Tổng thống Peru liên quan đến tham nhũng có thể bị phế truất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tổng thống Peru liên quan đến tham nhũng có thể bị phế truất
Tổng thống Peru đứng trước nguy cơ bị phế truất. Ông Pedro Pablo Kuczynski có liên quan đến tham nhũng. Cơ quan lập pháp Peru đă nhất trí buộc ông rời khỏi ghế.


Tổng thống Peru Kuczynski. Ảnh: Reuters.

Quốc hội Peru ngày 15/12 thông qua việc bắt đầu các thủ tục "bỏ trống vị trí tổng thống", với đủ phiếu để phế truất ông Pedro Pablo Kuczynski trong ṿng một tuần, Reuters đưa tin.

Với tỷ lệ 93 phiếu ủng hộ, 17 phiếu chống, quốc hội Peru do phe đối lập kiểm soát đă nhất trí việc phế truất Tổng thống Kuczynski do ông có liên quan đến một bê bối tham nhũng. Việc phế truất, cần 87 phiếu, dự kiến được thực hiện trong phiên họp ngày 21/12. Tổng thống Peru sẽ phải tự bào chữa cho ḿnh trước cáo buộc này.

Ông Kuczynski bị yêu cầu từ chức sau khi công ty xây dựng Brazil Odebrecht, đang là tâm điểm trong bê bối tham nhũng lớn nhất châu Mỹ Latin, bị cho là đă hối lộ khoản tiền lên đến 4,8 triệu USD cho các công ty do ông Kuczynski sở hữu hoặc của bạn thân ông.

Ngày 14/12, Tổng thống Kuczynski cho biết ông là chủ sở hữu, không phải quản lư công ty bị cáo buộc nhận hối lộ từ Odebrecht, khi giữ các vị trí cấp cao trong chính phủ. Kuczynski cho hay ông có cung cấp các dịch vụ tài chính cho một dự án thuộc Odebrecht, với vai tṛ tư vấn cho công ty của một người bạn, vào thời điểm ông không nắm giữ chức vụ công. Phe đối lập lên án việc ông giải tŕnh "quá ít, quá trễ".

Tổng thống Peru trước đó bác bỏ mối liên quan đến công ty Odebrecht. Ông Kuczynski thề sẽ không từ chức.

Tuy nhiên, một nguồn tin chính phủ giấu tên tiết lộ ông Kuczynski biết rơ ḿnh có ít cơ hội vượt qua được thách thức lần này. Bằng cách phản đối yêu cầu từ chức, ông hy vọng tên ḿnh không bị "nhúng chàm" và tránh bị ảnh hưởng khi việc điều tra tham nhũng đối với Odebrecht được mở rộng.

"Đây là nỗi hổ thẹn của quốc gia. Việc ông Kuczynski từ chức là lựa chọn ít gây hại hơn cho Peru. Ông ấy buộc chúng tôi phải luận tội ông ấy", Lourdes Alcorta, nghị sĩ phe đối lập, nói.

Công ty Odebrecht đă gây rúng động chính trường cả khu vực khi chấp thuận việc cung cấp chi tiết các kế hoạch hối lộ ở khắp châu Mỹ Latin từ một năm trước. Vụ việc khiến nhiều quan chức ở các vị trí cao bị bắt, từ Colombia đến Cộng hoà Dominca và ở cả Brazil.

Hai cựu tổng thống Peru cũng đang vướng lao lư do liên quan đến cuộc điều tra Odebrecht. Ông Ollanta Humala bị tạm giam hồi tháng 7, chờ xét xử, c̣n ông Alejandro Toledo đang bị yêu cầu dẫn độ từ Mỹ về nước. Ông Keiko Fujimori, lănh đạo phe đối lập, cũng bị điều tra nhưng ông khẳng định không làm ǵ sai trái.

Nếu Tổng thống Kuczynski bị phế truất, Phó tổng thống thứ nhất Martin Vizcarra sẽ thay thế ông.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-17-2017
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	peru.jpg
Views:	0
Size:	109.3 KB
ID:	1148683  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06117 seconds with 12 queries