Bất ngờ đem một vụ án khác để xử tội tham nhũng cho Trịnh Xuân Thanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Bất ngờ đem một vụ án khác để xử tội tham nhũng cho Trịnh Xuân Thanh
Không t́m ra được chứng cớ hữu hiệu để buộc tội tham nhũng của Trinh Xuân Thanh, chính quyền Hà Nội đang làm tṛ hề. Sau đây là bài phân tích xin gửi tới quư vị.



Trong những tấm h́nh của TTXV đưa tin về các bị cáo trong vụ án Trịnh Xuân Thanh, khi chụp cảnh dẫn giải các bị cáo vào toà, duy nhất Nguyễn Anh Minh không bị c̣ng tay.

Như đă nói ở những bài trước, mặc dù tốn rất nhiều công sức để t́m tội Trịnh Xuân Thanh tham nhũng , hối lộ nhưng cơ quan điều tra không t́m được chứng cứ. Trong vụ việc ở dự án Thanh Hà do các bị cáo khai ra tại phiên phúc thẩm, toà căn cứ lời khai một chiều đó đă vôi vă ra quyết định khởi tố Trịnh Xuân Thanh ăn hối lộ.


Nhưng đến nay không thấy nhắc ǵ đến vụ khởi tố này, mà người ta bất ngờ đem một vụ án khác để xử tội tham nhũng cho Trịnh Xuân Thanh.

Đến tháng 30/9 năm 2017 Nguyễn Anh Minh mới bị khởi tố, bị bắt v́ theo như cơ quan điều tra, Minh phạm tôi tham ô. Ngay sau khi Nguyễn Anh Minh bị bắt giữ ít ngày, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố vụ án Trịnh Xuân Thanh sẽ đưa ra xét xử vào đầu tháng 1 năm 2018.


Vậy chỉ trong ṿng 2 tháng vụ án này đă hoàn tất tất cả các khâu từ khởi tố đến ra toà. Các luật sư chỉ có mấy ngày để đọc hồ sơ, đă có mấy luật sư rút lui, bỏ cuộc v́ họ thấy rằng thời gian quá gấp để họ nghiên cứu hồ sơ bào chữa cho thân chủ.


Tất cả đều là một sự sắp đặt, v́ sao măi đến 30 tháng 9 mới khởi tố Nguyễn Anh Minh, mặc dù việc Minh làm xảy ra từ năm 2011. Cơ quan điều tra đă soi xét, lục lọi mọi sự vụ ở PVC từ chân tơ , kẽ tóc bao nhiêu lâu, đến đầu tháng 10 mới khởi tố Nguyễn Anh Minh tội tham ô.?

Thực ra họ biết Nguyễn Anh Minh tham ô từ lâu, có đầy đủ bằng chứng, chứng từ. Nhưng Nguyễn Anh Minh không phải là mục tiêu mà Nguyễn Phú Trọng chỉ định tiêu diệt, nên Minh được ung dung leo lên chức tổng giám đốc PVC trong khi Thuận , Thăng người bị bắt giam, người bỏ trốn.

Khi tổ chức dùng vũ lực bắt cóc Trịnh Xuân Thanh từ Đức về, cơ quan điều tra vẫn không t́m được chứng cứ nào để buộc tội Trịnh Xuân Thanh tham nhũng, dù cơ quan điều tra đă dùng đến cả những h́nh thức tra tấn thâm độc để buộc TXT nhận tội. Nhưng TXT đă chịu đựng, thậm chí tuyệt thực để không nhận lời buộc tội vô cớ.


Măi đến đầu tháng 10, khi khởi tố và bắt Nguyễn Anh Minh để mở ra vụ án khác buộc tội TXT tham nhũng, những tra tấn bức cung của cán bộ điều tra mới chấm dứt.


Con bài Nguyễn Anh Minh lúc này bất đắc dĩ phải dùng đến, đó là bắt Nguyễn Anh Minh tội tham ô, và mặc cả với Minh nếu khai tham ô này là theo chỉ đạo của TXT, đưa tiền cho TXT th́ Minh sẽ được giảm nhẹ tội.


