Những người phụ nữ độc ác trong lịch sử Trung Hoa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những người phụ nữ độc ác trong lịch sử Trung Hoa
Vơ Tắc Thiên là hoàng hậu quyền lực nhất trong lịch sử Trung Quốc. Bà dùng mọi thủ đoạn tàn nhẫn để có được quyền lực. Lịch sử Trung Hoa c̣n ghi lại nhiều người phụ nữ độc ác khác.


1. Lục Tiểu Mạn với những cuộc t́nh tai tiếng và lối sống xa hoa

Lục Tiểu Mạn là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất tại Trung Quốc vào thế kỉ 20. Ở thời đó, bà là người rất tai tiếng: bà có quan hệ ngoài hôn nhân, sau đó ly dị và lối sống của bà được cho là vô cùng xa hoa.

Lục Tiểu Mạn sinh ra trong một gia đ́nh thượng lưu ở Thượng Hải vào năm 1903, bà nổi tiếng v́ sắc đẹp lỗng lẫy và vốn hiểu biết sâu rộng. Bà là một nhà văn và họa sĩ tài năng, thông thạo tiếng Anh. Bà kết hôn với Vương Canh, nhưng chỉ trong vài năm đầu sau hôn nhân, bà đă phải ḷng một người bạn của chồng là nhà thơ Từ Chí Ma - một trong những nhà thơ nổi tiếng nhất Trung Quốc thời đó. Chí Ma đă từng kết hôn, nhưng sau đó đă ly dị. Đây là "cuộc ly dị hiện đại đầu tiên" tại Trung Quốc.


Lục Tiểu Mạn, bên phải là ảnh chụp với chồng của bà, Từ Chí Ma

Bà Lục và ông nhà thơ nhanh chóng vướng vào cuộc t́nh rối ren khi mà bà vẫn c̣n kết hôn với ông Vương Canh. Cuối cùng th́ bà cũng ly hôn và cưới ông Từ Chí Ma vào năm 1926. Ông Từ mau chóng nhận ra rằng, ḿnh không thể đáp ứng nổi lối sống xa hoa của bà. Bà phung phí tiền của vào những món hàng xa xỉ, những món ăn hảo hạng và những đêm ăn chơi hoang phí. Bà thậm chí c̣n thuê một căn nhà cùng với 14 người hầu. Lối sống xa hoa của bà Lục khiến ông Từ gặp rắc rối nghiêm trọng về tài chính.

Trong một lần căi nhau về vấn đề tiêu pha của bà, mâu thuẫn giữa hai người đă lên tới đỉnh điểm và ông Từ đă bỏ nhà đi. Cũng trong chuyến đi định mệnh ấy, ông đă qua đời khi máy bay gặp tai nạn. V́ ông Từ bỏ đi trong lúc căi nhau và lên một chiếc máy bay cũ thay v́ một chiếc máy bay hiện đại hơn do không đủ tiền, một số người cho rằng, chính bà Lục Tiểu Mạn đă đẩy chồng vào chỗ chết.

2. Từ Hi Thái Hậu - tham vọng và tàn nhẫn

Từ Hi Thái Hậu là một trong những hoàng hậu nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc bởi sự tàn nhẫn và kiên quyết của bà. Bà được ra trong một gia đ́nh người Măn danh giá và được đưa vào Tử Cấm Thành với tư cách là phi tần của hoàng đế Hàm Phong.

Bà sớm được Hoàng đế sủng ái, nhất là sau khi sinh con trai. Hàm Phong thường bàn chuyện chính trị với bà, bởi vậy bà trở nên am hiểu về t́nh h́nh quốc gia và ngày càng nắm nhiều quyền lực. Khi Hàm Phong qua đời, Từ Hi Thái Hậu làm mọi cách để thâu tóm mọi quyền hành. Bà buộc các nhiếp chính gia phải tự sát và đưa con của ḿnh là Đồng Trị lên ngai vàng.

Bà nắm quyền cai quản đất nước trong thời gian con bà nắm quyền, và sau đó là thời gian của cháu ḿnh là hoàng đế Quang Tự. Khi Quang Tự lên ngôi, bà đă giam giữ ông tại một cung điện bên trong Tử Cấm Thành và không cho bất ḱ ai tiếp xúc với ông ngoại trừ vợ và người hầu, những người này sau đó đều bị giết hoặc trục xuất.

Trên thực tế, Từ Hi Thái Hậu đă trị v́ tới 47 năm. Bà nổi tiếng là ăn chơi sa đọa với những bữa tiệc đ́nh đám và những món trang sức đắt tiền. Những bữa tiệc của bà có tới 150 món, bà dùng ly ngọc để uống và đũa vàng để ăn. Cho đến cuối đời, bà vẫn mang sự căm ghét đối với cháu ḿnh là Quang Tự. Một số tài liệu ghi rằng, bà không cam tâm với việc chết trước Quang Tự nên đă cho người đầu độc ông bằng arsen. Bà qua đời sau khi Quang Tự chết 1 ngày.

3. Triệu Phi Yến - kẻ lang chạ và giết người

Triệu Phi Yến là một người phụ nữ xinh đẹp có gốc gác tầm thường, bà được mệnh danh là "phi yến" v́ bà múa rất đẹp. Hoàng đế nhà Hán lúc đó là Hán Thành Đế đă để mắt tới bà. Hán Thành Đế sau đó đă đưa bà và chị của bà là Triệu Hiệp Đức vào cung làm phi tần.

