Bất ngờ với ư do ngày càng nhiều người Hàn Quốc bỏ nước ra đi! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Bất ngờ với ư do ngày càng nhiều người Hàn Quốc bỏ nước ra đi!
Hiện nay, tại Hàn Quốc đang ngày càng phải đối mặt với t́nh trạng người dân bỏ quê hương tới các đất nước khác sinh sống ngày càng nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân khiến họ đi tới quyết định này. Và 1 trong các nguyên nhân chính đó chính những cuộc "chạy đua" vô nghĩa.

Hàn Quốc khiến thế giới say mê âm nhạc, điện thoại thông minh hay xe hơi của họ, nhưng có những người ở đây t́m cách chạy trốn và bắt đầu lại cuộc sống ở nơi khác.


"Tôi thức dậy khoảng 5h30 hàng sáng, đi làm và về nhà lúc 11h tối. Đến cuối tuần, tôi quá mệt, chỉ ngủ hoặc làm những việc mà tôi không làm được suốt tuần vừa qua", Park Geun Young, 35 tuổi, nói với Korea Herald . "Tôi thấy ḿnh như không có cuộc sống ở nơi này".

"Tôi căng thẳng về môi trường xă hội nơi luôn khiến ḿnh so sánh bản thân với những người khác và cạnh tranh để có thu nhập tốt hơn, một ngôi nhà tiện nghi hơn, giáo dục tốt hơn cho con cái", cô nói thêm. "Tất cả những ǵ tôi muốn là hạnh phúc và tận hưởng điều đó mà không phải quan tâm đến việc người khác nghĩ ǵ".




Park đă chuyển đến sống ở Australia hai năm nay để t́m hy vọng mới.

"Tôi biết cuộc sống ở nước ngoài không hoàn hảo nhưng ít nhất tôi nghĩ sự cân bằng trong công việc và cuộc sống sẽ được cải thiện và tôi có thể tận hưởng hiện tại nhiều hơn", cô nói.

Park không phải là người duy nhất cảm thấy chán nản với cuộc sống ở Hàn Quốc và t́m cách giải thoát ḿnh.



"Chúng tôi thường xuyên nhận được yêu cầu từ những người Hàn Quốc muốn chuyển tới các nước khác t́m cơ hội việc làm và giáo dục cho con cái", một nhân viên của Tập đoàn Di trú Boram cho biết.


Theo một khảo sát trên 3.710 người Hàn Quốc trưởng thành do trang web việc làm Incruit thực hiện từ 28/11 đến 5/12, có 62,7% người được hỏi đồng ư rằng Hàn Quốc là một "Hell Joseon", tức "địa ngục Joseon ". Ra đời vào năm 2015, cụm từ này nhắc đến triều đại phong kiến Joseon không có b́nh đẳng xă hội kéo dài suốt 5 thế kỷ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy có 54% cân nhắc ra nước ngoài sinh sống. Điểm đến ưa thích của họ là Canada, New Zealand, Singapore và Australia. Hơn một nửa số người được hỏi sẵn sàng từ bỏ quốc tịch hàn Quốc nếu có cuộc sống ổn định ở nước khác.

Khát khao rời khỏi Hàn Quốc dường như càng mănh liệt hơn trong giới trẻ nước này khi họ phải chật vật t́m việc làm trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp cao. Hồi tháng 10, tỷ lệ thất nghiệp ở độ tuổi 15-29 là 8,6%, thấp nhất trong lịch sử nước này.

Sau khi t́m được việc làm, nhiều người lại phải cố gắng cân bằng giữa gia đ́nh và công việc. Người Hàn Quốc làm việc trung b́nh 2.069 giờ một năm, cao thứ hai trong số các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

Trong một cuộc thăm ḍ năm 2015 của công ty nghiên cứu thị trường Macromill Embrain trên 1.000 người lớn, có gần 60% nói rằng họ không muốn sinh ra một lần nữa ở Hàn Quốc. 76,6 % muốn sống ở một đất nước thoải mái hơn, 62,9% muốn hệ thống phúc lợi vững chắc hơn và 61,7% muốn thoát khỏi cuộc cạnh tranh khốc liệt của xă hội.

