Kinh tế xuất khẩu TQ đă hết thời vàng son - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh tế xuất khẩu TQ đă hết thời vàng son
Ông Zhang Yansheng, cựu Tổng Thư kư Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc đă phải thừa nhận rằng, Trung Quốc đă qua thời vàng son khi dựa vào xuất khẩu để mở rộng kinh tế như đă làm trong suốt 30 năm qua.

Ông này cũng nói rằng không c̣n tự hào là quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới bởi Bắc Kinh đang phải đối mặt với thâm hụt thương mại trong ṿng 5 đến 10 năm tới khi nền kinh tế lớn thứ hai này đang gia tăng nhập khẩu.

Nguyên nhân là xuất khẩu không c̣n bền vững và gây căng thẳng quá mức cho mối quan hệ với các nước c̣n lại trên thế giới, đặc biệt là khi chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng.

Ông Zhang nói với tờ South China Morning Post (Hồng Kông) rằng: "Giai đoạn tiếp theo là một nền kinh tế mở tập trung vào cân bằng thương mại. Tăng cường nhập khẩu là một phần rất quan trọng của Trung Quốc để trở thành một cường quốc lớn trên toàn cầu".

Theo dữ liệu chính thức từ Tân Hoa Xă, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng 14,2%, đạt 27.790 tỉ nhân dân tệ (tương đương 4.280 tỉ USD) hồi năm ngoái, chấm dứt sự sụt giảm liên tục trong 2 năm trước đó. Tổng cục Hải quan (GAC) cho biết kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc tăng 10,8%, đạt 15.330 tỉ nhân dân tệ trong khi kim ngạch nhập khẩu tăng mạnh 18,7%, lên 12.460 tỉ nhân dân tệ trong năm 2017.


Kho chứa nhôm của Trung Quốc ở TP Vô Tích, tỉnh Giang Tô Ảnh: CORBIS

Nhận định của ông Zhang hoàn toàn có căn cứ giữa lúc Mỹ đang cân nhắc áp đặt một số hạn chế đối với nhập khẩu thép và nhôm từ Trung Quốc. Phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters cho biết Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đă báo cáo về hoạt động thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đến Tổng thống Donald Trump hôm 13-1 trong lúc chính quyền Washington cân nhắc tiến hành một số bước đi trừng phạt Bắc Kinh trong cuộc điều tra cáo buộc Trung Quốc xâm phạm sở hữu trí tuệ.

Việc ông Donald Trump áp đặt các khoản thuế hoặc hạn ngạch thương mại mới sẽ được đưa ra sau cuộc điều tra theo mục 232 của Bộ Thương mại Mỹ về việc liệu nhập khẩu thép nước ngoài có đe dọa an ninh quốc gia Mỹ hay không. Trong tuần tới, kết quả cuộc điều tra khác về tăng nhập khẩu nhôm sẽ được gửi đến Nhà Trắng. Sản lượng lớn thép và nhôm Trung Quốc thời gian qua đă trở thành mối đe dọa thương mại đối với Mỹ và châu Âu, thúc đẩy các nước xem xét những bước đi mới để bảo vệ ngành công nghiệp trong nước và việc làm khỏi làn sóng sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-15-2018
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	102.4 KB
ID:	1161280  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07426 seconds with 12 queries