Gần tết rồi làm mứt sen thôi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gần tết rồi làm mứt sen thôi
Đối với người Việt, ngày tết không thể thiếu món mứt. Mà ngon nhất vẫn là mứt sen với vị bùi bùi, béo béo. Dưới đây là cách làm mứt hạt sen bằng hạt sen tươi.


Ngâm hạt sen với nước để hạt mềm và nở sẽ làm mứt ngon hơn (Ảnh: Internet)

Giữa muôn vàn món mứt mang hương vị truyền thống thì cách làm mứt hạt sen bằng hạt sen tươi ngon nhất ngày Tết mang lại cho bạn vị thơm ngon, bùi bùi tuyệt hảo mà nhiều người yêu thích. Bạn đã biết làm món ăn chơi này chưa? Nếu chưa thì hãy ghi lại ngay hướng dẫn dưới đây để dành chiêu đãi gia đình trong dịp đầu năm mới 2018 dưới đây nhé.

Hạt sen là một loại thực phẩm quen thuộc, vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Với thành phần tinh bột, vitamin và khoáng chất, hạt sen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người vẫn hay dùng nó để chế biến món ăn hàng ngày. Hạt sen có thể dùng hầm xương, nấu chè hay nấu cháo ăn rất ngon, và món mứt hạt sen là một sự biến tấu khá hay cho bạn hương vị lạ miệng nhưng không hề ngán tí nào. Hãy để khay bánh kẹo Tết nhà bạn thêm phần sang trọng và hấp dẫn với món mứt hạt sen tươi ngon này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị làm món mứt hạt sen ngon nhất

Hạt sen tươi.

Đường cát trắng.

Ống vani.

Hạt sen dễ dàng mua được ở các chợ nông sản, chọn mua hạt sen tươi về tự sơ chế sẽ giữ được độ bùi bùi béo béo thơm ngon nhất.

Cách làm mứt hạt sen từ hạt sen tươi

Hạt sen sau khi mua về đem đãi sạch sau đó đem ngâm với nước khoảng 3 – 4 tiếng để hạt sen mềm và nở ra. Nếu như muốn m ứt hạt sen khi chế biến xong không bị đen thì hãy ngâm với đá lạnh nữa nhé. Đây là bí quyết đơn giản để tạo ra món mứt hạt sen thơm ngon mà bạn cần lưu ý nhé.’

Nếu như bạn mua hạt sen khô thì người ta đã sơ chế sẵn đó là loại bỏ nhị sen và vỏ lụa bên ngoài và cách làm mứt hạt sen khô không cần mất thời gian bỏ vỏ. Còn nếu như bạn làm mứt từ hạt sen tươi thì chú ý để lột bỏ vỏ nhé.

Sau khi ngâm nước xong, bạn hãy đen hạt sen đi ninh nhừ. Sau đó đổ hạt sen ra rửa qua với nước lạnh rồi để ráo.

Bước tiếp theo đó là ngâm đường. Tỷ lệ đương có thể thay đổi nhiều hay ít tùy thuộc vào việc bạn thích ăn mứt ngọt nhiều hay không nhé. Hãy ngâm khoảng vài tiếng đồng hồ để đường thấm đều và tan chảy hoàn toàn nhé.

Cuối cùng là tiến hành sên làm món mứt hạt sen trần thơm ngon. Bạn chỉ cần đổ hỗn hợp hạt sen vừa ngâm vào chảo lớn, bật bếp nóng cho nước đường sôi và sánh lại nhé. Lúc này nãy vặn nhỏ lửa lại để sên mứt đều mà không bị cháy khét. Dùng đũa đảo đều tay và nhẹ nhàng để hạt sen không bị nát và vỡ vụn. Cứ sên liên tục như vậy cho đến khi đường khô hoàn toàn, xuất hiện lớp bột đường bao quanh là được. Bạn hãy cho thêm ống vani vào để tạo độ thơm, đảo vài lần rồi tắt bếp.

Thành phẩm món mứt từ hạt sen tươi



Món mứt hạt sen ngọt bùi, thơm ngon ăn không hề ngán. Chắc chắn chỉ cần ăn một miếng bạn sẽ nghiền ngay cho xem.

Để giữ mứt được giòn ngon đúng độ và lâu hơn thì hãy bảo quản trong hộp hoặc bịch kín rồi dùng dần nhé. Hy vọng với cách làm mứt hạt sen tươi thơm ngon này sẽ mang lại cho bạn khẩu vị hoàn toàn mới và đặc biệt trong ngày Tết của gia đình bạn. Hãy lưu lại và thực hiện thử ngay nhé.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-13-2018
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,190
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.1.jpg
Views:	0
Size:	24.7 KB
ID:	1160487   Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	24.1 KB
ID:	1160488  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07862 seconds with 12 queries