Ông Obama quay lại chính trường và đóng vai tṛ quan trọng trong bầu cử giữa nhiệm kỳ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Obama quay lại chính trường và đóng vai tṛ quan trọng trong bầu cử giữa nhiệm kỳ
Nghiệp chính trị có thể luôn đeo đẳng cuộc đời của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông đang được cho là có kế hoạch quay lại chính trường Mỹ năm nay và có thể sẽ đóng vai tṛ quan trọng trong cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ.


Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Getty)

Cựu Tổng thống Obama đă có 1 năm bận rộn sau khi kết thúc 2 nhiệm kỳ làm ông chủ Nhà Trắng với các dự án cá nhân, nhưng ông dường như không tham gia nhiều vào các hoạt động liên quan tới chính trị.

Tuy nhiên, Chicago Tribune trích lời phát ngôn viên của ông Obama Katie Hill cho biết tổng thống thứ 44 của Mỹ trong năm 2018 sẽ có nhiều hoạt động tích cực hơn trên chính trường Mỹ, bao gồm việc tham gia các buổi vận động tranh cử, và diễn thuyết ủng hộ đảng Dân chủ.

Trong năm 2017, ông Obama đă có những chuyến du lịch ṿng quanh thế giới và nghỉ ngơi sau 8 năm bận rộn, nhưng ông cho biết ông sẽ không hoàn toàn từ bỏ chính trị. Trước khi rời Nhà Trắng, ông Obama cam kết sẽ có thái độ chính trị đúng mực và sẵn sàng hợp tác với những người muốn ǵn giữ di sản và thành tựu của ông.

Với việc ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, năm 2017 đă chứng kiến nhiều lần chính quyền Tổng thống thứ 45 đi ngược lại với định hướng của ông Obama. Ông Obama đă lên tiếng khi phe Cộng ḥa muốn băi bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare, hủy đạo luật nhập cư DACA hay chỉ trích quyết định của ông Trump khi rút khỏi Hiệp ước Biến đổi Khí hậu Paris.

Trong khi chỉ số tín nhiệm ông Trump không mấy khả quan, ông Obama lại nhận được nhiều ủng hộ hơn sau khi về hưu, với 60% tỷ lệ ủng hộ. Cuối năm 2017, tỉ lệ ủng hộ ông Obama c̣n cao hơn người kế nhiệm ở bang Alabama, “thành tŕ” của đảng Cộng ḥa trong nhiều năm qua.

V́ vậy, giới quan sát cho rằng việc ông Obama hoạt động chính trị tích cực hơn sẽ khiến ông Trump và phe Cộng ḥa phải "cảnh giác". Khảo sát hồi tháng 9 cho thấy, 52% số người trả lời rằng họ vẫn muốn ông Obama tiếp tục ở Nhà Trắng. Việc ông Obama tham gia chiến dịch hơn vào năm 2018 có thể sẽ giúp ích cho đảng Dân chủ trong cuộc đối đầu với đảng Cộng ḥa vào tháng 11 tới đây, nhất là khi các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ thường không mang lại kết quả tích cực cho đảng của tổng thống đương nhiệm.

Năm 2017, ông Obama chỉ tham gia vào một cuộc vận động bầu cử duy nhất nhằm ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Ralph Northam, người đă chiến thắng ghế Thống đốc bang Virginia vào tháng 11 năm ngoái.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2018
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,462
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	66.6 KB
ID:	1163004  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07172 seconds with 12 queries