Chồng đốt quần áo, tống cổ vợ ra khỏi nhà v́ vỡ hụi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chồng đốt quần áo, tống cổ vợ ra khỏi nhà v́ vỡ hụi
Tích cóp bằng mồ hôi, nước mắt nhưng cuối cùng những cụ già, phụ nữ nơi đây chỉ c̣n biết ôm mặt khóc v́ toàn bộ số tiền của họ không cánh mà bay chỉ v́ chơi hụi. Đó là t́nh cảnh của rất nhiều người dân ở làng Châu Mai (xă Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Cả tháng nay họ mất ăn mất ngủ v́ không ngờ có ngày ḿnh bị trắng tay thế này.

"Tiền mất, không được về nhà , tôi đau khổ lắm"

Gần 1 tháng nay, người dân ở làng Châu Mai (xă Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội) dường như chẳng đêm nào được ngủ một giấc sâu, ban ngày mọi người cũng chẳng muốn làm việc ǵ, v́ toàn bộ số tài sản của nhiều gia đ́nh trong làng có trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng có nguy cơ mất trằng v́ vỡ hụi, “lốc” phường.

Ngày 17/12 khi chúng tôi về ngôi làng Châu Mai, từ đầu làng đến cuối làng, đâu đâu cũng là những lời bán tán xôn xao, trên gương mặt những người trung tuổi, rồi cả những cụ già ai cũng tỏ vẻ lo lắng.


Khắp làng Châu Mai đâu đâu cùng là lời bàn tán xôn xao chuyện lốc phường, vỡ hụi.

Dừng lại giữa ngă ba làng Châu Mai, hỏi về câu chuyện vỡ hụi mà dư luận đang bàn tán xôn xao, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Ở cái làng này nóc nhà nào cũng có người liên quan đến việc vỡ hụi. Bố mẹ không mất th́ con mất, con không mất th́ anh em mất…”.

Vừa nói dứt câu, người phụ nữ lớn tuổi chỉ về phía xa, nơi đang có người đội nón, đạp chiếc xe cọc cạch tới và nói: “Như nhà chị Sam kia là khổ nhất làng, bị mất 600 triệu giờ cứ về nhà là chồng đánh, chồng đuổi. Ở đây ai cũng thương bà ấy, hơn 50 tuổi mà đầu bạc trắng chỉ v́ nghĩ đến tiền bị mất. Hôm trước, bà ấy ra đây ngồi chơi từ sáng đến tận tối, bảo ăn cơm nhà tôi nhưng lắc đầu. Tôi cũng động viên bà ấy không nên suy nghĩ nhiều v́ tiền mất đă mất rồi, giờ họ gán ruộng th́ cứ nhận để làm”.

Khi trực tiếp gặp và nói chuyện với bà Sam, chúng tôi có thể nh́n thấy rơ gương mặt khắc khổ của bà, ánh mắt đỏ hoe và mái tóc đă bạc trắng dù mới ở tuổi 50. Bà Sam cho biết, bà chơi hụi chỗ chị Quách Thị Phượng (SN 1982, người cùng làng) hơn 600 triệu. Sau khi biết tin vỡ hụi bà Sam đă đến đ̣i số tiền trên nhưng chị Phượng không trả.

“Khi biết tin, nhà tôi cứ đuổi đánh tôi suốt đốt hết cả quần áo, tôi phải đi lang thang cả ngày, cả đêm không có chỗ về. Thật sự, giờ tôi mệt mỏi lắm rồi, tiền mất, nhà cửa không về được. Tôi đau khổ lắm", bà Sam nói.

Theo chia sẻ của bà Sam, sau nhiều ngày săn đón, gào khóc trước cửa nhà chị Phượng đến nay chủ hụi đă đồng ư kư vào giấy tờ gán 2 sào ruộng cho bà, đồng thời nói đang rao bán nhà và sẽ trả sau. “Nói vậy, chứ không biết bao giờ chị ta mới trả, đó là số tiền tôi tích cóp cả đời, rồi cả tiền các con tôi nữa. Vậy là mất hết rồi”, bà Sam vừa nói, vừa khóc.

