưng không hề vướng đến scandal.

Danh ca hải ngoại Như Quỳnh từng có mối t́nh khá lâm ly với một nghị sĩ gốc Việt, nhưng kết cục không được mỹ măn. Đầu năm 2007, danh ca hải ngoại Như Quỳnh bất ngờ sinh con gái Melody Đông Nghi và tiết lộ chọn chồng là kỹ sư hàng không Nguyễn Thắng. V́ sự bất ngờ này mà danh ca hải ngoại Như Quỳnh gặp trục trặc ở đơn vị biểu diễn mà chị đang kư hợp đồng độc quyền.

Tuy nhiên, danh ca hải ngoại Như Quỳnh không lấy ǵ làm phiền ḷng: “Tôi có con nhưng chưa bao giờ được mặc áo cô dâu, mặc dù đă tự tay chuẩn bị cho ḿnh một chiếc váy cô dâu rất đẹp để mặc trong ngày vui nhất của cuộc đời. Nhưng có lẽ do ḿnh đă được quá nhiều thứ nên cuộc đời bắt ḿnh phải hy sinh một cái ǵ đó… Không ai có thể được nhiều thứ cùng một lúc mà không mất”.

Sau 8 năm chung sống với kỹ sư hàng không Nguyễn Thắng, danh ca hải ngoại Như Quỳnh lại quay về cuộc sống độc thân. Một sự đổ vỡ có thể lường trước v́ hai con người có hai lối sống và hai sở nguyện khác nhau.

Thế nhưng, không thể trách ai có lỗi cho đoạn cuối bẽ bàng, theo danh ca hải ngoài Như Quỳnh chia sẻ: “Tôi có nói với bố của con gái Melody Đông Nghi là tại sao ḿnh không cảm thấy hạnh phúc, tại sao phải sống trong những ngày tháng đau khổ như vậy? Nếu cứ kéo dài sự đau khổ sẽ làm sản sinh ra nhiều đau khổ khác mà thôi. Và khi con ḿnh lớn lên nó sẽ thấy những nỗi đau khổ đó, đó là điều không hay chút nào. Và ảnh nói rằng, rồi được rồi, nếu em cảm thấy như vậy th́ hăy quyết định như vậy. Tôi thực sự cảm ơn anh ấy đă hiểu và thông cảm cho suy nghĩ của ḿnh. Ai chẳng nuối tiếc, ai chẳng nghĩ cho con… nhưng nếu sống chung và mang lại hạnh phúc cho anh ấy th́ tôi không thể làm nổi nữa!”.

Đứng trên sân khấu để hát, không có ǵ phải băn khoăn ở tŕnh độ của danh ca hải ngoại Như Quỳnh. Tuy nhiên, làm giám khảo một chương tŕnh tương tác như “Thần tượng bolero” trên song VTV3 lại là một vai tṛ khá mới mẻ với danh ca hải ngoại Như Quỳnh.

Cùng ngồi ghế nóng với Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê, liệu danh ca hải ngoại Như Quỳnh có chiếm được thế thượng phong? Dĩ nhiên, nhiều thí sinh v́ hâm mộ mà kiên quyết theo về đội Như Quỳnh, dù không biết nữ danh ca hải ngoại có biết sử dụng chiêu tṛ để đưa ḿnh đến ngôi vị quán quân “Thần tượng âm nhạc” không!

Hăy nhớ, trước khi định cư ở Mỹ, ca sĩ Như Quỳnh từng dạy múa và dạy hát ở Nhà thiếu nhi TPHCM. Cho nên, những ǵ danh ca hải ngoại Như Quỳnh làm được ở “Thần tượng bolero” không quan trọng bằng sự hiện diện của chị với tư cách một thần tượng đúng nghĩa của công chúng và thí sinh: “Tuy rằng tôi hát không c̣n hay như xưa nhưng cũng có những niềm trăn trở, khao khát riêng muốn về quê hương. Khán giả mong chờ như thế, tôi không thể làm trái! Tôi trở về để hát như một đứa con đi xa lâu ngày mong vợi bớt nhớ thương ḷng ḿnh”.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-21-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	52.4 KB
ID:	1164259  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-21-2018   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,296
Thanks: 0
Thanked 5,805 Times in 3,158 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 960 Post(s)
Rep Power: 50
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hát ở xứ việt cộng quá đă chứ ở Mỹ đâu có ai mời đi hát
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09013 seconds with 12 queries