Bất mí cách giúp bạn cai nghiện smartphone đầy hiệu quả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Bất mí cách giúp bạn cai nghiện smartphone đầy hiệu quả
Hiện nay việc cai nghiện smartphone đang ngày càng trở thành 1 điều cực khó khăn với đại đa số mọi người bởi v́ sao bởi v́ đó chính là âm mưu của nhà SX. Ngay từ khi thiết kế ra smarphone họ đă có sự nghiên cứu rất kĩ về sự phản ứng của con người đối với màu sắc bắt mắt...Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể cai nghiện smartphone nếu như làm được điều này. Tính năng chuyển màn h́nh sang đơn sắc không chỉ tiết kiệm pin mà c̣n có thể giúp người dùng không c̣n tập trung vào smartphone.


Nellie Bowles, biên tập viên công nghệ của tờ New York Times , đă có thời gian ngắn trải nghiệm màn h́nh đen trắng cùng với một nhóm người. "Có thể nói cuộc đời tôi 'xám xịt' trong vài ngày, nhưng nó đă làm tôi ít quan tâm hơn đến chiếc điện thoại, bớt kiểm tra các thông báo, nhấp chọn ứng dụng... Nó thật tuyệt vời. Hóa ra biến chiếc điện thoại trở nên tồi tệ một chút, chúng ta sẽ rời xa được nó. Chúng ta cũng chỉ là những động vật đơn giản, yêu màu sắc mà thôi", Bowles chia sẻ. Mack McKelvey, Giám đốc hăng quảng cáo SalientMG (Washington DC, Mỹ), cho biết, bà đă hiểu rơ về các thủ thuật của nhà sản xuất. "Họ biết cách khiến bạn cầm điện thoại lâu hơn và rút ngắn thời gian cầm lại điện thoại sau khi đặt xuống. Bí quyết là tích hợp vào điện thoại các công nghệ tiên tiến, cùng với các ứng dụng đầy màu sắc, h́nh dáng bắt mắt và đă được nghiên cứu kỹ", McKelvey nói.

Trên thực tế, các công ty trong Thung lũng Silicon như Facebook và Google đều biết sức mạnh của màu sắc trong việc níu chân người dùng ở lại ứng dụng lâu hơn. Thậm chí, họ có đội ngũ riêng chuyên về lĩnh vực khoa học thần kinh, biết màu sắc nào khi tác động lên bộ năo sẽ khiến con người thực hiện hành động nào.

Với các nhà sản xuất điện thoại, tính năng chuyển qua đen trắng cũng bị ẩn giấu hoặc nằm sâu trong cài đặt. McKelvey đă thử chuyển chiếc điện thoại của ḿnh sang chế độ đen trắng, nhưng mọi thứ không đơn giản như bà nghĩ. "Phải mất khoảng 40 phút tôi mới t́m ra cách chuyển. Nhà sản xuất cố t́nh chôn giấu điều đó", bà McKelvey nhấn mạnh.

Thomas Ramsoy, Giám đốc của Neurons, công ty 4 năm tuổi tại Copenhagen (Đan Mạch), được các ông lớn công nghệ chú ư (trong đó có Facebook), nhiều lần t́m đến nhờ sở hữu công nghệ có khả năng quét sóng năo và theo dơi cử chỉ mắt để nghiên cứu ứng dụng phù hợp - cho rằng màu sắc sẽ khiến con người bị chi phối cảm xúc. "Màu sắc, h́nh dáng là những chiếc tàu phá băng khiến con người chú ư. Nó chính là một loại tiền tệ mới, bởi sở hữu giao diện bắt mắt, hấp dẫn người dùng chính là thứ hái ra tiền", ông Ramsoy giải thích.

Cũng theo Ramsoy, khi chuyển sang màu xám, con người có xu hướng mới gọi là "lựa chọn lại". Thông thường, nhà sản xuất ứng dụng sẽ tạo sản phẩm bắt mắt ngay từ logo của nó để kích thích tiềm thức mỗi người. "Ví dụ, tôi muốn mở email nhưng khi vừa nh́n qua Instagram, tôi đă không cưỡng lại ḿnh và nhấp chọn nó. Nhưng khi mọi thứ thành đen trắng, bạn sẽ không bị nó gây chú ư", Ramsoy nói. Ông cũng nhấn mạnh chuyển màn h́nh thành đen trắng là "ư tưởng hay" và nó giúp h́nh thành "sự chú ư có kiểm soát". Ngoài ra, âm thanh cũng là thứ nên tắt đi để không gây phân tâm năo bộ.

Bevil Conway, một nhà khoa học tại National Eye Institute, tổ chức chuyên nghiên cứu về màu sắc và cảm xúc, cho rằng các nhà sản xuất tại Thung lũng Silicon đang tham gia trận chiến giành giật người dùng bằng màu sắc. "Có cảm giác như họ đang điều khiển con mắt của tôi vậy", Conway chia sẻ.

Theo nhà khoa học này, việc chuyển đến chế độ đen trắng sẽ khiến con người có kiểm soát hơn. Lúc này, cảm giác về điện thoại chỉ là công cụ liên lạc, không phải là để giải trí, là món đồ chơi nữa. "Khi tôi đang muốn viết email, tôi sẽ chuyên tâm vào đó. Khi tôi xếp hàng mua cà phê, tôi cũng không c̣n 'ham muốn' dùng điện thoại nữa. Sự thay đổi này giúp tôi nhận ra rằng, ít nhất ngoài chiếc điện thoại c̣n có các lựa chọn khác tốt hơn", Conway nói thêm.


* Trên iPhone, có thể kích hoạt chế độ đen trắng (Grayscale) bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Display Accommodations > Color Filters > Grayscale. Trên Android phức tạp hơn, người dùng cần kích hoạt chế độ cho nhà phát triển (nằm trong phần giới thiệu về điện thoại) > Ra lại Settings > Developer options > Hardware accelerated rendering > Simulate color space > Chọn Monochromacy.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-20-2018
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	grayscale-iphone-hero-3717-1516361452_500x300.jpg
Views:	0
Size:	151.6 KB
ID:	1164125  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07994 seconds with 12 queries