Facebook chính thức cạnh tranh với Youtube - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Facebook chính thức cạnh tranh với Youtube
VBF-Vừa qua Facebook đă làm một việc mà Youtube chắc chắn không hề thích thú. Trang mạng xă hội sẽ bắt tay với Universal Music cho phép tải nhạc bản quyền lên. Người Việt Nam thật hạnh phúc khi được lên Youtube coi rất nhiều Video nhạc có bản quyền, song lại có thêm sân chơi mới.

Nhận định trên xuất phát từ việc Facebook đă hoàn tất hợp đồng với Universal Music, cho phép người sử dụng mạng xă hội này cũng như Instagram và Oculus đăng tải các clip chứa nhạc bản quyền
Bắt tay với Universal Music



Hợp đồng giữa Facebook và Universal Music sẽ cho phép Facebook mang các bài hát của những nghệ sĩ từ hăng thu âm lớn nhất thế giới lên các nền tảng của mạng xă hội này.

Thỏa thuận này đă giải quyết một tranh chấp kéo dài, với việc Facebook đồng ư bồi thường cho các công ty và nghệ sĩ trong đó có ca sĩ Taylor Swift khi người dùng đăng video có chứa tài liệu bản quyền.

Hợp đồng trên bao gồm cả mạng xă hội Facebook, Instagram và công nghệ thực tế ảo Oculus. Đại diện Universal Music phát biểu: Facebook sẽ trở thành một đóng góp quan trọng cho ngành công nghiệp âm nhạc.



Dẫn lời trang tin Mashable, động thái này của Facebook có thể xem là chuyện "chỉ là vấn đề" thời gian.Bởi lẽ từ lâu âm nhạc đă là một phần không thể thiếu trong các nội dung đăng tải hay chia sẻ trên mạng xă hội này.

Hợp đồng giữa Facebook và Universal Music có thể dẫn đến những thỏa thuận với các hăng thu âm khác để có thể sử dụng rộng răi hơn âm nhạc và các video liên quan trên trang mạng xă hội này.

Theo The Verge, thỏa thuận này không đơn thuần đánh dấu lần đầu tiên hăng truyền thông xă hội này hợp tác với một công ty âm nhạc lớn. Trước đó, phía Facebook đă có những cuộc đàm phán để kư kết các các hợp đồng tương tự với cả hai hăng Warner Music Group và Sony Music.

Trên thực tế, các vấn đề bản quyền đă được chứng minh là một vật cản cho sự phát triển của Facebook trong nhiều năm qua. Ví dụ, người dùng đăng video có chứa các bản nhạc bản quyền, chủ bản quyền thường yêu cầu công ty xóa chúng khỏi Facebook. Cho đến nay, các công ty âm nhạc lớn đều chưa được bồi thường thỏa đáng khi người hâm mộ đăng clip với âm nhạc có bản quyền. Về phần ḿnh, Facebook đă cố gắng phản hồi bằng cách gỡ các clip này xuống nhưng kết quả thu lại khó có thể làm hài ḷng ai. Người dùng th́ bị gỡ video c̣n các hăng thu âm th́ vẫn không được bồi thường. Đồng thời, việc gỡ xuống không chỉ mất nhiều thời gian và nguồn lực của công ty mà c̣n có thể cản trở sự tham gia của người dùng.

Với việc đạt được thỏa thuận với Universal Music, Facebook sẽ được bảo vệ khỏi những yêu cầu bản quyền như trên, đồng thời cho phép các đoạn video với âm nhạc đến từ các nghệ sĩ của Universal vẫn tiếp tục xuất hiện trên trang mạng xă hội này.

Tham vọng của Facebook

Động thái trên đặt Facebook lên như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với YouTube của Google, vốn là một điểm đến trực tuyến phổ biến nhất để nghe nhạc.

Facebook sẽ soán ngôi YouTube trở thành trung tâm của người yêu nhạc? - Ảnh 3

Cả hai gă khổng lồ công nghệ này đều đang nỗ lực giành giật thời gian của người dùng. Vấn đề bản quyền âm nhạc có thể giúp Facebook cung cấp cho người dùng những cách mới để tương tác với các dịch vụ của họ, tạo lợi thế cho mạng xă hội này.

Cũng cần nói thêm, trong thời gian qua Facebook đă có những chiến lược để thu hút các ngôi sao Youtube và các nhà sáng tạo nội dung khác tham gia nền tảng mạng xă hội của họ.

Trước đó, Facebook vào tháng 1 cũng đă thuê Tamara Hrivnak, cựu giám đốc âm nhạc của Google và YouTube, để dẫn dắt nỗ lực của hăng trong việc phát triển ngành công nghiệp âm nhạc. Không sớm th́ muộn, nhiều chuyên gia nhận định, Facebook sẽ soát ngôi Youtube trở thành trung tâm của những người yêu nhạc. Đầu tháng 12, Facebook công bố các bộ sưu tập ca khúc và hiệu ứng ca khúc của mạng xă hội này để người dùng có thể bổ sung vào video do chính họ tạo ra.

Nhờ thỏa thuận với Universal Music, Facebook đạt được những bước tiến đáng kể. Facebook luôn coi video là trung tâm cho sự phát triển dài hạn của mạng xă hội này. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, nhà sáng lập Mark Zuckerberg nhận định video là một "siêu xu hướng", "gần lớn như smartphone". Facebook nh́n thấy video là một phương thức quan trọng để giữ người dùng tiếp tục sử dụng mạng xă hội của họ.

Zuckerberg phát biểu: "Trong 5 năm tới, có một số thách thức mới mà chúng ta cần phải t́m ra, và phát triển video, nhiều khả năng, là một trong những thách thức lớn nhất".

Phát biểu của Zuckerberg là có cơ sở khi giới chuyên môn đă đánh giá: Thế giới trực tuyến đă trở thành nguồn phát triển cho ngành công nghiệp âm nhạc, với các dịch vụ như Spotify và Apple Music, lần đầu tiên trong nhiều năm qua, đang khiến người dùng phải "rút ví" nhiều hơn .

Với bản hợp đồng kư kết với Universal Music, người dùng Facebook sẽ có thêm nhiều tùy chọn khác trong các tác phẩm âm nhạc do họ tự sáng tạo.

Thỏa thuận với Universal Music có thể mang đến lợi ích trong cả ngắn hạn và dài hạn cho tham vọng của Facebook. Việc này tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng tải lên video chứa âm nhạc có bản quyền, đồng thời giúp Facebook trở thành điểm đến trung tâm của những người yêu âm nhạc.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-27-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	19.7 KB
ID:	1153293   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	1153294  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07857 seconds with 12 queries