Nhiều tài xế ở sân bay Tân Sơn Nhất bối rối không hiểu khi bị TT Giao thông phạt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều tài xế ở sân bay Tân Sơn Nhất bối rối không hiểu khi bị TT Giao thông phạt
Thanh tra giao thông thường xuyên xử phạt các lỗi vi phạm ở bên trong sân bay Tân Sơn Nhất. Vừa qua nhiều lái xe bất ngờ khi bị TTGT lập biên bản. Dù họ đă mang đủ các giấy tờ và vẫn không hiểu phải xử lư thế nào với biên bản ở trên tay khi được giải thích.

Sáng 18.1, Đội Thanh tra giao thông (TTGT) số 8, thuộc Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp với an ninh sân bay thực hiện chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông bên trong sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Trong 2 khung giờ cao điểm mỗi ngày: sáng: 7 giờ đến 11 giờ và chiều từ 16 giờ đến 18 giờ, TTGT sẽ có mặt ở khu vực bên trong sân bay để hỗ trợ an ninh sân bay kiểm tra, hướng dẫn, điều tiết phương tiện và xử lư vi phạm.


Đối với khu vực các tuyến đường xung quanh sân bay, TTGT thường xuyên bố trí lực lượng tham gia điều tiết giao thông đồng thời chủ động lên lịch phối hợp với CSGT Q.Tân B́nh để kiểm tra, xử lư các xe lưu thông vào đường cấm, taxi nhái nhăn hiệu và các hành vi khác về trật tự an toàn giao thông.


Theo đó, các lỗi vi phạm mà TTGT thường lập biên bản ở sân bay gồm: dừng đỗ quá 3 phút; đi vào đường cấm; xe chở khách không có hợp đồng; xe không có phù hiệu; không niêm yết đầy đủ tên và số điện thoại của đơn vị và không có giấy phép kinh doanh vận tải.

Trong đó hai lỗi phổ biến là xe hợp đồng không dán phù hiệu đúng quy định và dừng, đỗ quá 3 phút.

Với lỗi xe hợp đồng không dán phù hiệu th́ an ninh sân bay sẽ giải thích cho tài xế trước khi TTGT lập biên bản. TTGT và tài xế cùng kư vào phần người chứng kiến, lỗi này Hợp tác xă (HTX) vận tải sẽ phải đóng phạt 4 triệu đồng. C̣n dừng đỗ quá 3 phút th́ tài xế sẽ bị lập biên bản và nộp phạt 700.000 đồng.

Nhiều tài xế khi thấy TTGT lập biên bản th́ tỏ ra ngỡ ngàng không hiểu v́ sao lại bị lập biên bản trong khi mang đầy đủ giấy tờ. Sau đó, TTGT giải thích là do hai bên hông dưới kính chiếu hậu không gắn phù hiệu của Hợp tác xă, Công ty, tài xế vẫn không hiểu phù hiệu đó tức là sao và biên bản th́ đưa ai đóng phạt.


Anh Phạm Đ́nh Hùng cho biết anh lái xe Grab được 2 tháng. Hôm nay vừa vô sân bay trả khách th́ bị an ninh sân bay và TTGT yêu cầu xuống xe. Anh lấy hết tất cả giấy tờ mang theo tŕnh TTGT nhưng sau đó vẫn bị TTGT yêu cầu sang bàn làm việc để lập biên bản.


Anh Hùng nói: "Công ty không phát th́ sao mà có để dán được". Với lỗi này, anh Hùng và TTGT sẽ kư vào phần người chứng kiến, c̣n HTX mà anh Hùng tham gia sẽ phải đóng phạt với mức phạt là 4 triệu đồng.


Trên xe của anh Hùng cũng như nhiều tài xế Grab, Uber khác, chỉ có phù hiệu của hăng nhưng hai bên cửa kính lại thiếu phù hiệu của HTX vận tải. Dù lỗi này tài xế không phải là người bị lập biên bản nhưng cũng khiến tài xế "mệt mỏi" v́ không biết thương lượng với HTX thế nào...


Theo quy định, phù hiệu phải gắn ở vị trí dưới kính chiếu hậu. Theo Nghị định số 46/2016 nếu không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác, đầy đủ tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân hoặc mặt ngoài hai bên cánh cửa xe ô tô chở hành khách theo quy định th́ sẽ bị phạt từ 2 đến 4 triệu đồng.


Với lỗi dừng đỗ quá 3 phút, lái xe sẽ bị lập biên bản và xử phạt 700.000 đồng. Quy tŕnh xử lư xe dừng, đỗ như sau: An ninh sân bay nhắc nhở, phát loa t́m chủ xe. Sau đó chủ xe không xuất hiện th́ tiến hành khóa bánh xe


Đồng thời dán thông báo di dời ở kính xe. Nếu tài xế vẫn không xuất hiện th́ an ninh sân bay sẽ xin ư kiến BGĐ cẩu xe về băi chờ xử lư hoặc tài xế xuất hiện th́ an ninh báo TTGT lập biên bản xử phạt.


Ông Huỳnh Thanh Tài, Đội TTGT số 8 cho biết trong công tác kiểm tra xử lư tại sân bay, TTGT gặp khó khăn khi xử lư Uber, Grab v́ TTGT kiểm tra th́ lái xe xuống nói là chở người nhà và hành khách cũng xác nhận là người nhà luôn. Ở đây là khách không hợp tác chứ nếu khách hợp tác th́ ḿnh cũng xử lư được, c̣n khách nói người nhà tài xế chở vô th́ TTGT không có cơ sở để xử lư. Ngoài ra có một số trường hợp lái xe bỏ xe ngồi uống cà phê hoặc đi đâu đó, cố t́nh, thậm chí chờ một buổi sáng làm mất thời gian cho TTGT và lực lượng an ninh sân bay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-19-2018
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t1.jpg
Views:	0
Size:	92.6 KB
ID:	1163580   Click image for larger version

Name:	t2.jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	1163581   Click image for larger version

Name:	t3.jpg
Views:	0
Size:	70.0 KB
ID:	1163582   Click image for larger version

Name:	t4.jpg
Views:	0
Size:	48.9 KB
ID:	1163583  

Click image for larger version

Name:	t5.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	1163584   Click image for larger version

Name:	t6.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	1163585   Click image for larger version

Name:	t7.jpg
Views:	0
Size:	43.8 KB
ID:	1163586   Click image for larger version

Name:	t8.jpg
Views:	0
Size:	53.7 KB
ID:	1163587  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-19-2018   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

trong xă cộng sản thằng cũng có quyền cả.
perry_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08206 seconds with 12 queries