Chính v́ thế khi ra toà, những lời khai của Nguyễn Anh Minh rất khó kiểm chứng, như hỏi chỉ đạo thế nào th́ Minh bảo gặp Thanh ở văn pḥng, Thanh chỉ đạo miệng rút tiền chia nhau, nên Minh về rút hay chuyện Minh đưa tiền cho lái xe này, lái xe này đưa lái xe kia...tất cả đều lời khai một phía không có chứng cứ của Nguyễn Anh Minh.


Đúng ta Nguyễn Anh Minh sẽ bị tử h́nh v́ tội tham ô mười mấy tỷ này, nhưng nhờ dựng chuyện lôi Trịnh Xuân Thanh vào cuộc , nên anh ta đươc xem xét mức án nhẹ hơn là dưới 20 năm.

Trịnh Xuân Thanh đă đưa ra những chất vất vạch rơ hành vi vu khống của Nguyễn Anh Minh, nhưng toàn án đă nhận chỉ đạo từ đích thân tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nên đă bác bỏ những ư kiến TXT đưa ra và đồng t́nh với lời khai của Nguyễn Anh Minh.


Nguyễn Anh Minh được Trịnh Xuân Thanh nâng đỡ từ hồi mới ra trường, chơi với gia đ́nh Thanh như anh em trong nhà. Khi ra đến toà, Minh bảo khai thế là v́ việc nước, không thể v́ t́nh anh em được. Việc nước ở đây là việc bảo đảm uy tín cho tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nên dù khai láo cũng làm. C̣n hơn để uy tín TBT bị sứt mẻ.

Nguyễn Anh Minh c̣n là cháu của một vị tướng công an hiện vẫn c̣n công tác. Đó là lư do v́ sao măi sau này, không c̣n cách nào để vu khống TXT. Nguyễn Phú Trọng phải giàn xếp với vị tướng công an kia bắt Minh để buộc tội TXT. Nếu không đồng ư , cứ theo luật Minh sẽ bị tử h́nh. Với mức án mười mấy năm, Nguyễn Anh Minh có thể đi 1 phần 3 mức án là được về nhà.


Trong vụ án PVC này có một chàng trai tên là Trương Quốc Dũng, sinh năm 1982 làm đến phó tổng PVC, anh ta bị viện kiểm sát đề nghị mức án 17 đến 18 tháng tù. Nếu vậy chỉ c̣n hai hay ba tháng nữa anh ta sẽ ra tù, hoặc có thể ra ngay khi phiên toà kết thúc. Anh ta là cháu của một uỷ viên bộ chính trị đang đương chức hiện nay.

TXT có nhiều tiền, điều ấy ai cũng thấy. Nhưng nếu nói tiền đó do tham nhũng và ăn hối lộ, thực sự đó là sự quy chụp bằng được kiểu ăn thua, hằn học. Những đồng tiền TXT kiếm được đều dựa trên kẽ hở về chính sách của nhà nước Việt Nam như đầu tư, chứng khoán....mà những kẻ có vị thế , có quan hệ , có thông tin như TXT dễ dàng kiếm tiền từ những lợi thế đó.

Nhưng những việc kiếm tiền như thế không chỉ TXT mà hàng hà vô số các ông khác đều làm vậy, cứ xem mấy cái BOT kiếm ngàn tỷ một năm có cái nào của dân thường, hay toàn của con cái và chính các ông to, những đập thuỷ điện ở miền Trung bán trao tay lăi hàng ngàn tỷ không của gia đ́nh Nguyễn Xuân Phúc th́ c̣n của ai.?

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 01-12-2018
Reputation: 74838


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,907
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (1).jpg
Views:	0
Size:	56.3 KB
ID:	1159976   Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (2).jpg
Views:	0
Size:	87.5 KB
ID:	1159977   Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (3).jpg
Views:	0
Size:	74.6 KB
ID:	1159978   Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (4).jpg
Views:	0
Size:	53.8 KB
ID:	1159979  

Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (5).jpg
Views:	0
Size:	63.3 KB
ID:	1159980   Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (6).jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	1159981   Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (7).jpg
Views:	0
Size:	66.4 KB
ID:	1159982   Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (8).jpg
Views:	0
Size:	62.3 KB
ID:	1159983  

Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (9).jpg
Views:	0
Size:	65.3 KB
ID:	1159984   Click image for larger version

Name:	trinhxthanh (10).jpg
Views:	0
Size:	60.1 KB
ID:	1159985  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,943
Thanked 15,547 Times in 6,660 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 664 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08655 seconds with 12 queries