So độ khủng của quân đội Mỹ, Nga và TQ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default So độ khủng của quân đội Mỹ, Nga và TQ?
Vietbf.com - Những quốc gia nổi tiếng siêu cường quân sự hàng đầu thế giới như Mỹ, Nga và Trung Quốc có lực lượng binh sĩ chuyên nghiệp, khí tài hiện đại và sức mạnh hỏa lực lớn, vậy th́ điểm lại bô ba này có độ khủng của quân đội như thế nào khi xảy ra cuộc chiến tay ba.?

Máy bay tàng h́nh


Khác với Nga và Trung Quốc, Mỹ đă và đang sở hữu trong biên chế máy bay tàng h́nh F-22 vốn đă được thử lửa trong nhiều cuộc chiến và xung đột. Không chỉ có vậy, nước này cũng đang sở hữu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35, được cho là ưu việt nhiều lần hơn “Chim săn mồi”. Tuy nhiên, loại máy bay này vẫn trong quá tŕnh thử nghiệm và đang gặp phải khá nhiều vấn đề, bao gồm mũ công nghệ cao cho phi công. Do đó, đảm nhiệm chiến trường trên không của Mỹ sẽ vẫn là F-22.

"Chim săn mồi" F-22

Về phía ḿnh, Trung Quốc đang phát triển 4 loại phi cơ tàng h́nh khác nhau là J-31, J-20, J-23 và J-25. Chiếc J-31 được giới thiệu trong 1 buổi tŕnh diễn hàng không hồi năm 2014 hiện đang là loại máy bay hiện đại nhất được phát triển. Trong khi đó, J-20 – phi cơ được quảng cáo là đối thủ của F-35, đă được biên chế trong không quân. Đây sẽ là các đại diện của Trung Quốc trong cuộc chiến tay ba giành quyền kiểm soát bầu trời do các dự án J-23 và J-25 được nhiều chuyên gia đánh giá chỉ là sản phẩm truyền thông nhà nước chứ không hề tồn tại.

Máy bay chiến đấu tàng h́nh J-20

C̣n về phía Nga, nước này chỉ đang phát triển 1 loại máy bay tàng h́nh duy nhất là T-50 (hay c̣n được gọi là PAK FA). Tuy có khả năng tàng h́nh kém hơn, thế nhưng chiếc “xe tăng bay” này lại cơ động hơn, biến nó thành 1 đối thủ “khó nhằn” với F-22. Được biết, T-50 sẽ được quân đội Nga biên chế vào năm 2018.

Máy bay chiến đấu tàng h́nh T-50 (PAK FA)

Người có khả năng dành chiến thắng cao nhất: Hiện tại, các mẫu máy bay của Nga và Trung Quốc vẫn chưa có cơ hội “thử lửa”. Do đó, F-22 có vẻ sẽ là “chiếu trên” trong cuộc chiến không quân nhờ kinh nghiệm thực chiến của ḿnh

Xe tăng

Từ khi được đưa vào biên chế, xe tăng chủ lực M-1 Abrams của quân đội Mỹ đă trải qua nhiều lần nâng cấp khác nhau. Ngoài trừ đạn pháo, hầu hết các thành phần của xe như giáp, hệ thống vũ khí và hệ thống truyền lực,…đều được cả tiến. M-1 Abrams sở hữu pháo ṇng 120mm, hệ thống điện tử và điều khiển vũ khí tốt, cấu h́nh giáp mạnh mẽ bao gồm uranium, Kevlar, giáp phản ứng nổ và các lớp giáp Chobham.

M1 Abrams

Trong khi đó, Nga đă hoàn tất phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata và sẽ bàn giao lục quân 2300 chiếc vào năm 2020. Tuy nhiên, dường như T-90A vẫn sẽ là lực lượng chủ đạo của Nga trong cuộc chiến tay ba với Mỹ và Trung Quốc. T-90A có khả năng tự động nạp đạn, trang bị giáp phản ứng nổ, 1 súng máy điều khiển gián tiếp và 1 pháo chính 125mm có khả năng bắn tên lửa chống tăng. Đây sẽ là 1 “quái thú” trên chiến trường khiến đối thủ phải run sợ.

T-90A

Giống với Nga, Trung Quốc cũng có vài mẫu xe tăng trong biên chế và c̣n đang phát triển thêm các mẫu mới. Đại diện chính của nước này sẽ là Type 99. Loại tăng của Trung Quốc sở hữu 1 pháo ṇng trơn 125mm có khả năng bắn tên lửa chống tăng, tự động nạp đạn. Type 99 đă được nâng cấp giáp phản ứng nổ và được cho là có khả năng chống chịu gần tương đương xe tăng của phương Tây và Nga.

Type 99

Người có khả năng dành chiến thắng cao nhất: nếu chỉ nh́n vào hệ thống vũ khí, cả 3 bên đều ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, người Mỹ có lợi thế về số lượng có sẵn cũng như binh sĩ được huấn luyện tốt hơn, có nhiều kinh nghiệm tham gia chiến đấu nhiều hơn so với đối thủ.