Cụ Mượn vừa khóc, vừa kể lại câu chuyện mất tiền của ḿnh.

Cầm 210 triệu, trả 239 ngh́n

Rời khu vực trung tâm làng Châu Mai, chúng tôi t́m đến nhà cụ Hoàng Thị Mượn (86 tuổi), một trong số những người già nhất làng bị mất tiền sau khi chợi hụi, chơi phường.

Tại ngôi nhà đă cũ, khi chúng tôi hỏi chuyện cụ Mượn khóc nấc lên từng tiếng và nói không nên câu: “Tôi có vài đồng gửi vào đó mong lấy ít lăi ăn hàng ngày và để dưỡng già. Giờ th́ dưỡng ǵ nữa”.

Theo chia sẻ của cụ Mượn, toàn bộ số tiền 210 triệu đồng bà dồn vào nhà chị Phượng là tiền tích cóp cả đời của bà, đó là tiền các con mừng tuổi bao năm, rồi tiền bà phải đi bán từng rổ rau dền mới có được, vậy mà chỉ qua một đêm đă trắng tay.

“Hôm nào tôi cùng ra đó khóc lóc, van xin họ trả lại tiền mà họ có trả đâu. Sáng nay, tôi bảo tôi hết sạch tiền không c̣n ǵ để ăn th́ họ đưa cho tôi 239 ngh́n đồng. Họ bảo cả nhà chỉ c̣n bấy nhiêu thôi. Tôi cầm mà đau xót quá”, cụ Mượn nói.

Cũng có hoàn cảnh đáng thương không kém cụ Mượn, gia đ́nh anh Hoàng Như Bền và chị Hoàng Thị Nghị đang làm dở ngôi nhà cũng phải dừng lại v́ thiếu tiền.

Bà Đào Thị Phơn (64 tuổi, mẹ anh Bền) chia sẻ: “Con tôi bị câm điếc từ nhỏ, hàng ngày đi làm thuê nhặt từng đồng. C̣n con dâu tôi th́ đi nhặt đồng nát, tháng nào kiếm được may ra được 2 triều đồng.

Nhưng muốn gửi vào 1 mối để có tiền ra tấm ra món dựng lại nhà, cửa giờ th́ chẳng c̣n ǵ, ngôi nhà đang xây dở móng cũng phải dừng lại v́ không lấy được tiền về”.

Bà Phơn cho biết, tổng số tiền con bà c̣n đọng lại ở nhà chị Phượng là 90 triệu tiền gốc, tính cả lăi là hơn 100 triệu đồng. “Có những tháng không kiếm đủ tiền đóng phường, con dâu tôi phải chạy vay từng đồng một để nộp cho đúng hạn, giờ th́ nợ nần chồng chất”, bà Phơn nói.

Ngoài những gia đ́nh như nhà bà Phơn, cụ Mượn hay bà Sam, theo t́m hiểu của chúng tôi có gia đ́nh ở nơi đây c̣n mất tới cả tỷ đồng v́ vỡ hụi.

Giờ đây, những người dân mất tiền v́ chơi phường, chơi hụi ở làng Châu Mai, chẳng ai muốn chủ phường đi tù, v́ đi tù là họ sẽ mất tất số tài sản đó. “Tôi chỉ mong cơ quan chức năng vào điều tra xem số tiền hàng chục tỷ đó họ đă tẩu tán ở đâu, và mang về trả cho chúng tôi” - cụ Mượn nói, và đó cũng là mong muốn của nhiều người dân làng Châu Mai lúc này.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xă Liên Châu - ông Nguyễn Quang Tuấn xác nhận có sự việc ở địa phương và đang được Công an huyện Thanh Oai điều tra theo đúng thẩm quyền.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-18-2017
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.1.jpg
Views:	0
Size:	66.2 KB
ID:	1149071  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-18-2017   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

v́ ḷng tham , cho đáng đời nha.
perry_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06673 seconds with 12 queries