Những món ăn dân dă mà cả người Việt lẫn du khách nước ngoài mê tít - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những món ăn dân dă mà cả người Việt lẫn du khách nước ngoài mê tít
Việt Nam được mọ người biết đến không chỉ có phng cảnh đạp mà có một nền ẩm thực giá trị. Những món ăn đă được người nước ngoaih ưa thích như: Phở, bánh ḿ, gỏi cuốn hay cao lầu. Nhiều tờ báo lớn trên thế giới đă ca ngợi những món ăn này.

Phở là món ăn hầu hết du khách nước ngoài đều được giới thiệu khi đến Việt Nam và bị "đốn tim" ngay lập tức. Món ăn này cũng từng lên báo nước ngoài. Vào tháng 7.2017, chuyên mục du lịch của trang CNN đă thống kê 50 món ăn ngon nhất thế giới, món phở xếp ở vị trí thứ 28. Bài viết đánh giá phở là một món súp ngon, thơm và có sự kết hợp hài ḥa giữa các nguyên liệu.



Món phở được nhiều khách nước ngoài yêu thích.

Phở xuất hiện ở mọi nơi, mọi con phố Việt Nam, từ vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng, là món ngon mỗi ngày ai cũng có thể thưởng thức được.

Hương vị thơm ngon, béo ngậy, nước dùng trong veo cùng sự sắp đặt khéo léo của những miếng thịt ḅ đầy đặn đă tạo nên sức hấp dẫn khiến phở trở thành món ăn Việt nổi tiếng thế giới.

Bánh ḿ

Bánh ḿ là một món ăn đường phố và được bán ở rất nhiều tỉnh thành. Tùy mỗi cách chế biến lại cho ra hương vị khác nhau nhưng món ăn quen thuộc vào mỗi sáng của người Việt này đă được vào danh sách những món ăn sandwich ngon nhất thế giới do trang Traveller xếp hạng. Bánh ḿ Việt Nam cũng đă tạo thành cơn sốt của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới, trở thành món ăn Việt được người nước ngoài yêu thích nhất.



Bánh ḿ là món ăn đường phố nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: Foody

T́m kiếm ở khắp các trang web về du lịch hay ẩm thực thế giới, tất cả như… phát cuồng v́ món bánh ḿ. Họ gọi bánh ḿ đúng là “banh mi” một cách thân thuộc và đầy mến mộ, chứ không phải “Vietnamese baguette” hay bất cứ cái tên tiếng Anh nào khác. Nhiều báo đă ca ngợi món bánh ḿ kẹp thịt ở Hội An. Hai tiệm bánh ḿ nổi tiếng nhất Hội An là bánh ḿ Madam Khanh và bánh ḿ Phượng.

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một trong những món ăn được xếp hạng thứ 30 trong danh sách 50 món ngon khắp thế giới do kênh truyền h́nh CNN (Mỹ) thực hiện. CNN đánh giá đây là một món ăn nhiều dinh dưỡng.

Gỏi cuốn thường có nguyên liệu gồm thịt heo, tôm, bún gạo và các thành phần khác, bên ngoài là lớp bánh tráng dẻo. Món ăn sẽ mất ngon nếu thiếu đi chén nước chấm, tùy mỗi nơi mà người ta sẽ pha chế khác nhau, phổ biến nhất là mắm nêm và nước mắm.

Cái thú của món gỏi cuốn là ta có thể tận hưởng vị ngon của tất cả các nguyên liệu từ thịt, tôm đến rau thơm. Khiến cho người ta ăn một cái th́ lại muốn ăn thêm rất nhiều cái gỏi cuốn.

Chả cá

Nhờ hương vị gia truyền và quán ăn hơn 140 năm, món chả cá ở Hà Nội cũng góp mặt trong chương tŕnh ẩm thực Parts Unknown của CNN. Món ăn có từ thời Pháp thuộc và là một trong những trải nghiệm du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm thủ đô

Cao lầu

Không được xếp hạng trong bất kỳ hạng mục nào, nhưng theo trang Guardian, cao lầu là món ngon chứa đựng được lịch sử của cả Hội An chỉ trong một tô ḿ.



Cái tên "cao lầu" luôn được khách du lịch xa gần t́m ăn mỗi khi trải nghiệm nét cổ kính của phố Hội. Ảnh: I.T

"Dù có nhiều nguyên liệu đem từ nước ngoài tới nhưng nét ẩm thực Việt vẫn luôn được thể hiện rơ nét", tờ báo Anh nhận xét.

Cao lầu có sợi ḿ màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo và các loại rau sống. Cũng giống như món ḿ Quảng, cao lầu được ăn với rất ít nước dùng. Một điểm đặc biệt của món cao lầu đó là sợi ḿ có màu vàng ươm, do được trộn với tro củi tràm, được lấy từ mảnh đất cù lao Chàm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-04-2018
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,074
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	333.jpg
Views:	0
Size:	173.3 KB
ID:	1156565   Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	48.4 KB
ID:	1156566   Click image for larger version

Name:	332.jpg
Views:	0
Size:	56.3 KB
ID:	1156567  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07241 seconds with 12 queries