Chú ư thời gian bị ho để đi khám nhằm phát hiện sớm ung thư phổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Chú ư thời gian bị ho để đi khám nhằm phát hiện sớm ung thư phổi
Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao tuy nhiên chúng ta có thể phát hiện sớm nhờ biểu hiện của việc bị ho. Đặc biệt khi bị ho trong thời gian dài mà không hết cần phải hết sức chú ư. Nên nhớ rằng căn bệnh ung thư cần phải được phát hiện càng sớm càng tốt. Sau khi mắc cảm lạnh hoặc ho, mỗi người thường trải qua một giai đoạn ho dai dẳng. Mặc dù những cơn ho "trường kỳ" có thể khiến bạn khó chịu nhưng chúng lại rất có giá trị và hữu ích. Bởi v́ ho là một hành động bảo vệ, giúp phổi làm sạch các vi trùng tiềm ẩn hoặc các vật có hại.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng cơn ho lại không liên quan đến cơn cảm lạnh hay nhiễm trùng, và có thể kéo dài từ hàng tuần đến hàng tháng tại một thời điểm nào đó. Điều này có thể khiến không ít người tự hỏi hoặc lo lắng rằng liệu cơn ho này có phải là dấu hiệu của một bệnh nặng hơn, ví dụ như ung thư phổi.

Thông tin dưới đây sẽ giải thích về mối liên quan giữa ho và ung thư phổi để giúp người bệnh nhận biết trước khi bệnh nặng và đi khám bác sĩ kịp thời.

Ho và ung thư phổi

Không phải tất cả các cơn ho đều là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn về ho mạn tính hoặc một cơn ho kéo dài nhiều ngày mà không có dấu hiệu biến mất.

Nếu ho có liên quan đến các triệu chứng dưới đây, bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra.

- Ho lên đờm máu hoặc đờm có máu

- Khó thở

- Đau hoặc tức ngực

Nếu một cơn ho có liên quan đến ung thư phổi có thể là ho khan hoặc ho có đờm. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và thậm chí nghiêm trọng đến nỗi ảnh hưởng đến cả giấc ngủ ban đêm của bạn.

Dấu hiệu ung thư phổi

Ngoài những cơn ho kéo dài và nghiêm trọng, có một số triệu chứng khác cảnh báo căn bệnh ung thư phổi đang tấn công cơ thể.

- Đau ngực

- Ho ra máu

- Khó thở

- Kḥ khè hoặc khàn giọng

- Có vấn đề về nuốt

- Ăn không ngon

- Giảm cân và mệt mỏi

- Nhiễm trùng phổi thường xuyên như viêm phổi hoặc viêm phế quản.

Khi nào nên đi khám bác sĩ

Hầu hết các cơn ho đều hết trong ṿng vài ngày tới vài tuần. Điều quan trọng là bạn nên đi gặp bác sĩ nếu ho không dứt hoặc xảy ra cùng với các triệu chứng khác như ho ra máu hoặc đau ngực.

Cần chẩn đoán sớm để có thể giúp xác định nguyên nhân ho và đảm bảo rằng đó không phải là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm nào, đặc biệt là ung thư phổi.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-17-2018
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1516179331988-1516179331988.png
Views:	0
Size:	304.5 KB
ID:	1162730  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06836 seconds with 12 queries