Những quốc gia nào sẽ đau khổ nhất hành tinh năm 2018? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những quốc gia nào sẽ đau khổ nhất hành tinh năm 2018?
Năm 2017 đă sắp qua, năm nay thế giới có nhiều biến động lớn cả về chính trị, quân sự và khí hậu. Những nhà chuyên môn phân tích của Economist Intelligence Unit (EIU) đă đưa ra những nhận định về năm 2018, những nước nào sẽ là nơi đau khổ nhất trong năm tới? Các nhà phân tích tại Economist Intelligence Unit (EIU) đă lựa chọn ra những cái tên dưới đây.



Ảnh: MSF UK
Cuộc tranh căi xem ai là những người khốn khổ hơn giữa những người Mỹ bất b́nh với tổng thống của họ và người Anh với nỗi thất vọng về Brexit vẫn chưa ngă ngũ. Tuy nhiên, không nước nào trong số Anh hay Mỹ sẽ ‘khốn khổ’ bằng Bắc Triều Tiên, Venezuela hay Nam Sudan.

Trong số các nước phát triển nằm trong danh sách, Hy Lạp, mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức sau cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng vào năm 2018, nền kinh tế này sẽ tăng trưởng trở lại, EIU dự báo.



H́nh ảnh Bắc Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa. Ảnh: BBC
Bắc Triều Tiên có thể sẽ gặp phải rắc rối gấp đôi trong năm 2018. Mặc dù không chắc chắn, nhưng nếu chiến tranh thực sự nổ ra giữa Bắc Triều Tiên và Mỹ, nước này sẽ phải hứng chịu những thiệt hại không thể h́nh dung nổi.



Biểu t́nh trên đường phố Damascus. Ảnh: Business Insider

Venezuela cũng là một nước được dự đoán sẽ khốn khổ trong năm tới, mặc dù quốc gia có thu nhập trung b́nh này đang ngồi trên các mỏ dầu lớn nhất thế giới. Do sự quản lư yếu kém, nền kinh tế Venezuela đă suy thoái khoảng 1/4 kể từ năm 2014, và EIU dự báo sẽ giảm thêm 6% vào năm 2018.

Lạm phát đang ở trên mức 1.000%. Bên cạnh đó, động thái hạn chế giao dịch ngoại hối sẽ làm trầm trọng thêm sự thiếu hụt thực phẩm và thuốc men. Trong khi đó, thay v́ giải quyết những tai ương này, Tổng thống Nicolás Maduro dường như lại đang quan tâm đến việc đàn áp những người phản đối, thường bằng bạo lực.



"Thuyền nhân" Yemen. Ảnh: Al Jazeera
Tuy nhiên, EIU cho rằng người dân ở Venezuela vẫn c̣n có nhiều cơ hội so với những người Yemen. Đây là quốc gia nghèo nhất trong thế giới Ả rập, ngay cả trước khi cuộc nội chiến hiện tại nổ ra.

Kể từ đầu năm 2015, hơn 10.000 thường dân đă bị sát hại và 3-4 triệu người trở thành người tị nạn. Đóng cửa biên giới cũng làm cho đất nước trở nên khó khăn.

Yemen hiện đang ở bên bờ vực của nạn đói và dịch tả lớn nhất trong lịch sử hiện đại (hơn 750.000 trường hợp được nghi nhiễm và con số này vẫn đang tăng). Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất có lẽ vẫn chưa xảy ra.

Nếu bạn nghĩ Yemen đă là nước khốn khổ nhất thế giới, bạn nên nghĩ lại, bởi t́nh h́nh một số quốc gia ở châu Phi thuộc vùng tiểu sa mạc Sahara c̣n tồi tệ hơn, bao gồm Burundi (một trong những nước nghèo nhất thế giới, rơi vào một chế độ độc tài c̣n sâu sắc hơn).

Cộng ḥa Trung Phi là nơi bạo lực gia đ́nh gia tăng làm cắt nguồn viện trợ và những luồng tị nạn làm tăng nguy cơ chia đất nước thành hai miền: miền bắc theo Hồi giáo và miền Nam theo Cơ đốc giáo.

Cộng ḥa Dân chủ Congo là nơi mà một cuộc khủng hoảng chính trị tăng cường có nguy cơ làm mất ổn định toàn bộ khu vực, trong bối cảnh bạo lực đă khiến gần 1 triệu người phải di tản vào nửa đầu năm 2017.



1,7 triệu người Nam Sudan đang bên bờ vực chết đói. Ảnh: Getty Images
Tuy nhiên, trên tất thảy, đứng đầu danh sách ‘không may’ của EIU lại là quốc gia non trẻ nhất của thế giới, Nam Sudan. Nước này đă giành được độc lập trong năm 2011 và trong suốt khoảng thời gian từ đó đến nay, Nam Sudan hầu như luôn lâm vào t́nh trạng khủng hoảng bởi chính sự tồn tại của nó.

Lạm phát đă cao hơn 150% kể từ đầu năm 2016. Nhiệm kỳ của tổng thống đương nhiệm và quốc hội sẽ kéo dài cho đến tháng 7 năm 2018, nhưng có vẻ như không có một cuộc bầu cử nào sẽ diễn ra. Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng những cuộc xung đột kéo dài giữa các bộ tộc có thể dẫn đến nạn diệt chủng.

Khoảng 6 triệu người dân nước này đang phải đối mặt với nạn đói triền miên, và 1,7 triệu người đang trên bờ vực chết đói. Nếu an ninh vẫn c̣n yếu kém, và những cơn mưa ngày càng khan hiếm, nước này hoàn toàn có thể ch́m sâu hơn vào khủng hoảng. Theo đó, không nơi nào trên thế giới sẽ trở nên khốn khổ hơn Nam Sudan vào năm 2018.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-10-2017
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	374.7 KB
ID:	1145908   Click image for larger version

Name:	262.jpg
Views:	0
Size:	22.4 KB
ID:	1145909   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	77.5 KB
ID:	1145910   Click image for larger version

Name:	264.jpg
Views:	0
Size:	63.3 KB
ID:	1145911  

Click image for larger version

Name:	265.jpg
Views:	0
Size:	128.8 KB
ID:	1145912  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-11-2017   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,326
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 3,166 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 961 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

nói chung là quốc gia nào mà đứng ra trừng phạt Mỹ về vụ công nhận Jerusalem là thủ đô cũa Do Thái th́ sẻ te tưa hết
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08173 seconds with 12 queries