Bà nhanh chóng nắm quyền lực trong cung. Hán Thành Đế quá mê bà nên đă phế truất đương kim hoàng hậu khi đó và tấn phong bà làm tân hoàng hậu cho dù bà có xuất thân tầm thường. Dù đă trở thành mẫu nghi thiên hạ, bà vẫn có một rắc rối lớn. Đó là bà không thể sinh con trai. Bà cố gắng mang thai bằng mọi giá. Thậm chí, bà c̣n ngủ với người hầu trong cung để mong có thai.

Khi các nữ phi khác mang thai, bà buộc họ phải phá thai và giết tất cả những đứa trẻ c̣n sống. Vi vậy, Hán Thành Đế không có người nối dơi. Khi ông chết, Triệu Phi Yến bị bắt và bị đày tới mộ của ông, tại đây bà đă tự sát.

4. Vơ Tắc Thiên, hoàng hậu quyền lực nhất trong lịch sử Trung Quốc

Vơ Tắc Thiên (625 - 705) là hoàng hậu thời nhà Đường, bà là hoàng hậu đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Quốc cai trị đất nước như một hoàng đế. Bà trị v́ Trung Quốc từ năm 690 khi bà 65 tuổi. Bà nổi tiếng không chỉ v́ địa vị của ḿnh mà c̣n v́ bà cực ḱ tàn nhẫn và sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn để có được quyền lực.

Vơ Tắc Thiên sinh ra trong một gia đ́nh giàu có và được giáo dục tử tế. Bà được đưa vào cung từ năm 13 tuổi và sau đó trở thành phi tần của Đường Thái Tông. Mặc dù bà cũng có cảm t́nh với con trai của hoàng đế là Lư Trị.

Sau khi Đường Thái Tông qua đời, ḱ quặc thay, bà lại trở thành phi tần của Lư Trị. Bà có một đứa con gái, nhưng cô bé sau đó đă bị thắt cổ chết. Vơ Tắc Thiên đổ tội cho hoàng hậu của Lư Trị đă giết con bà, mặc dù nhiều người cho rằng, chính bà đă tự tay giết hại con ḿnh để vu oan cho hoàng hậu. Và bà đă thành công khi hoàng hậu đương thời khi đó bị phế truất, bà đường đường được tấn phong làm hoàng hậu. Bà càng trở nên quyền lực hơn khi bà có con trai, và con trai bà lên ngôi hoàng đế.


Khi vị hoàng đế trẻ qua đời v́ đột quỵ, Vơ Tắc Thiên đă nắm quyền thay thế. Một số sử gia cho rằng, chính bà đă giết con trai để cướp ngai vàng. Bà đăng cơ hoàng đế vào năm 690.

Vơ Tắc Thiên nổi tiếng là người sẵn sàng giết hoặc giam giữ bất ḱ kẻ nào dám cản đường bà. Bà có riêng một đội quân bí mật để theo dơi và trừ khử kẻ thù. Cuối cùng, bà cũng đă thoái vị và nhường ngôi cho con trai thứ 3 của bà. Không lâu sau đó, Vơ Tắc Thiên qua đời. Bộ phim cổ trang nổi tiếng "Đường cung yến" dựng vào năm 2013 dựa vào bối cảnh thời kỳ của Vơ Tắc Thiên.

5. Lă Hậu, hoàng hậu độc ác nhất trong lịch sử Trung Quốc

Lă Hậu (241 - 180 trước công nguyên) là người phụ nữ đầu tiên trở thành Hoàng hậu Trung Hoa, vợ của hoàng đế Lưu Bang (Hán Cao Tổ), người dựng nên nhà Hán. Bà là người rất thông minh và đóng góp rất lớn trong việc giúp chồng bà thống nhất đất nước. Bà cũng nổi tiếng với sự độc ác và ham muốn quyền lực.

Lă Hậu đă giết một số gia đ́nh quư tộc có sức ảnh hưởng để bà và chồng củng cố quyền lực. Sau khi chồng bà qua đời, bà trở nên thù địch với Thích Cơ, người rất được hoàng đế sủng ái. Thích Cơ đă sinh hạ một cậu con trai tên là Lưu Như Ư, điều này khiến Lă Hậu không vừa ḷng. Bà đă đầu độc chết Lưu Như Ư, sau đó bắt giam Thích Cơ. Chưa hả ḷng, Lă Hậu c̣n chặt tay, chặt chân của Thích Cơ, cho người móc mắt, cắt tai, đầu độc khiến Thích Cơ bị câm điếc rồi bỏ mặc bà trong nhà tiêu và đặt biệt danh là "người lợn". Biết chuyện, đến con trai của Lă Hậu là Hán Huệ Đế phải thốt lên rằng "bà là kẻ vô nhân tính".

Cho đến tận khi chết, Lă Hậu luôn khiến kẻ khác phải chịu đựng đau khổ để bà có thể nắm mọi quyền lực.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-31-2017
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	115.2 KB
ID:	1154702  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-31-2017   #2
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 16
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dường như người post bài trong diễn đài này rành rẽ lịch sử Chệt Cộng hơn là lịch sử Việt xưa!...!...! Không thèm dọc chi cho mệt...
seaside230_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09639 seconds with 12 queries