Cách giải cơn say cà phê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách giải cơn say cà phê
Say rượu là chuyện thường nhưng say cà phê cũng nhiều người bị và cũng có cảm giác rất khó chịu như mệt mỏi, chóng mặt và nôn nao. Đó là do cách sử dụng cà phê không đúng cách gây ra. Chỉ với cách sau bạn nhanh chóng thoát khỏi t́nh trạng này.



Theo thống kê của Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), đăng trên Healthline cho biết khoảng 80% người trưởng thành ở Hoa Kỳ sử dụng một loại caffeine mỗi ngày.Và caffeine được tiêu thụ bởi khoảng 90% dân số trên thế giới dưới các h́nh thức khác nhau, con số được đưa ra bởi Đại học Dịch vụ Y tế Columbia. Trong đó cách tiêu thụ phổ biến chính là thông qua cà phê.

Được biết caffeine trong cà phê tác dụng kích thích hoạt động của hệ thần kinh, làm gia tăng các hoạt động thể chất có liên quan đến hệ thần kinh như hoạt động trí năo, gia tăng trạng thái thức tỉnh, hoạt động tư duy, làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, tăng hoạt động của cơ bắp... C̣n nhóm chất axit trong đó cũng vừa gây ra những phản ứng tích cực và không tích cực.

Những người không quen uống cà phê hoặc uống đậm đặc, uống quá nhiều thường dẫn tới t́nh trạng say như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi và đặc biệt là cảm giác nôn nao... những điều này phần lớn là do caffeine gây ra. Ngoài ra, những lúc như thế, cơ thể bạn cũng sẽ bị nóng lên, tim đập nhanh hơn. Khi bị say cà phê, người ta dường như rất khó để bộ năo có thể làm việc và tập trung suy.

Vậy làm ǵ khi bị say cà phê?

Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh (Cán bộ Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết: “Caffeine bản chất là một chất gây nghiện và là một độc tố, chất kích thích thần kinh...nó có nhiều trong thực phẩm, và đặc biệt là ở cà phê.

Caffeine là chất tan trong nước nên nếu uống nhiều về số lượng và mức độ đậm đặc sẽ gây độc hại cho thần kinh, gây cho con người cảm giác “quá mức hưng phấn”. Thêm vào đó Caffeine ở trong cà phê ngắm vào máu rất nhanh. Do đó có một giải pháp khá đơn giản, khi say cà phê cần uống nhiều nước lọc, v́ chất cafein ngấm vào máu rất nhanh nhưng lại dễ ḥa tan trong nước và bài tiết qua nước tiểu. V́ thế, uống nhiều nước sẽ giúp pha loăng cũng như bài tiết nhanh chất độc này.

Ngoài ra chúng ta có thể uống nhiều nước chè (chè tươi) loăng. Mặc dù trong chè cũng chứa caffeine nhưng v́ trong bản thân nó có hai hoạt chất theobromin, theophilin có tác dụng kích thích hoạt động của thận, lưu thông của máu nên lợi tiểu do đó giúp quá tŕnh thải lượng caffeine trong cơ thể được nhanh hơn”.

Hoặc với những người bị “say” nhẹ, chỉ cần nghỉ ngơi và hít thở đều đặn. Đây là cách giúp cơ thể loại bỏ sự sự mệt mỏi, bồn chồn và những căng thẳng gây ra bởi caffeine.

Một số lưu ư khi uống cà phê

-Theo Healthline, tiêu thụ ít hơn 400mg caffeine mỗi ngày, tương đương ít hơn 3-4 cốc cà phê, đối với người trưởng thành khỏe mạnh là mức an toàn. Mặc dù lượng caffeine trong các loại đồ uống thường dao động rất nhiều.

- Không uống cà phê khi bụng rỗng

-Không uống cà phê quá đậm đặc

-Phụ nữ có thai và cho con bú không nên uống cà phê.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2018
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	26.1 KB
ID:	1163249  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06765 seconds with 12 queries