Cách kiểm tra smartphone bạn mua là hàng thật hay giả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách kiểm tra smartphone bạn mua là hàng thật hay giả
Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng tăng cao khiến thị trường trở nên hỗn loạn. Thật giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng rối trí. Để kiểm tra điện thoại bạn đang dùng là thật hay giả không hề khó, bạn chỉ cần để ư đến những chi tiết dưới đây.

Nói đến Apple hay Samsung th́ gần như ai cũng muốn có cho ḿnh một chiếc smartphone v́ sự cao cấp và lợi ích mà nó mang lại, nhưng trên thị trường đầy rẫy nhiều nguồn hàng như hiện nay th́ chẳng ai biết lúc nào vận xui ập đến đầu ḿnh - nhất là lúc mua phải hàng giả, hàng dựng.

V́ vậy, sau đây là những dấu hiệu dễ kiểm tra nhất mà dân "gà mờ" về công nghệ cũng có thể biết và làm một cách dễ dàng, không lo tiền mất tật mang:

1. Kiểm tra bao b́



Nếu mua ở cửa hàng chính hăng hoặc được quyền phân phối chính thức th́ thảnh thơi hơn, nhưng khi đặt hàng online hay qua những nguồn xách tay th́ bạn hoàn toàn có thể nhận thấy ngay được những dấu hiệu bất thường kể cả không cần phải mở tận máy ra kiểm tra. Đó là dựa vào ngoại h́nh hộp gói smartphone bên ngoài.

Hàng thật chính hăng sẽ được đóng gói rất cầu toàn và "nịnh mắt", không sơ suất dù cho đó là những chi tiết nhỏ nhất. C̣n nếu có những dấu hiệu cẩu thả, nhăn nhúm đáng nghi th́ không nên tin tưởng. Về việc cơ sở phân phối chính hăng nhưng cũng có dấu hiệu như vậy th́ có thể không phải hàng giả, nhưng cũng không nên đặt trọn niềm tin khi mà họ không chăm chút được như vậy trước khi bán máy.

2. Lúc mở hộp

Mở hộp ra mà bạn thấy chiếc smartphone mơ ước đang được bọc một cách rất an toàn và kỹ lưỡng trong túi giấy, nilon như thế này: Tin tốt là có lẽ nó vẫn chưa xây xát ǵ đâu, c̣n mới lắm; nhưng tin xấu là bạn nhiều khả năng mua phải hàng dựng đă qua tay người khác rồi - đặc biệt là iPhone. V́ Apple không bao giờ để máy trong một lớp túi nữa như vậy cả.

3. Hướng dẫn dùng máy

Nếu đặt máy từ cơ sở phân phối chính hăng th́ phải có ngôn ngữ sách hướng dẫn là Tiếng Việt, cùng lắm là tiếng Anh theo bản quốc tế nếu không có mă bản địa. Nhưng chỉ cần là ngôn ngữ khác thôi là mức độ nghi ngờ cao vọt lên ngay rồi. Tạm biệt nơi đó là trên hết để đi t́m một chiếc smartphone mới khác nhé.

4. Chất lượng "nuột nà"

Nổi tiếng về sự cầu toàn trong sản phẩm, Apple hay Samsung chắc chắn không bao giờ khiến người dùng thất vọng về việc máy có những đường cắt vô duyên, thiếu chỉn chu, mà bắt buộc phải mượt mà không một gợn khuyết điểm. Điều đó áp dụng cho cả phụ kiện nữa là đương nhiên, không riêng ǵ máy trần. Nếu t́nh trạng trầm trọng th́ cũng nên nói lời chào với chiếc máy đó ngay lập tức.

5. Phụ kiện tinh tế

Củ sạc hay dây cáp cũng luôn có những tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nhất là các hăng cao cấp top đầu như Apple hay Samsung. Điểm cần chú ư ở đây là kích cỡ, chữ viết và mực in, kư hiệu và cả các nét gờ nhỏ để xem chúng có đồng nhất hay không. Tốt hơn hết là kiếm một sản phẩm chắc chắn là thật để đối chứng.







Phông chữ cũng là điểm cần để ư kỹ chứ không dễ thấy như những thứ khác. Các đặc trưng về màu sắc, kích cỡ và độ đồng điệu giữa các nét sẽ là minh chứng cho việc máy đó có phải hàng "xịn" hay không.V́ công đoạn tưởng chừng như nhỏ này nhưng lại tốn khá nhiều công sức và độ tỉ mỉ, nên không phải lúc nào hàng giả hàng nhái cũng làm được như đồ thật.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-12-2018
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,096
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.1.jpg
Views:	0
Size:	34.3 KB
ID:	1160141  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06850 seconds with 12 queries