Tiền gửi về nước đang làm Việt Nam thay đổi thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Tiền gửi về nước đang làm Việt Nam thay đổi thế nào?
Bài phân tích của Truc Chi về việc tiền kiều hối gửi về nước hàng năm đang làm Việt Nam biến đổi như thế nào. Sau đây là nội dung xin gửi tới các quư vị độc giả.



Mỗi lần Giáng Sinh, Tết Tây hết, Tết Việt đă nghe hơi, là mỗi lần một số người Việt nhứt là đồng bào lớn tuổi nghĩ đến chuyện đi, gởi tiền về Việt Nam. Vấn đề đi VN và gởi tiền về VN -- mỗi năm hàng trăm ngàn người, mỗi năm cả chục tỷ Đô la trở lên – đă thành một vấn đề làm nhiều người căn cước tỵ nạn CS, chống Cộng bất măn. Nhưng cũng có cách đi VN với tinh thần bất khuất có lợi cho chánh nghĩa đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN và vẹn toàn lănh thổ của quốc gia dân tộc VN.



Nhưng làm thế nào được? Không lẽ nhớ quê cha đất tổ, mồ mả ông bà là cái tội. Không lẽ để con cháu đói nghèo thất học trong gọng kềm CS. Đó là một nhu cầu rất người, người làm chánh trị chống Cộng không thể phủ nhận, chối bỏ, không thể giáo điều nhắm mắt chống đối, đùa đẩy bà con đi VN ra khỏi hàng ngũ, vô t́nh làm suy yếu lực lượng.



Có lẽ thượng sách là tương kế tựu kế để đem cái lợi về cho công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền khắc tinh của độc tài CS đảng trị toàn diện. Nhớ cảnh nhớ người, có công có việc mà đi VN là chuyện b́nh thường v́ triều đại, chế độ, nhà cầm quyền CS Hà nội chỉ là quan nhứt thời, dân mới vạn đại.


CS chỉ h́nh thức cai trị giai đoạn, quốc gia dân tộc mới là thực thể, bản chất vạn đại. Người yêu nước thương dân xả thân chống Cộng là tranh đấu giành lại dân quyền, nhân quyền, quyền làm chủ đất nước cho đồng bào trong nước. Đất nước VN là của chung, chớ không phải của riêng của CS Hà Nội. Nên biết đi, biết gởi tiền về VN, cái biết đó, cách đi đó sẽ có lợi cho chuyện chung và riêng. Cũng có kiểu làm hại cho nhân vị của chính người đi và hại cho chánh nghĩa đấu tranh của người tỵ nạn CS là đa số trong tập thể người Việt hải ngoại. Nên việc các đoàn thể và cộng đồng đả thông tư tưởng người đi VN là một công tác cần làm, làm liên tục.


Trước nhứt làm cho người đi biết ḿnh. Nếu người đi VN biết ḿnh, biết quẳng cái mặc cảm tự ti đi th́ rất có lợi chung và riêng. Mặc cảm tự ti đó là mặc cảm thấy ḿnh là người thua cuộc. Biết ḿnh là người đă đi t́m tự do, được sống gần nửa thế kỷ trong tự do, dân chủ, có quyền công dân của các nước mà CS đang cầu cạnh về kinh tế và có đại diện ngoại giao tại VN.. Biết ứng xử như người tự do, dân chủ, và tự tin có thể làm cho CS ghét nhưng sợ và trọng. Nên không lư do ǵ để hạ thể, làm mất tư cách, mất nhân phẩm, len lén nhét Đô la vào passport, đi lom khom qua trạm nhà Hồ. “Hải Quan” CS có làm khó, th́ nghiêm chỉnh phản đối lớn lên cho thiên hạ nghe, nói bằng tiếng Mỹ, tiếng Pháp cho chúng sợ người ngoại quốc nghe.


Thứ đến là biết Việt Cộng rất cần tiền và sợ rắc rối ngoại giao với các đại siêu cường như Mỹ. Thử tưởng tượng mỗi năm VC mất hàng mấy tỷ Đô chỉ tệ mạnh th́ họ khốn đốn cỡ nào. Nhưng ngoài miệng họ khai thác và lợi dụng t́nh yêu quê hương, t́nh gia đ́nh, bè bạn, biến “Việt Kiều” thành “cái vú sữa” cho VC và biến quê hương, mồ mả ông cha, thân bằng quyến thuộc của người Việt hải ngoại thành con tin, vật thế của VC. Tiền chuộc là cả chục tỷ đô la trở lên gởi về và hàng trăm ngàn người đi VN mỗi năm. Nhưng VC sợ các siêu cường, không dại ǵ gây rắc rối ngoại giao khi công dân các siêu cường đến VN.


