Đánh bay bệnh về răng lợi chỉ nhờ cốc nước cây nhà lá vườn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đánh bay bệnh về răng lợi chỉ nhờ cốc nước cây nhà lá vườn
Răng miệng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Nếu sâu răng, viêm lợi, răng ê buốt thì chất lượng cuộc sống giảm hẳn. Hãy dùng chén nước với thứ lá trong vườn nhà này mọi bệnh về nha chu sẽ khỏi nhanh bất ngờ.

Rất nhiều người dễ gặp phải các vấn đề răng miệng nếu như không biết cách chăm sóc kĩ càng, gây tổn thương bởi các tác động như thiếu chất, vi khuẩn tấn công,…dẫn đến tình trạng răng bị đau nhức, ê buốt và có mùi hôi kéo dài, ảnh hưởng rất nhiều cho sức khỏe.

Lá chanh từ lâu đã được dân ta biết đến như một loại gia vị trong các món ăn, nhưng lại ít ai biết đến nó có thể chữa trị tận gốc các vấn đề liên quan đến bệnh răng miệng như sâu răng, hôi miệng và cả viêm lợi...




1. Công dụng kỳ diệu của lá chanh

+ Chữa các bệnh về răng miệng

Lá chanh cũng rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp điều trị chứng chảy máu chân răng, cải thiện hơi thở nặng mùi trở nên thơm mát.

Hơn thế nữa, tinh dầu trong nó còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp tiêu diệt hết vi khuẩn tấn công men răng, từ đó giải quyết nhanh chóng cơn đau nhức, ê buốt.

+ Diệt khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch

Trong các bài thuốc nam, lá chanh cũng xuất hiện với tư cách là thành phần của một nồi nước xông. Nguyên nhân là trong lá chanh có tinh dầu thơm dễ chịu, diệt khuẩn và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Người ta thường nấu một nồi nước lá xông với lá chanh, lá bưởi, lá tre, hương nhu và cúc tần đồng thời bỏ thêm bạc hà, sả và tỏi để trị cảm cúm.

+Trị mụn nhọt, viêm sưng

Sử dụng lá chanh khô, lá gai tầm xoong và tinh tre, mỗi loại 10g, tán thành bột khô, rắc lên những vết thương do mụn và băng lại trong vòng 10 phút để giảm sưng tấy.

+ Tốt cho bệnh hen phế quản

Lấy một nắm chanh với dây tơ hồng, tất cả sao vàng, khử thổ, đổ ba bát nước, nấu còn một bát, ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần một bát, uống từ 7 - 10 ngày liền hen phế quản sẽ giảm sâu.

+ Thanh nhiệt, mát gan

Không nhiều người biết lá chanh có tác dụng mát gan. Để có bài thuốc này, cần 12g lá chanh khô, 12g lá gai khô và 12g lá cối xay. Sắc hỗn hợp này từ 3 bát nước xuống còn 1 bát nước. Uống ngày 2 lần, sáng và tối sau khi ăn. Uống liên tục trong 2 tuần sẽ nhận được kết quả.

+ Làm mượt tóc

Lá chanh, lá bưởi, hương nhu (các vị đều tươi), mỗi vị 30g, rửa sạch nấu nước, để ấm gội đầu (thực hiện gội 1 lần/tuần).

+ Chữa đầy bụng,bí tiểu ở trẻ em

Có thể lấy lá chanh giã nát, hấp nóng, đắp vào rốn nếu trẻ có biểu hiện đầy bụng, bí tiểu sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

2. Hướng dẫn cách làm nước chanh chữa các bệnh về răng miệng

+ Chuẩn bị:

1 nắm lá chanh (khoảng 40 lá) không quá già cũng không quá non (bạn có thể dùng lá chanh tươi hoặc khô đều được), 1 thìa muối hạt và 1 lít nước lọc.

+ Thực hiện:
Đầu tiên đem rửa sạch lá chanh để loại bỏ bụi bẩn bám bên ngoài. Tiếp đến, bạn cho lá chanh vào nồi cùng 1 lít nước và 1 thìa muối, đun sôi sau đó hạ nhỏ lửa để thêm 10 – 15 phút nữa cho tinh dầu tiết ra hết, nước lá cô đặc thì tắt bếp. Đợi nguội bớt rồi rót vào chai sạch, đậy nắp bảo quản dùng dần.
+ Cách sử dụng:
Hàng ngày, sau khi đã vệ sinh sạch răng miệng như bình thường bạn hãy lấy tăm bông nhúng vào nước lá chanh rồi nhẹ nhàng chấm lên chỗ răng bị sâu, hay chỗ bị viêm lợi. Bạn làm như vậy khoảng 3 lần để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong và không bị trôi đi.

Trong lá chanh chứa nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Hoặc bạn cũng có thể súc miệng hàng ngày bằng nước lá chanh sau khi đã đánh răng sạch sẽ

Với phương pháp này, bạn nên thực hiện kiên trì và đều đặn mỗi ngày vào những buổi tối trước khi đi ngủ. Sau 4 tuần thì các cơn đau do sâu răng, viêm lợi sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa, hơi thở cũng thơm tho hơn hẳn.

Cũng cần lưu ý thêm rằng, khi gặp những vấn đề về răng miệng như vậy bạn cần tránh ăn đồ cay nóng, chua, mặn để tránh làm vết thương lan rộng, gây xót và đau. Nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C và không dùng vật nhọn như tăm để xỉa răng. Bên cạnh đó hãy hình thành thói quen súc miệng với nước sạch hoặc pha loãng với muối ngay khi thức dậy, ăn sáng rồi mới đánh răng. Đây mới là quá trình vệ sinh đúng mà bạn cần thực hiện mỗi sáng.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-18-2017
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	1149081  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-18-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Sao nhửng thằng đỉ bút cứ thích đem hình miệng cầu tiêu của thằng trọng lú lên cho mọi ngươi xem hoài ?? là sao ?
Sorciere_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07114 seconds with 12 queries