Hàn Quốc công bố chính thức việc lính Triều Tiên đào tẩu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc công bố chính thức việc lính Triều Tiên đào tẩu
Người ính Triều Tiên đă đào tẩu sang Hàn Quốc hôm 13/11. Sự việc này gây rúng động chnhs quyền B́nh Nhưỡng. Tưởng như người lính này có thể chết trên bàn mổ nhưng đă sống sót một cách kỳ diệu, theo bác sĩ.

Hôm nay 5.12, đài CNN của Mỹ công bố video độc quyền cho thấy cảnh cấp cứu người lính Triều Tiên đào tẩu hồi tháng 11.

Trong video có thể thấy rơ người lính bị thương nặng được chở tới bệnh viện bằng trực thăng Mỹ. Ngay sau đó, người lính – được xác định là Oh Chong Song - được các bác sĩ và y tá Hàn Quốc khẩn trương cấp cứu và phẫu thuật.

Nỗ lực cứu sống người lính Triều Tiên kéo dài hơn 6 tiếng đă được ghi lại qua camera bệnh viện. Bác sĩ Lee Cook-Jong chia sẻ video này độc quyền với CNN, với sự cho phép của người lính.

Kể lại chi tiết sự việc diễn ra ngày 13.11, tờ CNN viết: “Bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc Lee Cook-Jong đang rất bận rộn ở bệnh viện th́ nhận được tin báo: trực thăng Mỹ đang trên đường tới đây cùng một người lính bị thương”.

Bác sĩ Lee nói với CNN: "Tôi được thông báo rằng anh ta bị lính Triều Tiên bắn”. Sau đó Lee ra ngoài để đón người lính họ Oh từ trực thăng.

Chiếc trực thăng bay rất nhanh và bác sĩ Lee cảm thấy biết ơn điều đó.

"Các dấu hiệu sống sót của Oh không ổn định, anh ta đang chết dần v́ huyết áp thấp và bị sốc", bác sĩ Lee kể. “Oh giống như cái b́nh bị vỡ, chúng tôi không đưa đủ máu vào người anh ta”.

Người lính 24 tuổi này bị bắn khoảng năm lần khi vượt biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên. Anh ta được lính Hàn Quốc kéo về nơi an toàn và cho lên trực thăng.



Bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc Lee Cook-Jong là người đứng đầu nhóm chữa trị cho người lính Triều Tiên

Cuộc chiến từng phút

Trong 30 phút đầu tiên, sau khi Oh được đưa vào pḥng phẫu thuật, Lee cùng đồng nghiệp cố gắng giữ cho Oh luôn thở.

"Anh ta bị trúng đạn ở khớp gối phải, bắp tay, lưng, ngực và vai", Lee nói.

Nhưng điều tồi tệ nhất vẫn chưa lộ diện.

Trong cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng để loại bỏ một viên đạn, Lee phát hiện điều chưa từng thấy trong 20 năm phẫu thuật của ḿnh: kư sinh trùng.

Lee kể lại rằng lúc ông đang phẫu thuật th́ thấy những con giun trắng chui ra khỏi cơ thể của Oh.

"Tất cả mọi thứ lúc đó đều có màu đỏ, nhưng kư sinh trùng lại màu trắng. Con giun to, dày, dài và cứng này đă chui ra khỏi bụng Oh", Lee nói.



Kư sinh trùng được lấy ra từ bụng người lính đào tẩu

Các dấu hiệu sống sót của Oh không ổn định trong quá tŕnh phẫu thuật. Lee nghĩ rằng người đào ngũ có thể chết trên bàn phẫu thuật.

"Đó là một phép màu khi anh ấy sống sót”, Lee nói.

Tất cả kư sinh trùng đă được loại bỏ khỏi bụng Oh, một số con dài tới 27 cm.

Hai ngày sau, Lee phẫu thuật lần hai cho Oh. Vài ngày sau đó, người lính bắt đầu phục hồi nhanh chóng khiến bác sĩ ngạc nhiên.

Đi lại và nói chuyện

Oh hiện có thể đi bộ, nói chuyện và đi vệ sinh một cách độc lập. T́nh trạng của anh ta mặc dù đă ổn định hơn nhưng vẫn c̣n nguy hiểm.

Các biến chứng từ vi khuẩn lao và virus viêm gan B tiếp tục ảnh hưởng tới sự phục hồi của Oh, đặc biệt là chức năng gan.

Oh cũng đang được chăm sóc tâm lư và có thể sẽ bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương, Lee nói.

Anh ta bị ảnh hưởng bởi những cơn ác mộng, đôi khi sợ rằng ḿnh vẫn ở Triều Tiên. Điều này khiến Lee phải treo cờ Hàn Quốc trong pḥng hồi phục để nhắc Oh rằng anh đă an toàn.

Theo CNN, hiện vẫn không rơ tương lai của Oh sẽ ra sao. Oh nói với bác sĩ phẫu thuật rằng anh ta quan tâm đến việc học luật.

Cho đến nay, t́nh trạng của Oh vẫn chưa đủ khỏe để hỏi các câu hỏi nhạy cảm, theo bác sĩ Lee. Là nhân viên gác biên giới, có thể Oh sẽ có nhiều thông tin giá trị về lực lượng vũ trang của Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc thường xem xét những người đào thoát và sau đó cho họ tham gia chương tŕnh tái định cư, giúp thích ứng và hội nhập vào xă hội Hàn Quốc.

Oh hiện vẫn đang được bảo vệ chặt chẽ trong bệnh viện để tiếp tục hồi phục mà không bị quấy rầy.

Lee nói: "Nếu có quá nhiều câu hỏi về những ngày tháng ở Triều Tiên, điều này có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của anh ta. Nếu Oh trầm cảm, anh ta sẽ không thể ăn uống hoặc hồi phục đúng cách”.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-05-2017
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,916
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	71.6 KB
ID:	1143129   Click image for larger version

Name:	6.jpeg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	1143130  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-05-2017   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

ăn thức ăn nhiễm hóa chất th́ giun sán nào sống nổi.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07730 seconds with 12 queries