Sau cùng đối với các thế lực đấu tranh chống Cộng. Trước một nhu cầu, một t́nh h́nh không thể phủ nhận, ngăn chận được th́ tương kế tựu kế để làm lợi cho chánh nghĩa và công cuộc đấu tranh. Vận động đả thông tư tưởng được những đồng bào đi VN biết vị thế của người đi và vị thế của Việt Cộng như trên là có thêm cán bộ tuyên truyền miễn phí, cho tự do dân chủ, bằng sự sống, ngay trong ḷng địch.


Ngoài đời hay trong chánh trị cũng vậy cái yếu của người này có thể là cái mạnh của người kia, và hay dở ở chỗ biết vận dụng chuyển cái yếu thành mạnh, để nhu thắng cương, nhược thắng cường. Cái yếu của người Việt Hải Ngoại trong việc đi về VN là do t́nh yêu đất nước và thân nhân. Đó là chuyện rất người, rất nhân đạo, nhân bản và rất tự nhiên, chánh trị không thể ngăn cản được. CS Hà Nội đă khai thác cái yếu đó để mỗi năm có cả chục tỷ Đô của người Việt Hải Ngoại.

Nhưng người Việt Hải ngoại có thể chuyển yếu thành mạnh, trong việc gởi tiền và đi về VN. Cho đến bây giờ thực tiễn cuộc sống xă hội VN cho thấy, tiền người Việt Hải ngoại gởi về cho thân nhân đă trở thành một vận động chánh trị hữu hiệu mà không cần tuyên truyền. Ở nông thôn nhà cao cửa rộng, người dân đều biết, không phải của VC th́ cũng của Việt Kiều. Ở thành thị, sinh viên học sinh học trường có tiếng giỏi sinh ngữ, học tới nơi tới chốn không v́ bị thiếu lệ phí, học phí mà bị đuổi ngang ra, đa số cũng là con cháu Việt Kiều, chớ không phải con cháu VC v́ học cũng đ̣i hỏi nhiều thế hệ mới vươn lên được. Trên phương diện chánh trị, không ai có thể kể cả CS Hà Nội với công an đông đặc như rươi cũng không biết được trong cả chục tỷ đô la người Việt Hải ngoại gởi về có bao nhiêu “yểm trợ” cho các phong trào đấu tranh chống CS. Có bao nhiêu tiền của CS tham nhũng ṿng vo rửa tiền. Chính số tiền đó là số tiền CS tham nhũng khiến năm 2017, Tổ chức Minh bạch Quốc tế liệt VNCS Việt Nam vẫn trong nhóm 'tham nhũng nghiêm trọng' hạng thứ 113 trong số 176 nước toàn cầu.


C̣n sự hiện diện của đích thân người Việt hải ngoại nơi nhà, nơi quê của thân nhân, bè bạn, chốn cũ, làng xưa ḿnh là một hiệu quả chánh trị bằng hằng chục báo online, hàng chục giờ phát thanh ở hải ngoại chuyển lửa về quê hương. Ngày nào, “Mấy thằng Hai, Ba, Tư” làm ruộng bữa đói bữa no nhờ làm “taxi”, “canh me” vượt biên được. Ngày nào “mấy Ông sĩ quan, công chức” ở tù cải tạo của CS về -- rất tội nghiệp -- phải đi vá vỏ xe đạp, chạy mướn xích lô, bán thuốc lá lẻ, nghèo rớt mồng tơi sau đó được đi Mỹ. Mươi, mười năm sau trở về, mặt mày phương phi, đỏ da thấm thịt, ai cũng có việc làm, ai cũng có lương, có trợ cấp, con cháu học hành tới nơi. Chỉ cần bà con xóm làng thấy sự thật đó là đă thấy tự do, dân chủ hay hơn, thành công hơn CS.