Nhưng lư do lớn hơn thôi thúc họ rời khỏi Hàn Quốc là sự thất vọng và bất lực về một cấu trúc xă hội, nơi chỉ một số người có đặc quyền được hưởng lợi.



"Tôi nghĩ ḿnh không thể vượt qua được cuộc chạy đua trong xă hội Hàn Quốc chỉ bằng nỗ lực", Jung, 30 tuổi, nói. "Với những người như tôi mà không có bằng cấp tốt và cha mẹ giàu có th́ rất khó bước chân vào hệ thống này".

Những vụ bê bối tham nhũng dẫn đến việc cựu tổng thống Park Geun Hye bị phế truất hồi tháng ba và khiến nhiều quan chức cấp cao cùng các tài phiệt kinh tế ngồi tù đă xóa tan hy vọng về tương lai đối với Jung.




"Tôi không thể để con cái ḿnh sống trong một hệ thống thiếu công bằng như thế và tôi muốn chúng sống trong một xă hội ít cạnh tranh hơn", Jung nói.


Kim Bong Moon, 31 tuổi, đă bỏ nghề phóng viên, học công nghệ thông tin thông qua chương tŕnh thạc sĩ ở một trường đại học New Zealand và chuyển tới nước này năm ngoái. Anh nói ḿnh không hối hận v́ đă rời khỏi Hàn Quốc.

"Sống theo cách đó, tôi nhận ra ḿnh sẽ chẳng c̣n ǵ cả. Đó không phải là cách sống bền vững. Một trong những khác biệt lớn giữa cuộc sống ở Hàn Quốc và New Zealand là tôi không phải trói ḿnh trong một ṿng tṛn của cạnh tranh và văn hóa phân cấp, có thể b́nh đẳng với mọi người và mọi người chấp nhận sự khác biệt", Kim nói.

Tuy nhiên, anh cũng cảnh báo về những ảo tưởng khi rời khỏi Hàn Quốc: "Việc chuyển ra nước ngoài không đảm bảo hạnh phúc hay giải quyết được tất cả các vấn đề ở Hàn Quốc".



Ông Lee Byung Hoon, giáo sư xă hội học thuộc đại học Chung-Ang, cho hay hiện tượng "địa ngục Joseon" phản ánh những người Hàn Quốc ở tất cả các lứa tuổi đang chật vật để tồn tại trong bối cảnh thiếu việc làm và kế sinh nhai không ổn định.

"Ở những khía cạnh tích cực, Hàn Quốc tốt hơn nhiều nước khác. Nhưng người Hàn Quốc cảm thấy bất măn v́ sự bất b́nh đẳng trong cơ hội việc làm. Họ thấy rằng cuộc chơi đă không đồng đều ngay từ đầu và những nỗ lực của ḿnh không được đền đáp", ông nói. "Vấn đề này đă nổi lên từ lâu v́ thế không thể thay đổi chỉ trong một đêm. Chính phủ cần nỗ lực bảo vệ những người yếu thế và cải thiện sự công bằng xă hội thông qua các chính sách".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-12-2017
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	skorea-1513053385_500x300.jpg
Views:	0
Size:	92.6 KB
ID:	1146840  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-12-2017   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Cuộc khảo sát cũng cho thấy có 54% cân nhắc ra nước ngoài sinh sống. Điểm đến ưa thích của họ là Canada, New Zealand, Singapore và Australia.
Sống ở Hàn Quốc bế tắc khó khăn quá, nên chạy sang Canada với Úc luôn?

Được vậy là quá sướng rồi, c̣n đường cựa quậy chạy tứ tung là c̣n hên, chừng nào chết kẹt cứng không lối thoát luôn mới biết.

Vậy chứ nhân dân của xứ CSVN hạnh phúc nhất thế giới, lại muốn sang Korea được cho làm người ở đợ là mừng rồi.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
Rainy Night (12-12-2017)
Old 12-12-2017   #3
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

đi đâu ????????
sang xứ chó heo hàn công sống tốt hơn
TIEN NU_is_offline   Reply With Quote
Old 12-12-2017   #4
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

dân Nam Hàn giờ nằm trong tay Trump, ông Trump lên cơn bomb thằng Ủn th́ thằng Ủn bomb lại coi như tiêu đời
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09433 seconds with 12 queries