Tàu chiến mặt nước

Với hạm đội hải quân hùng mạnh nhất thế giới mà trái tim là 10 tàu sân bay, nước Mỹ hoàn toàn có thể tự tin rằng ḿnh là bá chủ trên biển. Tuy nhiên trong thực tế, số lượng lớn cùng với công nghệ hiện đại cũng khó có thể giúp Mỹ áp đảo hải quân Trung và Nga nếu phải chiến đấu trên vùng nước của đối thủ.
Tuy vẫn đang chật vật hiện đại háo hải quân, thế nhưng màn tŕnh diễn của tên lửa hành tŕnh Kalibr trong chiến dịch tiêu diệt IS tại Syria đă cho thấy, các tàu của Nga đều thuộc dạng “nhỏ nhưng có vơ”. Phiên bản đối hạm của Kalibr được cho là có sức mạnh tương tự bản đối đất và nếu được khai hỏa với số lượng lớn, tên lửa của Nga có thể vượt qua được hệ thống pḥng thủ tàu của Mỹ như Phalanx. Ngoài ra, Nga c̣n sở hữu hệ thống tên lửa hành tŕnh Club-K đối hạm vốn có thể ngụy trang trong các container chở hàng.
Tương tự, Trung Quốc cũng đang cách mạng hóa lực lượng vũ trang biển của ḿnh. Lực lượng Tuần duyên Trung Quốc hiện đang nhận được các loại tàu có độ choán nước lớn và được vũ trang hạng nặng. Trong khi đó, Hải quân Trung Quốc đang biên chế hàng trăm tàu mặt nước trang bị tên lửa và vũ khí hiện đại, có cảm biến ngang ngửa tàu Mỹ.
Người có khả năng dành chiến thắng cao nhất: nếu như ở “sân nhà” hay các vùng biển quốc tế, nước Mỹ sẽ là người kiểm soát mặt biển. Tuy nhiên, nếu ở “sân khách”, chỉ cần 1 sai lệch nhỏ trong kế hoạch chiến đấu, Hải quân Mỹ sẽ chịu thiệt hại cực kỳ nặng nề.

Tàu ngầm

Hải quân Mỹ hiện đang sở hữu 14 tàu ngầm tên lửa đạn đạo (mỗi tàu mang theo 20 quả tên lửa hạt nhân có khả năng xóa sổ hoàn toàn 1 thành phố), 4 tàu tên lửa hành tŕnh (mỗi tàu mang theo 154 tên lửa hành tŕnh Tomahawk) và 54 tàu ngầm tấn công hạt nhân. Đó là “nắm đấm sắt” hiện đại, uy lực và không thể bị ngăn chặn của Mỹ.
Về phía ḿnh, dù chỉ có tổng cộng 60 chiếc, thế nhưng các tàu ngầm của Nga cũng cực ḱ mạnh mẽ. Về khả năng tàng h́nh, các tàu ngầm hạt nhân của Moscow có thể sánh ngang với đối thủ phương Tây trong khi các tàu điện diesel được mệnh danh là “hố đen” không thể bị phát hiện. Ngoài ra, Nga cũng đang phát triển thế hệ vũ khí dành cho tàu ngầm mới, trong đó có cả ngư lôi hạt nhân có sức nổ 100 megaton – đủ để hủy diệt cả 1 thành phố. Không chỉ có vậy, thủy thủ Nga cũng là những người đầy kinh nghiệm trong việc vận hành tàu ngầm.

Trong lĩnh vực này, Trung Quốc dường như là bên yếu thế nhất. Nước này chỉ có 5 tàu ngầm tấn công hạt nhân, 53 tàu ngầm tấn cộng điện diesel và 4 tàu ngầm tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Bắc Kinh cũng đang cố gắng để khắc phục đặc điểm chí mạng của ḿnh: dễ bị phát hiện.

Người có khả năng dành chiến thắng cao nhất: Xét về khả năng tấn công mặt đất hay đối đầu trực tiếp, hạm đội tàu ngầm Mỹ vẫn là bên có lợi thế hơn. Tuy nhiên, khoảng cách sức mạnh không phải là lớn và đang nhanh chóng thu hẹp dần. Theo các nhà quan sát quân sự, chẳng mấy chốc, sẽ không nơi nào là an toàn với các tàu ngầm của nước này nữa.

Tổng kết

Nếu xét về mọi mặt như số lượng, công nghệ và kinh nghiệm, có vẻ như nước Mỹ sẽ dành thế thượng phong trong 1 cuộc chiến tay ba lịch sử. Tuy nhiên, rất khó để dự đoán được liệu Washington có thể duy tŕ điều này trong suốt cuộc chiến hay không. Dù đi sau, Nga và Trung Quốc đang phát triển với tốc độ nhanh chưa từng thấy và sẽ nhanh chóng bắt kịp Mỹ. Khi ấy, có lẽ đây sẽ là 1 bài toàn không có lời giải?

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-17-2017
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	34.7 KB
ID:	1148878   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	35.1 KB
ID:	1148879   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	27.3 KB
ID:	1148880   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	68.9 KB
ID:	1148881  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	1148882   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	170.9 KB
ID:	1148883   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	128.9 KB
ID:	1148884   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	91.8 KB
ID:	1148885  

Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	83.3 KB
ID:	1148886   Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	136.3 KB
ID:	1148887   Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	144.2 KB
ID:	1148888  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09132 seconds with 12 queries