Sẽ hết sức thiếu sót nếu không phân tích vai tṛ của người Việt đi về VN trong việc phá vỡ độc quyền truyền thông của CS – một độc quyền mà sự tồn vong của chế độ CS tùy thuộc rất nhiều. Cái biết dễ và cái làm dễ nhứt là ứng xử như một người Việt Hải ngoại có tự do, dân chủ, đầy đủ nhân quyền. Khẳng định quyền lợi, xác định nghĩa vụ, không khôn vặt bon chen, đút lót để được đi mau, đi dễ mà làm mất cái lớn hơn là quyền tự do, dân chủ, và quyền làm người. Ăn nói đường hoàng, tin ǵ, nghĩ ǵ nói đúng với lương tâm, lương tri của ḿnh dù với người nhà hay với cán bộ VC. Cứ tin chắc hồi đó tới giờ CSVN chưa dám thủ tiêu hay bỏ tù nhiều năm một người Việt hải ngoại. Tư cách hơn một chút là đến thăm những nhà đấu tranh cho tôn giáo hay cho dân chủ. CS làm khó dễ, la lên, báo cho sứ quán, nói rơ trên các trang mạng xă hội cho báo chí ngoai quốc, và đồng bào nghe.

Nếu vận động được những người đi VN, gởi tiền VN như thế, phong trào đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN sẽ có thêm nhiều nhà đấu tranh bất khuất trong ḷng địch. C̣n nếu phong trào đấu tranh chống CS cứ “rầy rà, trách móc” hoài th́ cũng không ngăn cản được. Trái lại đó là làm một điều phi chánh trị, vô t́nh xô đẩy bà con xa ḿnh, làm suy yếu thế lực đấu tranh.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 01-06-2018
Reputation: 74818


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,805
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kh (1).jpg
Views:	0
Size:	43.5 KB
ID:	1157155   Click image for larger version

Name:	kh (2).jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	1157156   Click image for larger version

Name:	kieuhoi (1).jpg
Views:	0
Size:	67.7 KB
ID:	1157157   Click image for larger version

Name:	kieuhoi (2).jpg
Views:	0
Size:	65.0 KB
ID:	1157158  

Click image for larger version

Name:	kieuhoi (3).jpg
Views:	0
Size:	56.7 KB
ID:	1157159   Click image for larger version

Name:	kieuhoi (4).jpg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	1157160   Click image for larger version

Name:	kieuhoi (5).jpg
Views:	0
Size:	86.4 KB
ID:	1157161   Click image for larger version

Name:	kieuhoi (6).jpg
Views:	0
Size:	96.7 KB
ID:	1157162  

Click image for larger version

Name:	kieuhoi (7).jpg
Views:	0
Size:	59.3 KB
ID:	1157163   Click image for larger version

Name:	kieuhoi (8).jpg
Views:	0
Size:	60.1 KB
ID:	1157164  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,935
Thanked 15,537 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-06-2018   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Bài viết này hoàn toàn không phải của người Việt tị nạn VC viết. Theo lối hành văn và lời thúc giục kêu gọi người Việt hải ngoại hăy gởi tiền và cứ đi về VN th́ hiểu rơ mục đích của bài viết này.
Khi đọc sơ qua th́ không ít người sẽ cho rằng đây là một bài viết chống cộng, nhưng hăy đọc cho kỹ lại th́ sẽ hiểu rơ ràng. Chẳng qua chỉ là muốn kêu gọi người Việt hải ngoại tiếp tục gởi ngoại tệ và giúp cho VC sống măi mà thôi.
Yêu quê hương, yêu đất nước không nhất thiết phải về VN mới là yêu. Thương yêu người thân không nhất thiết phải cắn răng buộc bụng để gởi tiền về. Trên thực tế th́ đă hơn 40 năm để tương thân tương ái rồi, kết quả th́ con số gởi về càng lúc càng nhiêù, nhưng với người thân th́ họ cảm thấy càng lúc càng ít.
Trừ ông, bà, cha, mẹ ra. Số người mà chúng ta phải lo cho hơn 40 năm qua, bây giờ họ đă bao nhiêu tuổi đời rồi? Con cháu của họ có phải chúng ta cũng phải lo luôn hay sao? Vă lại, con cháu của họ có ôm ḷng chống cộng hay sao? Nói một cách khác th́ những người có ư chống lại VC là v́ họ nhận thức được sự mất c̣n của đất nước vào tay giặc Tàu. Tuy nhiên, họ không chính thức chống nhà nước VC. Cái nhiệm vụ phải nuôi nấng con dân là trách nhiệm của chánh quyền đương thời. Dùng những bài viết này làm chiêu bài để kêu gọi ḷng yêu quê hương, yêu đất nước và yêu người thân th́ cũng là một nước đi không tệ. Chỉ có điều bài viết đă đi quá xa và mục tiêu cũng chỉ là v́ lợi ích cho chế độ VC.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
longhue (01-06-2018), QueMe (01-06-2018), RealMadrid (01-06-2018)
Old 01-06-2018   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Bài viết này hoàn toàn không phải của người Việt tị nạn VC viết. Theo lối hành văn và lời thúc giục kêu gọi người Việt hải ngoại hăy gởi tiền và cứ đi về VN th́ hiểu rơ mục đích của bài viết này.
Khi đọc sơ qua th́ không ít người sẽ cho rằng đây là một bài viết chống cộng, nhưng hăy đọc cho kỹ lại th́ sẽ hiểu rơ ràng. Chẳng qua chỉ là muốn kêu gọi người Việt hải ngoại tiếp tục gởi ngoại tệ và giúp cho VC sống măi mà thôi.
Yêu quê hương, yêu đất nước không nhất thiết phải về VN mới là yêu. Thương yêu người thân không nhất thiết phải cắn răng buộc bụng để gởi tiền về. Trên thực tế th́ đă hơn 40 năm để tương thân tương ái rồi, kết quả th́ con số gởi về càng lúc càng nhiêù, nhưng với người thân th́ họ cảm thấy càng lúc càng ít.

