Cứ mỗi lần IOS cập nhật, iPhone lại bị chậm đi? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cứ mỗi lần IOS cập nhật, iPhone lại bị chậm đi?
VBF-Điều làm nhiều người khó chịu hiện nay khi dùng iPhone là mỗi lần nâng cấp, cập nhật th́ iPhone dường như chậm đi. Có thể nói là lỗi thời, đành mua chiếc mới đắt giá hơn. Không chỉ vậy người iPhone 6 đă từng phàn nàn về pin yếu.

Những người dùng không thay pin sẽ thấy iPhone của ḿnh vận hành chậm dần do chip xử lư bị giới hạn hiệu suất.
Trang Phonearena đưa tin, một trong những điều khó chịu lớn nhất trong việc sử dụng những sản phẩm công nghệ là thiệt bị chậm dần theo thời gian, đặc biệt là những chiếc smartphone hoặc máy tính.

Không những chậm mà chúng c̣n trở lên lỗi thời, có nhiều lư do khác nhau đưa ra để lư giải cho việc các sản phẩm công nghệ chậm dần theo thời gian.

Nguyên nhân dẫn đến việc này rất phức tạp, nhưng trang Phonearena đă đưa ra một vài lư do khiến các sản phẩm iPhone chậm hơn dần theo thời gian sử dụng.

Năm ngoái Apple đă tung ra một chương tŕnh sửa chữa cho iPhone 6, iPhone 6s bởi lỗi tắt máy ngẫu nhiên, đồng thời c̣n thay thế pin miễn phí. Tuy nhiên qua cuộc điều tra thị trường cho thấy, số thiết bị gặp vấn đề nhiều hơn so với dự kiến ban đầu.


iPhone 6, iPhone 6s chậm hơn dần theo thời gian sử dụng.
Apple đă giải quyết vấn đề bằng một bản cập nhật phần mềm, iOS 10.2.1. Khi bản cập nhật này tới tay người dùng, dư luận vẫn không biết chính xác Apple đă t́m ra cách giảm tới 80% hiện tượng iPhone 6 và iPhone 6s đột tử như thế nào.

Tuy nhiên, đa số mọi người đều cho rằng hăng đă thực hiện một số điều chỉnh đối với hệ thống quản lư điện năng ở iOS để xử lư lỗi.

Trang 9to5Mac dẫn thông tin trên Reddit hồi cuối tuần trước đă hé lộ một số thông tin thú vị về vấn đề này và có thể lư giải tại sao nhiều người dùng iPhone 6 và iPhone 6s lại chứng kiến dế cưng ngày càng hoạt động như "rùa ḅ" đến như vậy.

Về cơ bản, bản cập nhật sửa lỗi đột tử do Apple tạo ra nhằm giới hạn tốc độ xử lư tối đa của chip điều khiển theo điện áp đầu ra của pin tại một thời điểm nhất định, ngăn điện thoại tiêu thụ quá nhiều điện năng dẫn tới sụt nguồn.

Tất nhiên, việc này đồng nghĩa, những người dùng không thay pin sẽ thấy iPhone của ḿnh vận hành chậm dần do chip xử lư bị giới hạn hiệu suất. Ngược lại, những chủ nhân iPhone 6 và iPhone 6s thay pin sẽ chứng kiến máy cải thiện hiệu năng đáng kể.


Pin chai cũng có thể khiến iPhone hoạt động kém hơn trước.
Apple cũng đă áp dụng các kỹ thuật tương tự đối với MacBooks, nhưng măi tới hiện nay các nhà nghiên cứu mới phát hiện ra bằng chứng chứng minh điều này ở iPhone 6 và iPhone 6s.

Đối với thế hệ iPhone mới nhất, trang 9to5Mac lưu ư rằng, các vi xử lư A10 và A11 của Apple được thiết kế để đảm đương các sứ mệnh theo một cách khác, thông qua phân phối chúng giữa các lơi, phụ thuộc vào các đ̣i hỏi khắt khe của chúng. Điều này được cho là sẽ giúp tách bạch giữa hiệu năng thực sự của máy với hiệu suất của pin.

Trong một thông tin liên quan, công ty chuyên phân tích dữ liệu internet là Statista giải thích nguyên nhân người dùng cảm thấy iPhone của họ chậm đi mỗi khi Apple ra mắt iPhone mới. Có 2 nguyên nhân chính: tâm lí và phiên bản hệ điều hành iOS.

Người dùng bấy lâu nay vẫn cảm thấy hài ḷng về mẫu iPhone mà họ đang sở hữu. Nhưng từ khi Apple ra mắt mẫu iPhone mới, họ lại cảm thấy chiếc iPhone của ḿnh chậm chạp, tốc độ xử lí kém đi. Đó cũng là lí do để chúng ta biện hộ cho việc muốn đổi sang iPhone mới.

Nguyên nhân thứ hai thực tế hơn là thời điểm Apple ra mắt iPhone mới thường trùng vời thời điểm hăng ra mắt phiên bản hệ điều hành iOS mới.

Một số mẫu iPhone quá cũ có phần cứng không đáp ứng nổi yêu cầu của hệ điều hành iOS mới nên thường xảy ra hiện tượng máy chạy chậm, ́ ạch, hiện tượng trễ (lag) xảy ra nhiều hơn, xuất hiện những lỗi phát sinh khó hiểu.

Trong quá khứ, Apple cũng đă không ít lần đối mặt với những cáo buộc tương tự từ người dùng, điển h́nh là sau khi nâng cấp lên iOS 4 nhiều chiếc iPhone 3G của nhiều khách hàng đă bị biến thành "cục gạch" và Apple cũng đă cố t́nh lờ đi các cảnh báo về tính tương thích của phiên bản iOS này với các thiết bị iPhone đời trước.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-13-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	6.8 KB
ID:	1147235   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	18.4 KB
ID:	1147236  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 12-13-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chuyện dỉ nhiên IOS mới th́ làm được nhiều chuyện, tốn thêm năng lực ! không thich th́ mua android , mua xong th́ cứ chết chổ đó, không update lên nhửng version mơi hơn ! nếu thich th́ mua phone mới !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07423 seconds with 12 queries