Trừ ông, bà, cha, mẹ ra. Số người mà chúng ta phải lo cho hơn 40 năm qua, bây giờ họ đă bao nhiêu tuổi đời rồi? Con cháu của họ có phải chúng ta cũng phải lo luôn hay sao? Vă lại, con cháu của họ có ôm ḷng chống cộng hay sao? Nói một cách khác th́ những người có ư chống lại VC là v́ họ nhận thức được sự mất c̣n của đất nước vào tay giặc Tàu. Tuy nhiên, họ không chính thức chống nhà nước VC. Cái nhiệm vụ phải nuôi nấng con dân là trách nhiệm của chánh quyền đương thời. Dùng những bài viết này làm chiêu bài để kêu gọi ḷng yêu quê hương, yêu đất nước và yêu người thân th́ cũng là một nước đi không tệ. Chỉ có điều bài viết đă đi quá xa và mục tiêu cũng chỉ là v́ lợi ích cho chế độ VC.



laingo10_is_offline   Reply With Quote
Old 01-06-2018   #4
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Hảy tin tưởng rằng, năm 2018 này chế độ độc tài đảng đỉ việt cộng và cái nhà nước khủng bố csvn sẻ sụp đổ!

Người dân đă thức tỉnh, thấy rỏ bản chất lường gạt dối trá của csvn, từ Bắc đến Nam sẳng sàng cùng nhau đứng lên, dẹp tan chế độ độc tài này, giăi thể cái đảng đỉ việt cộng, tiêu diệt tận gốc tận rể những tên khũng bố cán bộ tham nhũng thối nát của cái nhà nước khủng bố ác độc tàn ác csvn.

Sức mạnh của người dân là vủ khí trên hết để tiêu diệt bất cứ chế độ độc tài hay khủng bố nào trên thế giới và nước Việt Nam!

People Power. United We Stand.

Down and Oust Communist. VCs must go!!

Make it happen in 2018.
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to QueMe For This Useful Post:
phokhuya (01-06-2018)
Old 01-06-2018   #5
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tiền gởi về VN nuôi cha nuoi mẹ hoạc họ gái gú - bộ tử tế đi làm đổ mồ hôi đóng thuế cho VC sao mà nói tử tế
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
Old 01-06-2018   #6
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,627
Thanks: 544
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Rồi $$$ cũng ṿng trở lại USA hàh
Hửi thấy cái mùi thum thủm .... mà cũng may quá tui vô sản chứ kô đọc bài báo của thằng Vẹm Nô này tui lật đật gửi $$$ về cho con Ngọc Chim nó chùi Chim rùi
hmta1982_is_offline   Reply With Quote
Old 01-06-2018   #7
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

tiền gưỉ càng nhiều th́ đảng có lợi chớ sao.
perry_is_offline   Reply With Quote
Old 01-07-2018   #8
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,322
Thanks: 0
Thanked 5,824 Times in 3,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 961 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

cũng nhờ mấy naked looser đào ngũ ở cali và texas gởi tiền về nên việt cộng mới không bị đói meo râu như là dân bắc hàn chứ.Thằng tướng lé và thằng weekends phải cám ơn mấy người nầy th́ mới đúng
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11442 seconds with 12 queries